Nữ thợ xăm xinh đẹp Hà thành xúc động với vị khách xăm hình vợ quá cố

Nữ thợ xăm xinh đẹp Hà thành xúc động với vị khách xăm hình vợ quá cố

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 14/04/2018 | 19:30
0
Trong suốt quá trình làm một nữ thợ xăm, cô gái có tên Trần Thị Bích Ngọc (SN 1993, Hà Nội) đã chứng kiến nhiều câu chuyện của khách xăm hình. Vị khách trung niên xăm hình vợ quá cố khiến cô xúc động nhiều hơn cả.

Trần Thị Bích Ngọc là cái tên không còn xa lạ trong giới xăm hình tại Hà Nội, bởi phong cách xăm hình của cô gái này chủ yếu là xăm che mờ các vết sẹo.

Những ngày qua, câu chuyện mà Bích Ngọc kể về một vị khách là đàn ông khi bước vào tiệm nhờ xăm chân dung người vợ quá cố đã nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Từ câu chuyện này, Bích Ngọc bày tỏ mong muốn những người chưa hiểu rõ về nghệ thuật xăm hình có thể bớt định kiến về nghề xăm.

Nữ thợ xăm xinh đẹp Hà thành xúc động với vị khách xăm hình vợ quá cố

Nữ thợ xăm nổi tiếng Hà thành chia sẻ về những vị khách đặc biệt mà cô ấn tượng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về cơ duyên đến với nghề thợ xăm hình, Bích Ngọc cho hay, cô tốt nghiệp khoa Thiết kế trang phục nghệ thuật trường Sân khấu- Điện ảnh Hà Nội. Thế nhưng, thay vì lựa chọn một công việc tại các công ty thì Bích Ngọc lại lựa chọn theo đuổi nghệ thuật xăm hình đơn giản vì đam mê, vì thích.

Bích Ngọc cho biết: “Hồi còn học THCS, THPT, tôi đã cùng các bạn ngắm những hình xăm, sau đó tự tìm hiểu vẽ nhưng khi ấy chưa dám xăm vì sợ gia đình. Ngoài ra, trong quá trình tôi đi học võ, thầy dạy võ của tôi thấy tôi vẽ đẹp nên thầy đã làm “chuột bạch” cho tôi. Từ hình xăm đầu tay này, tôi đã quyết tâm theo đuổi nghề xăm hình đến cùng cho đến nay cũng đã được 5 năm”.  

Nữ thợ xăm xinh đẹp Hà thành xúc động với vị khách xăm hình vợ quá cố (Hình 2).

Bích Ngọc quyết tâm theo đuổi nghề xăm hình một cách nghiêm túc.

Lựa chọn xăm hình nhưng Ngọc đi theo một hướng riêng là chuyên xăm che vết sẹo. Có lẽ vì thế, cái tên Bích Ngọc càng được nhiều người yêu thích những hình xăm nghệ thuật tìm đến.

“Tôi chủ yếu làm về che sẹo. Việc che sẹo mang đến cho khách xăm cuộc đời mới, tự tin và tốt đẹp hơn. Và cứ mỗi lần che sẹo thành công, tôi cảm thấy vui lây và nghiệm ra rằng việc mình làm thực sự có ý nghĩa”, Bích Ngọc thích thú chia sẻ.

Là một người con ngoan, trò giỏi nên khi quyết định đến với xăm hình, Bích Ngọc cũng gặp phải không ít khó khăn, cũng như ánh mắt định kiến. Thế nhưng, cô cảm thấy mình may mắn khi có bố mẹ luôn tin tưởng và đồng hành.

Nữ thợ xăm xinh đẹp Hà thành xúc động với vị khách xăm hình vợ quá cố (Hình 3).

Nữ thợ xăm xinh đẹp cảm thấy may mắn vì có bố mẹ ủng hộ.

Khi quyết định đến với nghề xăm hình, Bích Ngọc nói: “Tôi vốn là người không quan tâm nhiều đến những gì người ngoài nói. Việc gì cũng sẽ có những đánh giá trái chiều, nếu dành thời gian đôi co và tranh cãi thì bạn không thể hoàn thành công việc cùng những dự định của mình được. Điều chứng minh rõ ràng nhất là những thành quả bạn đạt được”.

Có lẽ vì thế mà công việc của Bích Ngọc luôn thuận lợi và suôn sẻ. Trong suốt quá trình làm một nữ thợ xăm hình, Bích Ngọc tâm sự rằng cô gặp gỡ khá nhiều khách hàng ở các lứa tuổi khác nhau. Mỗi người đều có một câu chuyện riêng, một tâm sự riêng. Trong đó cũng có trường hợp mà cô nhớ nhất.

Nữ thợ xăm xinh đẹp Hà thành xúc động với vị khách xăm hình vợ quá cố (Hình 4).

Mỗi vị khách đều để lại trong lòng Bích Ngọc những ấn tượng riêng.

Đó là vị khách mà Bích Ngọc không bao giờ quên: “Hôm đó, vào 19h có một vị khách trung niên đến xăm hình tưởng nhớ người vợ đã khuất của mình. Khi tôi xăm, vị khách đã không kìm nén được sự xúc động vì nỗi đau mất đi người vợ yêu dấu. Tôi thực sự ấn tượng trước hình ảnh của người đàn ông đầu đã hai thứ tóc, với đôi mắt đỏ hoe âu sầu màu thương nhớ, người đàn ông ấy nhìn bức ảnh chụp vợ mình không rời mắt. Khi đó, tôi thấy người phụ nữ đang mỉm cười trong bức ảnh ấy là cả thế giới đối với anh. Khi nghe câu chuyện của anh, tôi cứ rơm rớm nước mắt theo. Vì tôi cảm nhận được tình cảm anh dành cho người vợ quá cố thực sự rất nhiều”.

Nữ thợ xăm xinh đẹp Hà thành xúc động với vị khách xăm hình vợ quá cố (Hình 5).

Coi công việc mình làm là làm đẹp cho người cần, vì thế Bích Ngọc đang ngày đêm cố gắng với niềm đam mê của mình.

Hiện tại, cô gái Bích Ngọc cho biết chị đang tìm một người cùng đồng hành trong công việc của mình.

Giọt nước mắt phía sau những hình xăm

Thứ 3, 10/04/2018 | 15:00
Khi xăm mình đã trở nên phổ biến, có muôn vàn câu chuyện về nó ẩn hiện dưới làn tóc, sau lớp áo, trên cơ thể của những bạn trẻ. Và người đàn ông trong câu chuyện dưới đây hẳn sẽ khiến mọi người bất ngờ về những tâm sự đằng sau hình xăm đầy ý nghĩa.

Những hình ảnh khó coi sau khi xóa hình xăm: Thợ xăm nói gì?

Thứ 7, 13/01/2018 | 13:00
Hình ảnh trước và sau khi xóa hình xăm được T.T.H đăng tải trên mạng xã hội mới đây đã khiến nhiều người sợ hãi.

Nguy cơ nhiễm trùng khi xăm hình ở các phần nhạy cảm

Thứ 5, 07/12/2017 | 06:48
Khi đưa sắc tố vào xăm da ở các phần nhạy cảm dễ gây ra hiện tượng nhiễm trùng bởi rất khó khăn để giữ gìn vệ sinh ở những khu vực này.
Cùng tác giả

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự án Luật Địa chất và Khoáng sản

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:44
Dự thảo Luật có các quy định mới như quy định về điều tra cơ bản địa chất; phân nhóm khoáng sản; tăng cường phân công, phân cấp cho chính quyền địa phương...

UBTVQH xem xét kết quả giám sát thực hiện chính sách tài khóa, tiền tệ

Thứ 2, 22/04/2024 | 17:48
UBTVQH đề nghị Đoàn giám sát tiếp tục rà soát để thiết kế đầy đủ các quy định nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách của Nghị quyết 43 chưa kết thúc.

Bộ Y tế: Đảm bảo công tác khám chữa bệnh dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:06
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu.
Cùng chuyên mục

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Làm thịt con lợn nái, người đàn ông tìm thấy vật lạ giá 14 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 13:00
Vật thể cực kỳ hiếm này được gọi là cát lợn, là một khối bao gồm lông và các vật liệu khó tiêu khác thường được tìm thấy trong hệ thống tiêu hóa của động vật.

Săn lùng con tàu đắm 400 tuổi chở "kho báu" chứa đầy vàng

Chủ nhật, 21/04/2024 | 10:51
Con tàu Merchant Royal mang theo tới 4 tỷ bảng Anh, gồm vàng và các kim loại quý khác bị chìm ngoài khơi bờ biển Cornwall.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.