Nữ trinh sát nhập vai trùm ma túy “vào hang bắt cọp”

Nữ trinh sát nhập vai trùm ma túy “vào hang bắt cọp”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Nhìn người phụ nữ nhỏ bé, xinh đẹp, ít ai ngờ chị là một trong những bông hồng chuyên đánh án ma túy lớn.

Nói chuyện với chúng tôi, Phạm Phương Phương (tên nhân vật đã được thay đổi), nữ trinh sát tại C47, Bộ Công an kể về những lần "hóa thân" đột nhập vào tận hang ổ, sào huyệt của các ông trùm buôn bán ma túy khét tiếng và hạ gục những "vòi" bạch tuộc. Nhiều chuyên án, chỉ cần sơ suất nhỏ, nữ trinh sát trẻ này có thể phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Pháp luật - Nữ trinh sát nhập vai trùm ma túy “vào hang bắt cọp”

Ảnh minh họa

Đột nhập vào vai "bà trùm" ma túy đất Cảng

Trong một lần công tác tại Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (C47, Bộ Công An), chúng tôi tình cờ gặp nữ trinh sát Phạm Phương Phương. Tâm sự với cô về những lần tham gia đánh án mới thấy được sự hiểm nguy của cái nghề đặc biệt nguy hiểm này. Được biết, năm 2002, "bông hồng gai" này tốt nghiệp Học viện Cảnh sát Nhân dân và bắt đầu nghiệp trinh sát của mình tại C47.

Tâm sự với chúng tôi, cô gái nhỏ bé kể về chuyên án đầu tiên mình được tham gia là một vụ vào vai “bà trùm” ma túy Hải Phòng để bắt đôi vợ chồng trùm ma túy khét tiếng đất Bắc Giang. Một ngày hè nắng gắt cách đây mấy năm về trước, C47 nhận được nguồn tin báo tại Bắc Giang xuất hiện một cặp vợ chồng tên Cường - Thoa, núp dưới bóng chủ kinh doanh lò gạch để buôn bán hàng trắng.

Qua điều tra ban đầu, cặp vợ chồng trùm ma túy này không chỉ hoạt động nhỏ lẻ, mà trực tiếp làm đại lí bán buôn, trung chuyển hàng trắng đi các tỉnh xa. Vợ chồng Cường - Thoa nổi lên về sự khôn ngoan, chịu chơi cộng với sự liều lĩnh. Sự khôn ngoan thể hiện ở cách thức chọn địa hình của vợ chồng trùm này. Sào huyệt của chúng là một ngôi nhà nằm giữa làng, duy chỉ có con đường độc đạo từ làng vào chạy qua mặt nhà Cường - Thoa. Hơn nữa, những người dân trong làng phần nhiều là họ hàng, anh em của vợ chồng Cường. Và, chỉ cần chi ra chút tiền, cặp trùm này đã biến hàng trăm người dân thành "chim lợn" đưa tin của mình. Khi có người lạ vào, chưa đầy 1 phút, tin tức đã đến tai vợ chồng Cường.

Để có thể phá được chuyên án này, C47 lên kế hoạch phải tiếp cận và bắt đối tượng cùng tang vật. Yêu cầu của ban chuyên án là phải có trinh sát lọt sâu vào hang ổ nhà Cường - Thoa để bắt "bạch tuộc" phải lộ "vòi". Phương Phương lần đầu tiên được chỉ huy phân công tham gia một vụ án khó như thế này. Nhiệm vụ của cô gái trẻ là thâm nhập vào thế giới của bọn buôn hàng trắng, trong vai một quý bà kinh doanh thứ hàng chết người để lấy lòng và giao dịch với vợ chồng Cường -Thoa.

Điều đặc biệt là cô phải khiến cho trùm Cường, một tay anh chị vốn xưa nay nổi tiếng chưa hề tin ai phải tin tưởng cô tuyệt đối. Lần đầu tiên đối mặt với kẻ thù tầm cỡ, khác xa những gì cô học được trên sách vở khi ngồi trên ghế giảng đường, chỉ cần một ánh mắt thiếu tự tin, một nụ cười không ăn nhập, Phương Phương có thể phải trả giá đắt. Tuy nhiên, trước những nguy hiểm đã được dự báo trước, Phương Phương vẫn hào hứng đón nhận.

Trong ánh mắt vẫn sáng ngời Phương Phương kể: "Bài học đầu tiên được tôi áp dụng ngoài thực tế khi đã là tay buôn ma túy thứ thiệt thì phải biết thử hàng. Có thể thử bằng nhiều cách như vê ma túy rồi thả vào cốc nước, thậm chí còn phải ngửi, nếm... để cho đối tượng tin mình là một tay "chơi hàng" thực sự. Hơn nữa, ngôn ngữ giao dịch toàn bằng tiếng lóng như: Tép, cây, chỉ, bánh... Tôi phải mất một thời gian mới có thể học và nhớ hết được. Sau khi học được các kỹ năng của những tay buôn ma túy, tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều để hóa thân vào vai diễn". Phương Phương còn cho biết thêm, để cho trùm Cường thấy sự hiểu biết và quan hệ rộng của mình, cô còn điều tra tên, địa chỉ, mối quan hệ, giá cả, sức mua...; Rồi thằng X dạo này ra sao, con Y làm ăn thế nào, đứa nào chết đứa nào sống, tuyến đường nào "cớm" làm gắt, mặt hàng nào đang được chuộng trên thị trường... để làm cho những câu chuyện thêm "gia vị".

Được biết, 6 tháng ròng rã, Phương Phương đã phải làm đủ mọi cách để thể hiện cái ý dụ tên tội phạm này cắn câu. Thủ thuật để dụ Cường - Thoa, là sự sòng phẳng về mặt tiền bạc, chịu chơi và cái quan trọng là ví lúc vào cũng phải... “dầy”.

Cuộc chiến khiến bạch luộc lộ "vòi"

Sau khi nhờ được một tay anh chị giới thiệu, trong vai một cặp vợ chồng từ Hải Phòng đi "ăn hàng", Phương Phương bắt đầu làm quen với vợ chồng trùm ma túy đất Bắc Giang này. Tuy nhiên, với sự cáo già, lõi đời, năm lần bảy lượt, Cường đều từ chối cho Phương Phương và đồng đội của cô tiếp cận sào huyệt của hắn. Để gặp đối tác, vợ chồng Cường - Thoa lựa chọn huyện Gia Bình (Bắc Ninh) làm điểm hẹn. Đúng giờ, "trùm bà" Phương Phương và "chồng" trong bộ đồ thể thao tự tin bước đến điểm gặp vợ chồng Cường - Thoa. Phương cho biết, nhìn bên ngoài, trùm ma túy Cường như một doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên, trong người hắn lúc nào cũng thủ hàng "nóng", khi có biến, hắn sẵn sàng mang súng ra xử ngay những kẻ nào cả gan cản đường.

Pháp luật - Nữ trinh sát nhập vai trùm ma túy “vào hang bắt cọp” (Hình 2).

Ảnh minh họa

Để thể hiện là một “bà trùm” nhiều tiền, lạnh lùng và tránh sự nghi ngờ, Phương Phương chọn lời thoại ngắn gọn. Biết đâu nói đấy, nhưng cũng phải thể hiện được cái uy của một “bà trùm” ma túy đất Cảng. Sau thời gian ngắn xăm xoi, để ý từng lời nói của đối tác, vợ chồng Cường - Thoa cũng đã phần nào tin tưởng vào Phương Phương. Họ hẹn cô đến nhà chơi để bàn chuyện giao hàng.

Sau những cuộc điện thoại hẹn gặp mặt, Phương Phương và các trinh sát có mặt tại Bắc Giang. Để thị uy, Cường cho một bầy chó Tây nhe nanh, chực lao vào khách bất cứ lúc nào. Những người yếu bóng vía thấy cảnh tượng này sẽ tái mặt và dễ bị lộ. Tuy nhiên, Phương Phương và "chồng" vẫn cười bình thản, khiến cho Cường -Thoa thấy độ gan lì của đối tác.

Tâm sự với chúng tôi, Phương Phương cho biết: "Ngôi nhà của vợ chồng trùm ma túy này nằm biệt lập với những bức tường rào vững chắc, phía trên cắm dầy đặc mảnh chai và chằng chịt dây thép gai chống đột nhập. Nói chuyện với Cường - Thoa, tôi biết được hai người này đa nghi như Tào Tháo, không tin bất cứ ai. Hai vợ chồng trùm ma túy thi nhau "chất vấn" tôi dồn dập. Chỉ cần một câu trả lời sai là đám đàn em sẵn sàng lao vào xả súng. Cường hỏi tôi từ đâu đến, đi xe nào? Tôi rành mạch trả lời ở Hải Phòng, hôm nay muốn chính thức cùng anh hợp tác làm ăn. Sau đó, Thoa - vợ Cường đòi địa chỉ nhà tôi để tuần sau có dịp về chơi".

Như đã khá tin tưởng, “đôi bạch tuộc” Cường - Thoa mời Phương Phương và đồng nghiệp ở lại nhà ngủ để vừa có thể giám sát được cô và cho người đi tìm hiểu nơi Phương Phương ở. Tuy nhiên, tất cả kịch bản đã được C47 dàn dựng khéo léo. Sáng hôm sau, Phương Phương xin phép trùm Cường cho về vì có đám đàn em đang đi gây chuyện. Như không muốn mất một đối tác nhiều tiền, Cường liền thử cô lần cuối để xem có thể tin tưởng giao hàng được không. Tên cáo già này hỏi bây giờ vợ chồng Phương đang bán hàng gì, giá nhập, giá bán bao nhiêu?, thằng A, con B (toàn giang hồ, trùm ma túy - PV) ở dưới đó thế nào, ai đã bị bắt, và ai chơi đẹp...? Tuy nhiên, đón trước được tâm lý, Phương Phương trả lời rành mạch đến chính Cường cũng phải kinh ngạc. Thậm chí, Phương Phương còn "bật" ngược lại Cường thông tin liên quan đến những giang hồ mà hắn quen mặt.

Và rồi, chuyên án đánh trùm ma túy của C47 như thành công một nửa khi Cường - Thoa đồng ý giao dịch 2 bánh hàng trắng cho trinh sát Phạm Phương Phương. Khi khách đến nhà, trùm ma túy Cường - Thoa liền nói là hết hàng để nghe ngóng xem đối tác có mang theo đủ tiền hay không. Phương Phương liền nở tung va li chứa đầy đô la ra để làm tin. Thấy vậy, Cường liền dịu giọng mời Phương Phương ở lại dùng cơm và nháy mắt cho vợ đi lấy hàng.

"Một lúc sau, Thoa mang hàng từ phía ngoài vào nhà. Lúc này, tôi phải thể hiện mình là một “bà trùm” thực sự để thử hàng. Tôi lấy tay xén một miếng heroin nhỏ, rồi từ từ chậm rãi vê vê. Lúc này, vợ chồng Cường - Thoa nhìn tôi cười khẩy vì họ tưởng tôi nghi ngờ là hàng giả. Tôi vờ thò tay vào vali lấy tiền nhưng thực ra là ấn nút cho các trinh sát ở ngoài là bạch tuộc đã lộ "vòi". Sau đó, để kéo dài thời gian cho các đồng nghiệp tiếp cận, tôi đếm tiền một cách chậm rãi, "câu giờ" càng lâu càng tốt. Sau 15 phút, các mũi trinh sát ập vào, kịch hạ màn. Vợ chồng Cường - Thoa nhìn tôi với ánh mắt không hiểu chuyện gì xảy ra", Phương Phương vui mừng kể lại.

Văn Chương - Minh Lý


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.