'Nữ tướng cướp' dùng 'mỹ nhân kế' để cướp tài sản

'Nữ tướng cướp' dùng 'mỹ nhân kế' để cướp tài sản

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:51
0
Băng nhóm tội phạm do Lê Thị Ý Nhi và mẹ ruột là Dương Thị Dợt cầm đầu thường xuyên dùng chiêu "mỹ nhân kế" để rủ rê những người đàn ông giàu có, rủng rỉnh tiền bạc đi hát karaoke hoặc đi "du lịch vui vẻ" ở huyện Châu Thành (tỉnh An Giang).

Khi nạn nhân vào phòng hát hoặc phòng khách sạn thì một nhóm đối tượng sẽ xông vào dùng hung khí trấn lột, cướp tài sản. Bằng thủ đoạn trên, băng nhóm tội phạm này thực hiện hàng loạt vụ cướp táo tợn gây xôn xao dư luận thời gian qua.

"Nữ tướng cướp" núp bóng dưới mác tiếp viên quán nhậu

Ngày 4/7, nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) cho biết, cơ quan CSĐT đang tiếp tục cùng cơ quan CSĐT các huyện khác trên địa bàn tỉnh mở rộng điều tra nhóm thanh thiếu niên và người lớn chuyên dùng chiêu "mỹ nhân kế" để trấn lột, cướp tài sản táo tợn trên địa bàn.

Hai đối tượng cầm đầu của băng nhóm tội phạm này được xác định là Lê Thị Ý Nhi (22 tuổi) và mẹ ruột Dương Thị Dợt (41 tuổi, cùng ngụ xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Ngoài Nhi và Dợt, băng nhóm tội phạm này còn có sự giúp sức đắc lực của hai đàn em Nguyễn Văn Sang (18 tuổi), Lê Phú Vĩnh (22 tuổi, cùng ngụ xã Bình Mỹ) và Võ Kiến Bò (29 tuổi, ngụ huyện Châu Phú).

Pháp luật - 'Nữ tướng cướp' dùng 'mỹ nhân kế' để cướp tài sản

Hiện trường một vụ cướp táo tợn của Nhi và đồng bọn tại một quán karaoke

Theo hồ sơ điều tra, Nhi là cô gái sinh ra trong gia đình nghèo, kinh tế gia đình hết sức khó khăn. Từ nhỏ Nhi đã phải lam lũ để phụ giúp gia đình kiếm tiền. Lớn lên, Nhi nhận thấy mình có một vũ khí lợi hại là trẻ, đẹp... nên bắt đầu chăm chút hình ảnh bản thân để tìm cách kiếm thật nhiều tiền. Qua nhiều lần xin việc, Nhi xin được vào làm tiếp viên quán nhậu ở thị trấn Chợ Mới (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang). Với lợi thế ngoại hình, Nhi dễ dàng thu hút nhiều vị khách nam kéo đến quán ăn nhậu và trò chuyện với người đẹp. Từ đây, Nhi được mẹ ruột chỉ bảo cho những chiêu trò kiếm tiền bất chính.

Trong quá trình làm tại quán nhậu, Nhi để ý đến ông T.V.T. (52 tuổi, ngụ thị trấn Chợ Mới), là một "đại gia" giàu có, thường xuyên rủng rỉnh tiền bạc trong túi, ăn nhậu thì thả ga. Nhi đoán ông Thiện chắc chắn có nhiều tiền trong người nên bàn kế hoạch với mẹ ruột để trấn lột, cướp tài sản. Với kinh nghiệm của một cô gái từng trải, Nhi nhanh chóng "câu" được ông T. chỉ trong thời gian ngắn trò chuyện, tâm sự. Do được mẹ ruột chỉ dạy nhiều chiêu trò để đối phó với đàn ông nên Nhi không bao giờ rủ ông T. đi đâu và luôn gợi ý để ông T. mời mình đi chơi.

Đúng như kế hoạch Nhi đã dựng lên từ trước, vào ngày 13/4, ông T. bất ngờ rủ Nhi đến một quán karaoke để hát hò và tâm sự. Thấy "con mồi" sắp vào bẫy, Nhi liền gọi điện cho mẹ ruột và hai đàn em là Sang và Vĩnh lên kế hoạch để thực hiện vụ trấn  lột, cướp tài sản "đai gia" giàu có này. Tới giờ hẹn, Nhi cùng ông T. đến quán karaoke Thanh Bình 1 (ở xã Bình Mỹ) thuê phòng rồi vào hát. Sau khi hát được một lúc, Nhi lên tiếng bảo cần đi vệ sinh nên vội vã ra ngoài. Tại đây, Nhi gọi Sang và Vĩnh mang theo hung khí đến quán karaoke để "ăn mồi".

 Nhận được tin báo của "nữ tướng", Sang và Vĩnh liền lao nhanh đến điểm hẹn. Khi thấy Nhi nhắn tin báo vào trong, Sang và Vĩnh liền tung cửa vào phòng, dùng dao khống chế ông T. và yêu cầu phải giao nộp tài sản. Trước sự uy hiếp của Sang và Vĩnh, ông T. vẫn chưa biết rằng Nhi chính là "nữ tướng" cầm đầu vụ cướp táo tợn này. Sau khi giao nộp chìa khóa xe máy, giấy tờ, điện thoại di động, một ít tiền mặt... Sang và Vĩnh trói tay ông T. rồi lôi vào nhà vệ sinh nhốt lại. Lợi dụng lúc nhân viên quán karaoke không chú ý, Sang, Vĩnh  và Nhi cầm số tài sản cướp được bỏ trốn.

Pháp luật - 'Nữ tướng cướp' dùng 'mỹ nhân kế' để cướp tài sản (Hình 2).

Con dao được băng nhóm của Nhi dùng để uy hiếp, đe dọa những người đàn ông "ham của lạ"

Băng cướp chuyên dùng "mỹ nhân kế" để dụ dỗ đàn ông

Đến chiều 13/4, ông T. được nhân viên quán karaoke giải thoát khỏi nhà vệ sinh. Quá bức xúc trước hành vi trấn lột, cướp tài sản táo tợn của nhóm đối tượng, ông T. liền đến cơ quan CSĐT công an huyện Châu Phú tố cáo sự việc. Qua lời tố cáo của ông T., cơ quan CSĐT nhận định nhóm đối tượng trên là một băng cướp chuyên nghiệp. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT liền tung một lực lượng trinh sát hình sự tầm nã nhóm đối tượng. Qua xác minh, cơ quan CSĐT xác định đối tượng nữ đến quán karaoke Thanh Bình 1 cùng với ông T. là Lê Thị Ý Nhi.

Từ đầu mối này, cơ quan CSĐT xác định hai đối tượng tình nghi là Sang và Vĩnh. Sau thời gian truy tìm nơi ẩn náu của nhóm đối tượng, vào ngày 27/6, cơ quan CSĐT tiến hành bắt khẩn cấp Nhi, Sang và Vĩnh. Các đối tượng ngay sau đó được di lý về trụ sở cơ quan CSĐT để điều tra làm rõ. Tại cơ quan CSĐT, chúng  thừa nhận vừa thực hiện vụ trấn lột, cướp tài sản táo tợn đối với ông T. tại quán karaoke Thanh Bình 1. Ngày 30/6, cơ quan CSĐT công an huyện Châu Phú thu hồi được toàn bộ tang vật bị nhóm đối tượng cướp được và giao trả lại cho ông T. Cùng ngày, cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Nhi, Sang và Vĩnh về hành vi "cướp tài sản".

Ngày 4/7, cơ quan CSĐT huyện Châu Phú cho biết, trong quá trình tiến hành đấu tranh với các đối tượng, cơ quan CSĐT nhận thấy trong lời khai của "nữ tướng" Nhi có nhiều điểm bất hợp lý. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT cũng nhận định, rất có thể "nữ tướng" này và đồng bọn còn thực hiện hàng loạt vụ trấn lột và cướp tài sản tương tự thời gian qua. Quyết tâm không để lọt tội phạm, cơ quan CSĐT liền xác lập chuyên án tiến hành mở rộng điều tra. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT tiến hành phối hợp với cơ quan CSĐT công an các huyện khác trên địa bàn để điều tra.

Cơ quan CSĐT tiếp tục đấu tranh với đối tượng Nhi nhưng "nữ tướng" này không chịu khai nhận gì thêm mà trả lời vòng vo, chối tội. Tuy nhiên, trước sự kiên quyết đấu tranh của cơ quan CSĐT, Nhi phải cúi đầu khai nhận thêm về băng nhóm tội phạm do mình "cầm đầu". Theo đó, Nhi khai nhận mẹ ruột là Dương Thị Dợt (41 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú) cũng có vai trò cầm đầu trong băng nhóm tội phạm này. Ngoài Sang và Vĩnh vừa bị cơ quan CSĐT bắt, còn có một đối tượng tham gia giúp sức là Võ Kiến Bò (29 tuổi, ngụ huyện Châu Phú).

Băng nhóm tội phạm này với thủ đoạn là Nhi thường xuyên đi cò mồi, rủ rê những người đàn ông giàu có, thích chơi trội, ham của lạ... đi hát karaoke hoặc đi "du lịch vui vẻ" ở huyện Châu Thành. Khi lừa được nạn nhân vào phòng hát karaoke hoặc phòng nghỉ khách sạn, nhóm của Nhi gồm Sang, Vĩnh và Bò sẽ xông vào dùng hung khí để đe dọa, uy hiếp, trói nạn nhân lại rồi lấy tài sản bỏ trốn khỏi hiện trường. Đặc biệt, trong mỗi phi vụ "ăn mồi", đối tượng Dợt luôn chỉ dẫn đường đi, nước bước để tránh sự truy bắt của cơ quan công an và Dợt cũng là đối tượng tiêu thụ tài sản cướp được.

Còn thực hiện hai vụ cướp táo tợn trong tháng 6

Ngày 4/7, cơ quan CSĐT công an huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) cho biết vừa tiếp tục ra quyết định khởi tố, tạm giữ với đối tượng Dợt và Bò về hành vi "cướp tài sản". Qua làm việc với các đối tượng, cơ quan CSĐT xác định trong tháng 6, băng nhóm tội phạm do Nhi và Dợt cầm đầu thực hiện hai vụ trấn lột, cướp tài sản táo tợn ở huyện Châu Thành.

Hiện hồ sơ vụ án về hai vụ cướp này được chuyển cho cơ quan CSĐT công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) mở rộng điều tra. Theo nhận định của cơ quan CSĐT, băng nhóm tội phạm trên còn thực hiện nhiều vụ án khác. Vì vậy, cơ quan CSĐT huyện Châu Phú phối hợp chặt chẽ với cơ quan CSĐT công an huyện Châu Thành và cơ quan CSĐT công an các huyện khác của tỉnh An Giang để mở rộng điều tra trong thời gian tới.

Tuấn Anh

Vụ ‘băng cướp 1.000 lượng vàng’: Tướng cướp… bán rau

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:30
Sau hơn 10 năm gây án với thủ đoạn táo tợn gây khiếp đảm cho hàng trăm chủ tiệm vàng tại TP HCM và các tỉnh lân cận, vào tháng 10/2011, khi đang lên kế hoạch dùng súng cướp tiệm vàng thì băng cướp có 1.000 lượng vàng do tướng cướp Lê Anh Kiệt cầm đầu sa lưới.

Thủ đoạn gây án quái quỷ của tướng cướp 'đẹp như mộng'

Thứ 4, 05/06/2013 | 09:38
Sau khi tạo cho mình một chút tiếng tăm trong giới giang hồ, Võ Hoàng Điệp thu nhận nhiều đàn em có tiền án, tiền sự về dưới trướng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương