Những lùm xùm tình ái quanh nữ ứng viên thị trưởng Paris

Những lùm xùm tình ái quanh nữ ứng viên thị trưởng Paris

Thứ 2, 04/03/2013 | 07:34
0
Nổi tiếng xinh đẹp, có tài ngoại giao và đầy tham vọng, nữ chính trị gia Rachida Dati được đánh giá là thừa khả năng để tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Người đẹp lắm thị phi

Vừa qua, khi cuộc tranh cử vào chức thị trưởng Paris (Pháp) đang hồi gay cấn, quyết liệt thì đột nhiên Rachida Dati lên tiếng cáo buộc một nghị sĩ đã cản trở con đường đến với chức thị trưởng thành phố Paris của bà vì lí do bà đã từ chối "quan hệ gần gũi" với ông ta. Người đàn ông mà bà Dati chỉ đích danh chính là Claude Goasguen, thành viên đảng Liên minh Phong trào Nhân dân (UMP).

Bà Dati cáo buộc: "Ông Goasguen, người đang ủng hộ ứng cử viên Nathalie Kosciusko-Morizet vào vị trí thị trưởng Paris, đã nói với tôi rằng, tôi không hội đủ tiêu chuẩn trở thành thị trưởng thành phố. Hơn nữa, ông Goasguen còn có những lời lẽ xúc phạm nguồn gốc Bắc Phi của tôi. Tôi đã nộp đơn khiếu nại hành vi phân biệt chủng tộc này".

Tiêu điểm - Những lùm xùm tình ái quanh nữ ứng viên thị trưởng Paris

Ông Claude Goasguen- người bị cáo buộc gạ tình bà Rachida Dati.

Là một người nổi tiếng về tài ăn nói, bà Dati còn đáp trả: "Ông nghĩ ông là ai mà nói chuyện với tôi bằng giọng điệu đó? Ông nghĩ rằng tôi sẽ không thể ứng cử chỉ vì từ chối quan hệ với ông?”.

Dù rằng, đây không phải là lần đầu tiên, bà Dati xuất hiện trên các trang báo vì những lùm xùm liên quan tình ái. Bà là một người phụ nữ xinh đẹp nổi danh không chỉ trên chính trường mà còn cả trong tình trường. Chuyện phiêu lưu tình ái của người phụ nữ 48 tuổi xinh đẹp này luôn là đề tài thu hút được dư luận, đặc biệt là giới truyền thông. Rachida Dati không có chồng  nhưng có một đứa con 3 tuổi và người ta không hề biết danh tính bố của đứa trẻ là ai, dù nhiều lần bà đã úp mở về vấn đề này.

Trong giới chính trị Pháp, không ai là không biết đến Rachida Dati. Bởi người phụ nữ này có quá nhiều điều khiến người khác bị ấn tượng mạnh mẽ. Xuất thân từ một gia đình lao động gốc Ả - rập nhưng lại trở thành nữ bộ trưởng tư pháp đầu tiên của nước Pháp, bà nổi tiếng xinh đẹp, quyến rũ nhưng lại có một lý lịch lăng nhăng về tình ái.

Thậm chí, người ta còn đồn rằng có lúc số lượng người tình của nữ chính trị gia này lên tới 8 người cùng một lúc. Mà danh sách ấy toàn những nhân vật có máu mặt như một bộ trưởng, một giám đốc điều hành, một người thừa kế tập đoàn cao cấp, trùm sòng bạc. Thậm chí còn có cả em trai cựu tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và một người thủ tướng một nước lớn trong EU, tổng trưởng tư pháp người Qata.

Trong khi tranh cử, bà Dati vẫn đang dính vào một vụ kiện gây tranh cãi với tỉ phú Dominique Desseigne. Nữ chính khách này đã gây sốc với tuyên bố Dominique Desseigne (68 tuổi) là cha đẻ của con gái 3 tuổi, Zohra, sau khi hai người có mối quan hệ tình cảm ngắn ngủi trong vào khoảng cuối năm 2008. Tuy nhiên, ông Desseigne đã bình thản đón nhận thông tin cáo buộc trên và cho rằng, không chỉ có ông mà còn nhiều người đàn ông khác cùng phiêu lưu vào cuộc tình với bà Dati và ông thực sự không biết nếu như ông là cha của Zohra.

Một vấn đề khác mà luật sư của ông đưa ra bằng chứng bằng văn bản là khi quan hệ với ông thì đồng thời bà Dati cũng quan hệ với 8 người đàn ông khác, nên khả năng ông chỉ là người "đổ vỏ" mà thôi. Ông Desseigne cũng đã từ chối biện pháp mà bà Dati yêu cầu tòa án ở Versailles gần Paris về xét nghiệm ADN.

Bà Dati từng theo học tại Học viện Thẩm phán quốc gia và khi tốt nghiệp vào năm 1999, bà bắt đầu làm việc trong ngành tòa án. Thông minh, nhanh nhẹn và có năng khiếu về ngành tư pháp, bà đã gây được ấn tượng mạnh với Bộ trưởng Bộ Nội vụ lúc đó là ông Sarkozy.

Theo chân ông Sarkozy, bà rời bỏ đảng Xã hội để gia nhập đảng UMP. Trong cuộc vận động bầu cử tổng thống Pháp năm 2007, mọi người ngỡ ngàng khi thấy Rachida Dati xuất hiện trong vai trò phát ngôn viên của ông Sarkozy. Ngay sau khi thắng cử, ông Sarkozy đã bổ nhiệm bà vào chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp - nữ bộ trưởng đầu tiên của nước Pháp, cũng là nữ bộ trưởng trẻ tuổi nhất tính đến thời điểm đó. Bà Dati được xem là cánh tay phải đắc lực của Tổng thống Sarkozy trong một thời gian.

Nhưng theo thông tin được người ta đồn đoán thì giữa hai người này, có một mối quan hệ đặc biệt, khi mà sự ưu ái của ngài tổng thống luôn được dành cho nữ trợ lý xinh đẹp Rachida Dati. Hai năm sau khi nhận chức Bộ trưởng Bộ Tư pháp, bà lại gây chú ý khi trở lại nhiệm sở với thân hình thon gọn chỉ sau vài ngày sinh bé gái Zohra và không tiết lộ danh tính cha của đứa trẻ.

Sau khi giữ chức bộ trưởng Bộ Tư pháp được hai năm thì đến tháng 2 năm 2009, ông Sarkozy đã "phũ phàng" tuyên bố là bà Dati phải rời Bộ Tư pháp để tham gia tranh cử chiếc ghế đại biểu Nghị viện châu Âu.

Tiêu điểm - Những lùm xùm tình ái quanh nữ ứng viên thị trưởng Paris (Hình 2).

Nữ chính trị gia tai tiếng Rachida Dati,

"Lên voi, xuống chó"

Theo nhận định của giới truyền thông, có rất nhiều nguyên nhân đã đưa đến việc bà Dati bị thất sủng trong mắt Tổng thống Sarkozy. Bởi từ khi lên nhận chức ở Bộ Tư pháp, bà Dati dường như chỉ quan tâm đến việc đánh bóng tên tuổi bằng việc tỏ rõ quyền uy hơn là tham khảo ý kiến của các thẩm phán, công tố viên, luật sư và chuyên gia tư pháp nhằm đẩy mạnh việc cải cách hoạt động tư pháp tại Pháp.

Kể từ khi Dati đứng đầu Bộ Tư Pháp, hoạt động của Bộ này đã giảm hiệu quả rõ rệt. Các tình trạng như: Rối loạn bộ máy quản lý, quá tải trong công tác giam giữ phạm nhân, số lượng phạm nhân tự tử tăng đột biến. Hơn nữa, bà Dati có sở thích mặc những bộ áo quần đắt tiền của các hãng thời trang nổi tiếng, xuất hiện trong các buổi tiệc tùng của giới thượng lưu. Những thói quen này tương phản với biết bao vất vả của các nhân viên tư pháp, quản giáo nhà tù khi thi hành nhiệm vu, dẫn tới việc bất bình trong nội bộ của bộ Tư pháp.

Cao trào nhất là vào cuối năm 2008, hàng ngàn thẩm phán, luật sư, công tố viên đã cùng nhau xuống đường biểu tình phản đối người đứng đầu là bà Dati. Họ cho rằng, bà làm việc thiếu hiệu quả, thực hiện lối lãnh đạo chuyên quyền, thiếu dân chủ.

Nguyên nhân nữa là từ mối quan hệ giữa bà Dati và cựu đệ nhất phu nhân Cécilia Sarkozy và đệ nhất phu nhân hiện nay là Carla Bruni. Bà Dati vốn có quan hệ mật thiết với bà Cécilia khi bà này còn là vợ chính thức của ông Sarkozy. Bà Dati từng mạnh miệng tuyên bố với truyền thông rằng bà Cécilia chẳng khác gì là chị em ruột thịt.

Trong quãng thời gian vàng son đó của Dati, người ta thấy bà thường xuyên xuất hiện bên cạnh vợ chồng Tổng thống Sarkozy. Nhiều người còn nói rằng chính bà Cécilia là tác nhân tác động tích cực để ông Sarkozy bổ nhiệm bà Dati vào chức vụ Bộ trưởng Tư pháp. Tuy nhiên, điều mà bà Dati không ngờ là việc bà Cécilia lại sớm chia tay với ông Sarkozy vào cuối năm 2007 và người thay thế bà Cécilia chính là bà Carla Bruni, nhân vật mà trước đó bà Dati từng chỉ trích về lối sống tai tiếng cá nhân của bà này.

Và dư luận lâu nay cũng biết bà Carla Bruni đã không ưa gì Dati, nguyên nhân do bà Dati vốn có quan hệ mật thiết với vợ đầu của ông Sarkozy và từng chỉ trích về lối sống tai tiếng của cá nhân ca sĩ, người mẫu Carla Bruni. Nên sau khi trở thành đệ nhất phu nhân, bà Carla đã biểu lộ sự thiếu thoải mái khi bà Dati luôn xuất hiện bên cạnh chồng bà cũng như cách bà Dati ra vào tùy tiện ở điện Élysees, hoặc thói quen gọi điện thoại cho Tổng thống Sarkozy mỗi ngày.

Trong khi cuộc chạy đua vào chính trường đang ngày một đến gần nhưng người ta vẫn thấy hình ảnh của Rachida Dati phủ đầy các phương tiện truyền thông bằng những vụ kiện tụng ầm ĩ hoặc những tuyên bố gây sốc. Phải chăng đây là một cách thu hút dư luận của người phụ nữ lắm tài nhiều tật này?

 Bà Rachida Dati sinh ngày 27/11/1965 trong một gia đình người Bắc Phi có tới 12 người con, bố là người Marocco còn mẹ bà là người gốc Algeria, di cư đến Pháp vào thập niên 50 thế kỷ trước. Ngay từ nhỏ, chính cuộc sống khó khăn đã tôi luyện cho bà tính kiên trì, bền bỉ trong học tập và lao động để thoát khỏi hoàn cảnh. Bà từng làm y tá vào năm mới 16 tuổi, làm kế toán tại Tập đoàn Dầu khí Elf Aquitaine, làm cố vấn cho Tập đoàn Viễn thông Matra Nortel, làm cố vấn kỹ thuật cho Bộ Giáo dục... Sau đó, bà theo học tại Học viện Thẩm phán quốc gia và khi tốt nghiệp vào năm 1999 bắt đầu làm việc trong ngành tòa án.

Gia Lê (theo Daily mail, Time và The Sun)

Khám phá bí mật tình ái của gia tộc Kennedy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Tối ngày 25/11/1963, góa phụ Jackie Kennedy trong bộ váy đen xuất hiện tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, gần Washington DC cùng với một người đàn ông. Tại ngôi mộ của John Kennedy, vị Tổng thống mới bị ám sát ba ngày trước đó, cả hai quỳ xuống và cầu nguyện.

Bê bối tình dục chấn động chính trường Anh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Mặc dù đã nhờ luật pháp can thiệp, Giggs vẫn không trốn tránh được tai họa mà anh đã gây ra khi giờ đây, cả chính trường nước Anh đang "nổi sóng" khi hàng nghìn người hâm mộ đã "chỉ mặt đặt tên" đích danh Giggs "ăn vụng".

Bộ phim tìm hiểu về tình dục gây sốc trên đài BBC

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Nhiều khán giả và giới chuyên môn đã chỉ trích mạnh mẽ sau khi đài BBC3 cho phát một bộ phim nói về một cô gái trẻ đang tìm hiểu về tình dục.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.