Nữ Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đã

Nữ Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đã "phù phép" các căn hộ để bán cho nhiều người như thế nào?

Hoàng Văn Việt
Thứ 2, 02/03/2020 | 20:00
0
Vũ Bảo Trinh cùng đồng bọn đã bày ra rất nhiều chiêu trò, phù phép các căn hộ để bán, cho thuê, lừa dối khách hàng và cơ quan điều tra.

"Làm mưa làm gió” tại chung cư

Theo giấy phép xây dựng, chung cư La Bonita các tầng được đánh số như sau: 1 tầng hầm (P), 1 trệt (G), 1 lửng (M), tầng 1, 2, 3 là sàn thương mại, tầng 4 là sàn kỹ thuật, từ tầng 5 đến 14 là căn hộ.

Mỗi tầng có 6 căn, đánh số như sau: A1 (69m2 – 2 phòng ngủ (PN)), A2 và A3 (79m2 - 2PN), B1 (92m2 - 3PN), B2 (101m2 - 3PN), B3 (116m2 - 3PN)

Tháng 10/2017, sau khi người đại diện pháp luật Tô Văn Chí Tâm thay thế Hoàng Thái Anh. Từ thời điểm này bà Trinh đã thay đổi toàn bộ số tầng và mã căn hộ.

Cụ thể, thay đổi đánh số tầng tính từ trệt (G) là tầng 1 đến tầng 16 là áp mái. Như vậy số tầng nhảy 2 số.

Hồ sơ điều tra - Nữ Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đã 'phù phép' các căn hộ để bán cho nhiều người như thế nào?

Thay đổi số tầng.

Hồ sơ điều tra - Nữ Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đã 'phù phép' các căn hộ để bán cho nhiều người như thế nào? (Hình 2).

Thay đổi mã căn hộ.

Từ đó các căn hộ đã đánh tráo số được đem ra giao dịch mua bán, cho thuê. Khách hàng không phát hiện và dính bẫy.

Riêng giai đoạn từ cuối năm 2017 sau khi chuyển giao với vai trò Đại diện pháp luật công ty Nam Thị, Tô Văn Chí Tâm đã ký bừa bãi hơn 50 hợp đồng, trong khi Tâm cũng là đại diện pháp luật công ty Kiến Quân (đơn vị sở hữu 100% công ty Nam Thị).

Ngày 26/7/2018, công ty cổ phần Vòng Tay Việt (người đại diện pháp luật là bà Võ Thị Lưu, mẹ nuôi Trinh) đã gửi thông báo đến các công ty, văn phòng, hộ dân tại La Bonita, về việc được công ty Nam Thị giao cho quyền quản lý tòa nhà (không có chi phí tài chính giữa 2 bên) trong thời gian 45 năm.

Thực ra đây là hành vi nhằm sang nhượng tòa nhà bất hợp pháp.

Hồ sơ điều tra - Nữ Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đã 'phù phép' các căn hộ để bán cho nhiều người như thế nào? (Hình 3).
Hồ sơ điều tra - Nữ Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đã 'phù phép' các căn hộ để bán cho nhiều người như thế nào? (Hình 4).

Thông báo thay đổi công ty quản lý tòa nhà.

Khi bước vào tiếp quản tòa nhà, bà Lưu là người tiến hành xây một ngôi chùa không phép trên tầng thượng và chiếm giữ toàn bộ không gian sinh hoạt tại đây.

Việc này khiến cư dân La Bonita bức xúc, nhiều lần gửi đơn thư đến các cơ quan quản lý. Đến nay việc xây dựng vi phạm và xây dựng không phép, không nghiệm thu vẫn chưa được thực hiện đúng các quyết định đã ban hành.

Giữa năm 2018, bà Lưu niêm phong toàn bộ các hợp đồng, hồ sơ liên quan của công ty Nam Thị.

Tháng 10/2018, Vũ Bảo Trinh ký chuyển công ty Kiến Quân và công ty Nam Thị cho công ty Angel Homes và Phạm Thị Tuyết Nhung, với giá ban đầu 350 tỷ thì không có các hồ sơ này.

Và mặc dù đã ký chuyển giao cho công ty Angel Homes, nhưng công ty Vòng Tay Việt vẫn giữ quyền quản lý tòa nhà. Sau đó hai mẹ con Trinh lại ký bán tiếp quyền quản lý cho công ty Petro Đông Bắc.

Chính vì vậy sau đó xảy ra tranh chấp giữa Vũ Bảo Trinh và Phạm Thị Tuyết Nhung việc hồ sơ nào ký thật, hồ sơ nào vay mượn giả cách không được xác lập. (Ví dụ: HĐMB của bà Thu Phương căn hộ A5-07 có 3 tỷ nhưng đòi bà Tuyết Nhung phải mua lại với giá 10 tỷ).

Hồ sơ điều tra - Nữ Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đã 'phù phép' các căn hộ để bán cho nhiều người như thế nào? (Hình 5).

Bà Trinh tạo nên các cuộc chuyển giao ban quản lý nhằm trục lợi.

Việc quản lý tòa nhà là cơ hội để Trinh và đồng bọn thực hiện nhiều chiêu trò thu lợi bất chính. Điển hình là việc thu phí tòa nhà cao ngất ngưởng, cao hơn các căn hộ cao cấp như Saigon Pearl, Vinhomes tại cùng khu vực Bình Thạnh.

Trong thời gian này, Vũ Bảo Trinh tiếp tục sử dụng quyền điều hành thông qua công ty Vòng tay Việt và Petro Đông Bắc để trả thù bất cứ cư dân nào phản ứng hay tố cáo hoặc nộp đơn tố cáo mình.

Trinh cho cúp điện bất cứ căn hộ nào, hủy thẻ thang máy, cắt nước, bất ngờ xâm nhập vào nhà và đuổi người đang ở ra ngoài…

Lập các hợp đồng giả nhằm chiếm giữ căn hộ

Vũ Bảo Trinh bày ra chiêu trò dụ dỗ người mua nhà đã đóng tiền 100% và đã giao nhà rằng, chủ nhà nên cho thuê ở khu vực này giá rất tốt, chỉ cần chủ nhà giao nhà cho Trinh, hàng tháng họ vẫn nhận được tiền đều đặn.

Nhưng những người này không biết nhà mình đã bị Trinh bán cho người khác.

Năm 2017 ông Đoàn Văn Định mua căn hộ có mã B3-13 (sau đó đổi mã mới là A4-15) có hợp đồng, có hóa đơn đỏ, có phiếu thu. Sau khi nhận bàn giao căn hộ vào tháng 7/2017, ông Định đã sửa chữa và hoàn thiện căn hộ.

Cũng lúc này, ông Định và người nhà bị Vũ Bảo Trinh dụ dỗ cho thuê lại căn hộ với giá 29 triệu đồng/tháng nên đã đồng ý.

Sau đó Trinh trả tiền thuê 10 tháng thì không trả tiếp. Đến tháng 9/2018 thời điểm hết hợp đồng, ông Định phát hiện căn hộ của mình đã được giao cho ông Nguyễn Trí H.

Khi làm việc mới biết ông H. chỉ có hợp đồng mua bán giả cách mà không có hóa đơn đỏ.

Từ đó đến nay ông Định yêu cầu trả nhà nhưng ông H. và Vũ Bảo Trinh không trả nhà, đẩy ông Định phải đối đầu với băng nhóm giang hồ.

Hồ sơ điều tra - Nữ Việt kiều lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đã 'phù phép' các căn hộ để bán cho nhiều người như thế nào? (Hình 6).

Nhiều cuộc họp với khách hàng được bà Trinh tổ chức nhưng không giải quyết được vấn đề.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chung cũng bị đẩy vào tình trạng đối đầu với giang hồ cầm cố căn hộ B1-05 (mã mới A5-07). Qua tìm hiểu được biết bà Thu Phương đang ở trong căn hộ của mình (sau khi ký hợp đồng mua bán với Trinh vào cuối năm 2018, sau bà Chung 4 năm).

Khi bà Chung tìm hiểu thông tin người đang chiếm giữ tài sản của mình thì bị bà Thu Phương chửi mắng, hăm dọa, thách thức công khai.

Bà Chung đã nộp đơn lên PC03 và Công an phường 25, Công an quận Bình Thạnh về sự việc này với bằng chứng hăm dọa của bà Thu Phương và em trai là đối tượng nghiện hút mới ra trại.

Trước khi bị bắt tạm giam, Vũ Bảo Trinh xác nhận nợ bà Phạm Thị Tuyết Nhung khoảng 30 tỷ.

Từ tháng 8/2018, thời gian bắt đầu bị tố cáo nhiều nhất, bà Trinh đã nhanh chóng thu về hơn 100 tỷ từ việc bán chuyển nhượng cho nhiều đối tượng và tổ chức khác nhau.

Tòa nhà hàng loạt vi phạm

- Ngày 27/9/2017: Thanh tra sở xây dựng TP.HCM ban hành Quyết định xử phạt số 1416/QĐ-XPVPHC về việc chưa nghiệm thu đã đưa dân vào sinh sống.

- Ngày 17/10/2017: Thanh tra sở Xây dựng TP ra Quyết định số 1566/QĐ-XPVPHC về việc phạt hành chính công ty BĐS Nam Thị 750.000 đồng

- Ngày 8/5/2018: Cục Cảnh sát PCCC ban hành QĐ xử phạt số 014/QĐ-XPVPHC đối với hành vi đưa công trình vào hoạt động khi chưa tổ chức nghiệm thu PCCC.

- Ngày 6/9/2018: Thanh tra sở Xây dựng phối hợp UBND phường 25, quận Bình Thạnh lập Biên bản vi phạm hành chính về hoạt động đầu tư xây dựng số 0001548/BB-VPHC

- Ngày 7/9/2018: Thanh tra sở Xây dựng ban hành QĐ số 1525/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng sai phép tòa nhà La Bonita. Phạt tiền 45 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công công trình.

- Ngày 24/9/2018: Thanh tra sở Xây dựng ban hành QĐ số 1636/QĐ-CCXP về việc cưỡng chế, thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả công trình xây dựng vi phạm trên tầng thượng tòa nhà La bonita có diện tích 305m2 và Tầng kỹ thuật 551m2.

- Ngày 19/10/2018, Thanh tra sở Xây dựng TP.HCM đã ra Quyết định số 7209/TT-TTCDD1 gửi UBND phường 25 và UBND Quận Bình Thạnh về việc Cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm tại chung cư La Bonita phường 25, quận Bình Thạnh.

- Ngày 21/11/2018: Văn phòng chính phủ ra Văn bản số 1363/VPCP-NC gửi bộ Công an yêu cầu khẩn trương kiểm tra xác minh thông tin về việc chủ đầu tư tòa nhà chung cư La Bonita có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản “một căn hộ bán cho nhiều người”, nếu có dấu hiệu tội phạm thì phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật... 

- Ngày 19/7/2019: Thanh tra sở Xây dựng TP.HCM ban hành Quyết định số 1792/QĐ-xử phạt hành chính đối với công ty TNHH Bất động sản Nam Thị số tiền 45 triệu đồng và buộc tháo dỡ phần xây dựng vi phạm.

Tiết lộ chiêu lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng từ khách hàng của nữ việt kiều

Thứ 6, 28/02/2020 | 18:00
Một căn hộ đem bán cho nhiều người bằng cách thay đổi số nhà. Khách hàng mua xong sẽ không công nhận hợp đồng mua bán mà tìm cách thương lượng. Nhưng những thương lượng đó cũng không được thực hiện.

Cặp vợ chồng lấy đất sét làm giả “thiên thạch” lừa đảo hơn 4 tỷ đồng

Thứ 6, 28/02/2020 | 17:21
Vợ chồng Sơn đã lấy đất sét làm giả “thiên thạch” rồi loan tin “thiên thạch” này có tính năng hủy kính, đông đặc thủy ngân và điều trị bách bệnh. Bằng thủ đoạn này, vợ chồng Sơn đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nạn nhân hơn 4 tỷ đồng.

Khởi tố bắt tạm giam nữ việt kiều cùng đồng bọn phù phép bán chung cư, lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

Thứ 6, 28/02/2020 | 09:50
Thuê lại căn hộ của nhiều khách hàng đã mua nhưng chưa có nhu cầu ở. Sau đó, bà đối tượng lấy những căn hộ này đem bán cho người khác chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.