Nửa thị trấn ở Long An đi chợ Bách Hóa Xanh mỗi ngày

Nửa thị trấn ở Long An đi chợ Bách Hóa Xanh mỗi ngày

Thứ 2, 08/07/2019 | 12:52
0
Mở cửa chưa đầy một năm, song siêu thị Bách Hóa Xanh Bình Tả ở thị trấn Đức Hòa đã thay đổi hoàn toàn thói quen đi chợ của bà con. Mặt bằng chỉ 200 m2, nhưng ngày nào cũng kín khách ra vào từ 5h30-22h.

Từ 3h sáng, siêu thị đã tấp nập nhập các mặt hàng thịt tươi, cá lội, rau củ quả... để có thể mở cửa phục vụ bà con từ 5h30. Khung giờ cao điểm 6-10h, 24 nhân viên phải căng mình làm việc đón khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Nửa thị trấn ở Long An đi chợ Bách Hóa Xanh mỗi ngày

6h sáng, siêu thị đã kín khách mua.

Anh Hữu Nghĩa - Quản lý chuỗi siêu thị ở Long An cho biết, mỗi ngày cửa hàng đón tiếp 1.300 khách ra vào "đều như vắt chanh". Dịp lễ và cuối tuần, chuyện máy in xuất 1.600 hóa đơn là quá đỗi bình thường. “Thị trấn Đức Hòa có 14.409 dân với khoảng 3.000 hộ gia đình. Nếu mỗi hộ cử 1 người đi chợ, thì nửa thị trấn sầm uất bậc nhất Long An đang đến Bách hóa Xanh mua sắm mỗi ngày”.

“Doanh thu tháng 6 này của siêu thị ước đạt 5,1 tỷ đồng, phá kỷ lục chuỗi siêu thị mini”, anh Nghĩa nói thêm.

Tiêu dùng & Dư luận - Nửa thị trấn ở Long An đi chợ Bách Hóa Xanh mỗi ngày (Hình 2).

Nhân viên “chật vật” kiểm kê chồng hóa đơn cuối ngày.

Chị Thu Lan (ấp Bình Tả 2), một khách “ruột” cho biết, từ ngày mở siêu thị, chị gần như bỏ chợ truyền thống. Rau củ, thịt, cá, gạo... không thiếu món gì, giá thì rẻ ngang chợ. Tuần trước, chị còn mua được cam Ai Cập giá 30.000 đồng/kg, táo New Zealand 49.000 đồng/kg... mà ở chợ tìm mỏi mắt không ra.

“Ngày thường, tôi tranh thủ tạt qua mua rau cá tươi trong ngày thôi. Mua ở đây nhanh hơn dạo chợ, nắng thì có điều hòa, mưa không lo đường bẩn. Cuối tuần, tôi mới đến khuân thêm bột giặt, mắm muối. Nếu nặng quá thì kêu siêu thị ship về tận nhà”, chị Lan nói.

Không chỉ hội chị em, cánh mày râu cũng chuộng đến Bách Hóa Xanh hơn chợ truyền thống. “Đi chợ sợ nhất cân thiếu, còn qua đây thì luôn cân đủ. Tôi không giỏi trả giá, nhưng vào siêu thị không lo mua hớ. 500 đồng hành ớt, siêu thị cũng bán”, chú Lợi (khu công nghiệp Hải Sơn) cho biết.

Mặt hàng phong phú, nguồn gốc rõ ràng, thực phẩm tươi sống, giá cả bình dân, nhân viên niềm nở... là những lý do giúp mô hình kinh doanh “chợ hiện đại” này hút khách đến mua. Anh Hữu Nghĩa cho biết, người ngoài có thể khá bất ngờ với thành công của Bách hóa Xanh nhưng là người trực tiếp vận hành siêu thị, anh không quá ngạc nhiên. Đến cuối năm, chuỗi sẽ mở thêm 60 cửa hàng ở Long An để đáp ứng nhu cầu bà con. 

Không chỉ ở Đức Hòa, Long An, số lượng siêu thị Bách hóa Xanh tại các tỉnh thành khác cũng đang tăng lên nhanh chóng cùng với hiệu quả không hề thua kém so với các siêu thị ở thành phố lớn. Điều này càng chứng tỏ Bách hóa Xanh sẽ có thể tiến xa hơn bởi mục tiêu của chuỗi là cạnh tranh với chợ truyền thống tại tỉnh. Đến khi đó, sẽ chẳng còn ai quá ngạc nhiên khi người ta cùng đồng loạt chọn Bách hóa Xanh cho thói quen “đi chợ” hàng ngày.

Thu Hà

Mặc dù bán rau, quả, thịt cá nhưng gọi Bách hóa Xanh là công ty công nghệ cũng chẳng sai

Thứ 4, 19/06/2019 | 18:31
Quả thật, mặc dù chỉ bán mớ rau, con cá, miếng thịt nhưng hàm lượng công nghệ sử dụng tại Bách hóa Xanh lại vô cùng lớn. Thời đại 4.0, hầu hết mọi khâu trong quá trình vận hành Bách hóa Xanh đều được can thiệp bằng công nghệ. Việc hạn chế tối đa sử dụng nhân lực đã giúp cho hiệu suất hoạt động cao hơn, tiết kiệm chi phí và dẫn đến gia tăng lợi nhuận cho toàn chuỗi.

Bách hóa Xanh tiếp tục thắng lớn với hàng nhập khẩu

Thứ 2, 17/06/2019 | 18:38
Thật bất ngờ! Mặc dù nhắm đến người tiêu dùng bình dân nhưng nhóm sản phẩm nhập khẩu bán tại Bách hóa Xanh lại “đắt hàng” không kém các sản phẩm nội địa. Dù mới khởi động nhóm hàng này trong khoảng thời gian chưa đầy 3 tháng, từ con số 0, đến nay Bách hóa Xanh có sức tiêu thụ tới 80 container/tháng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Lễ 30/4 – 1/5: Vé máy bay tăng cao, du lịch lo ngại ế khách

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, vé máy bay khan hiếm, giá đắt đỏ nên các doanh nghiệp du lịch mở bán tour sớm để giữ chỗ và đo lường sức mua.

Đồng Nai: Gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:23
Doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Đồng Nai, mong muốn được các cơ quan ban ngành quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa, vì đang gặp vướng mắc trong thủ tục hành chính.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).
     
Nổi bật trong ngày

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.