Nước cờ cao tay của cô vợ có chồng ngoại tình

Nước cờ cao tay của cô vợ có chồng ngoại tình

Thứ 5, 26/07/2018 | 20:00
0
Khi biết chồng ngoại tình tôi không giấu nổi sự đau đớn, thất vọng. Với tôi đây là nỗi đau không thể nào quên được, mọi thứ như vừa xảy ra...

Tôi và chồng từng là cặp đôi được bạn bè ngưỡng mộ. Cả hai vốn là thủ khoa của một trường đại học. Tôi là thủ khoa Luật, còn chồng tôi là thủ khoa Kinh tế, chúng tôi gặp nhau trong buổi giao lưu đầu năm của trường và rồi phải lòng nhau từ đó.

Thời gian hẹn hò, anh chăm sóc tôi hết mực, anh còn nói với bạn bè: “Giang là người phụ nữ của đời tôi, không có Giang, thì đời tôi không có ý nghĩa gì cả”.

Và rồi, sau 2 năm ra trường chúng tôi chính thức về chung một nhà trong sự chúc phúc của gia đình và bạn bè. Những tưởng tình yêu sẽ mãi mãi bền chặt nhưng rồi khi 2 cậu con trai chào đời, áp lực công việc khiến chúng tôi bắt đầu đối mặt với những tháng ngày giông bão.

Dù là thủ khoa, học giỏi nhưng tôi vẫn gặp không ít khó khăn trong công việc, bởi lẽ, sau hôn nhân với hai lần mang bầu, ở nhà chăm con, tôi dường như không còn bắt nhịp được với xu thế phát triển của xã hội.

Còn chồng tôi công việc lên như diều gặp gió. Từ trưởng phòng của một công ty tài chính anh sớm được đề bạt lên chức danh giám đốc công ty khi mới 35 tuổi.

Gia đình - Nước cờ cao tay của cô vợ có chồng ngoại tình

Tôi quyết định nói tất cả với chồng sau khi nắm rõ bằng chứng anh ta ngoại tình (Ảnh minh họa).

Cũng từ ngày đó, anh thường xuyên vắng nhà. Dù được chồng mang tiền về đầy đủ, chi tiêu không thiếu thốn thứ gì nhưng tôi vẫn cảm thấy không vui. Tôi cảm nhận rõ sự thay đổi của chồng, bởi thời gian gần đây anh vô cùng hờ hững, không còn nồng nhiệt như xưa.

Và rồi, trong một lần ghé qua cơ quan chồng để cùng anh đi ăn trưa, tôi phát hiện anh rời khỏi cơ quan cùng với một cô gái trẻ, xinh đẹp. Tôi phóng xe theo thì thấy họ cùng vào một nhà hàng. Trông cả hai rất tình tứ, chồng tôi còn ôm eo, chỉnh tóc cho cô gái đó… Tôi lờ mờ hiểu ra mọi chuyện, dù đau đớn, thất vọng nhưng tôi tự nhủ phải kiềm chế. 

Chiều hôm đó, tôi xin nghỉ việc ở cơ quan và đến quán cà phê quen thuộc. Quán cà phê nhỏ nhắn nằm trên con phố mà xưa kia tôi và chồng vẫn thường cùng nhau đến ôn bài. Tôi gọi một tách cà phê đen, ngồi nhâm nhi…

Sau 3 tiếng hồi tưởng và suy nghĩ cuối cùng tôi quyết định sẽ “hành động”, tôi không đánh ghen cũng không vội vàng tìm nhân tình của chồng.

Tôi kìm lòng, đối xử bình thường với chồng như chưa hề chuyện gì xảy ra, thậm chí tôi dịu dàng hơn, chu đáo hơn, quan tâm chăm sóc anh ta hơn. Mục đích là để anh ta nhớ lại tôi đã từng hoàn hảo trong mắt anh ta như thế nào, thực sự tôi vẫn ở đây dù hôn nhân đã trải qua nhiều sóng gió…

Mặt khác, tôi tìm đến một văn phòng thám tử nhờ họ thu thập đầy đủ thông tin về cô gái kia và chứng cứ chứng minh chồng tôi ngoại tình

Sau hơn một tuần, các thám tử đã mang về cho tôi những hình ảnh sống động nhất. Khi đã nắm được chứng cứ trong tay, tôi gửi con về ngoại và tối hôm đó, tôi nói chuyện thẳng thắn với chồng.

Mới đầu, anh chối bay chối biến nhưng chỉ 5 phút sau, khi thấy những bằng chứng mà tôi đưa ra, anh ta á khẩu không biết nói gì nữa… Tôi cũng nói với chồng, cả hai sẽ ly hôn và tôi sẽ thông báo tới gia đình hai bên.

Lúc này, chồng tôi loạng choạng đứng dậy đi về phía tôi, anh cầm tay và xin lỗi tôi không ngớt. Anh khóc xin tôi hãy tha thứ để được làm lại từ đầu. Chồng tôi cũng thề sẽ không bao giờ tái phạm và để chuộc lỗi, anh sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của vợ.

Tôi ngồi đó, nước mắt chực trào. Tôi cố gắng kìm lòng và nói: “Được, tôi đồng ý bỏ qua cho anh với điều kiện tôi muốn chúng ta đến gặp ả nhân tình kia nói rõ ngọn ngành".

Đó là cuộc gặp đầu tiên, cũng là cuối cùng của tôi với bồ của chồng. Tôi nói chuyện rất ít, chủ yếu chỉ ngồi nghe chồng tua lại cái câu: "Mối quan hệ chỉ là thoáng qua và anh không bao giờ bỏ vợ".

Sau phút bẽ bàng, cô bồ bé nhỏ chẳng còn thiết nghe lời chồng tôi nữa, tôi biết cô ta đang nghĩ gì - gã đàn ông mới đây còn thề thốt yêu đương với cô ta giờ đang tìm mọi cách lấy lòng vợ.

Kết thúc cuộc nói chuyện, tôi nhấn mạnh: "Em thấy tình yêu của anh chị rồi, anh cũng đã nói rõ bản chất mối quan hệ với em là như thế nào, cố lao vào hay chủ động kết thúc ở đây là do em. Nhưng chị nói trước, chị hiểu rõ về em, đủ để nếu cố đối đầu với chị, em sẽ tổn thất lớn".

Tôi bâng quơ đưa vài thông tin đã biết về cô ta. Và chuyện thực sự kết thúc ở đó…

Nguyễn Lâm

Bi kịch đau đớn của người vợ “ăn nem” để trả thù chồng ngoại tình

Thứ 7, 14/07/2018 | 15:00
Sau khi “cào rách” vết thương quá khứ thấy chưa đủ chị còn tàn nhẫn buông những lời khiến anh đau thấu tim. “Thực ra, ngày đó tôi bất đắc dĩ mới lấy anh thôi”, chị vừa nói vừa nhìn anh vẻ mặt đầy hận thù.

Sự thật ngoại tình gói bọc tỉ mỉ bên trong cái vỏ hạnh phúc

Thứ 7, 25/07/2015 | 13:46
Tôi là một người đàn ông ngoài ba mươi, có vợ xinh - theo như lời bạn bè và những người xung quanh nhận xét. Cuộc sống có thêm niềm vui kể từ ngày công chúa nhỏ ra đời.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.