Nước dừa pha thêm 1 thìa thứ này, vừa ngon lại giúp trẻ hóa, thải độc

Nước dừa pha thêm 1 thìa thứ này, vừa ngon lại giúp trẻ hóa, thải độc

Thứ 3, 18/05/2021 | 10:30
0
Nước dừa là một trong những đồ uống được yêu thích nhất vào mùa hè nhưng pha thêm thứ này chúng ta sẽ có được hỗn hợp không chỉ ngon mà còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Theo Đông y, nước dừa ngọt ấm, không độc, tăng cường khí lực, làm tươi nhuận nhan sắc, giải phong nhiệt chỉ huyết. Chủ trị: Cảm nắng, tiêu khát, thuỷ thũng, thổ huyết, nục huyết (máu cam). Còn mật ong có vị ngọt, tính bình; vào kinh tâm, tỳ, vị và đại trường; có tác dụng bổ trung, nhuận phế, thông tiện, giải độc.

Đời sống - Nước dừa pha thêm 1 thìa thứ này, vừa ngon lại giúp trẻ hóa, thải độc

Pha thêm mật ong vào nước dừa chúng ta sẽ có một hỗn hợp thơm ngon, bổ dưỡng. 

Có thể thấy nước dừa và mật ong, khi sử dụng riêng đã có lợi ích cho sức khỏe nhưng ít ai biết chúng có thể kết hợp với nhau tạo thành loại nước uống vừa ngon vừa bổ. Chỉ cần thêm một thìa mật ong vào ly nước dừa, khuấy đều và uống khi bụng đói vào buổi sáng, bạn sẽ thu được những lợi ích tuyệt vời sau đây:

Ngăn ngừa lão hóa

Hỗn hợp nước dừa-mật ong giàu các chất chống oxy hóa và vitamin A giúp bảo vệ các tế bào chống lại tác động của các gốc tự do, có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa sớm.

Tốt cho tiêu hóa

Một trong những lợi ích của mật ong là giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Trong khi đó nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Nước dừa và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo sẽ giúp phát huy những lợi ích này. Hỗn hợp này có thể điều chỉnh nhu động ruột và giảm sản sinh các axit trong dạ dày, ngăn ngừa các tình trạng như táo bón.

Điều trị nhiễm trùng

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn. Thường xuyên uống mật ong không những không ảnh hưởng đến răng mà còn có tác dụng sát khuẩn, tiêu độc trong khoang miệng. Đặc biệt khi kết hợp mật ong với nước dừa có thể giảm viêm và nhiễm trùng trong cơ thể.

Tăng cường miễn dịch

Mật ong có chứa một số vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Tương tự, nước dừa cũng rất giàu vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Một vài chất dinh dưỡng chính trong dừa nước bao gồm acidlauric, chloride, và sắt, kali, magiê, canxi, natri, và Phospho. Trong thực tế, lượng kali có trong nước dừa gấp 2 lần lượng kali có trong chuối. Điều này giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, tim mạch, hệ thần kinh và hệ miễn dịch, cũng như hấp thụ và cân bằng các chất lỏng bên trong của cơ thể.

Nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú, hỗn hợp mật ong và nước dừa giúp nuôi dưỡng các tế bào, từ đó giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh

Thải độc thận

Loại đồ uống thơm ngon, lành mạnh này có khả năng loại bỏ độc tố và chất thải khỏi thận, giúp thận khỏe mạnh.

Tuy nhiên khi pha mật ong với nước dừa chúng ta nên lưu ý:

- Không nên pha quá nhiều mật ong vì vừa làm át đi vị ngọt tự nhiên của nước dừa, vừa tăng nguy cơ tiểu đường. Mỗi quả dừa chỉ pha 1 thìa cà phê mật ong.

- Không uống nhiều hơn 3 trái dừa mật ong một ngày hoặc uống liên tục trong nhiều ngày. Điều này sẽ gây béo phì, thừa cân và là gánh nặng cho thận vì cả mật ong, nước dừa đều có chứa đường và năng lượng nhất định.

- Không uống nước dừa mật ong vào buổi tối để tránh đầy bụng, mất ngủ.

Minh Hoa (t/h)

 

 

6 lợi ích tuyệt vời của chanh cho sức khỏe

Chủ nhật, 09/05/2021 | 08:10
Chanh có nhiều vitamin C, chất xơ và các hợp chất có lợi. Các dưỡng chất này đem lại nhiều lợi ích tốt ngoài sức tưởng tượng cho sức khỏe.

8 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của táo

Thứ 4, 28/04/2021 | 15:02
“Mỗi ngày một quả táo giúp tránh xa bác sĩ” có lẽ là một trong những câu nói phổ biến nhất khi nói về lợi ích của việc ăn táo. Dưới đây là lợi ích của việc ăn táo.

Lợi ích bất ngờ của việc ăn 1 quả chuối trước khi đi ngủ

Thứ 7, 12/12/2020 | 07:25
Ít người biết ăn một quả chuối trước khi đi ngủ thực sự đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của hạt thì là

Thứ 3, 06/10/2020 | 09:53
Điều trị nhiễm khuẩn, kiểm soát bệnh tiểu đường, ngăn ngừa hình thành cục máu đông, cải thiện mức cholesterol, cải thiện sức khỏe đường ruột, cải thiện nhận thức... là những lợi ích của hạt thì là.
Cùng chuyên mục

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Tảng vàng "khổng lồ" 42 nghìn tỷ đồng bỏ ngoài trời, có thấy trộm cũng không dám "bén mảng"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Một tảng vàng nặng 45 tấn nằm lộ thiên ngay cổng công viên, khi nghe đến giá  42 nghìn tỷ đồng ai cũng bất ngờ.

Anh nông dân bỏ túi 400 triệu đồng nhờ nuôi con "bảy màu" mê ở dưới nước

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:30
Người đàn ông 35 tuổi từng bỏ nghề ngân hàng về quê "làm chơi ăn thật" với nông nghiệp, không ngờ tự trả lương "khủng" cho bản thân lên đến 400 triệu/năm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.