Nước mắt đau thương của người cha gửi con đi chữa bệnh, nhận về tro cốt

Nước mắt đau thương của người cha gửi con đi chữa bệnh, nhận về tro cốt

Thứ 2, 12/09/2022 | 16:36
0
Lời kể đẫm nước mắt của người cha ở Huế có con tử vong khi chữa bệnh rồi bị tự ý đưa đi thiêu huỷ thi thể.

Những chiêu trò dẫn dụ gia đình vào “bẫy” đầy toan tính

Câu chuyện về cháu N.H.Q.M (SN 2019, trú ở TP.Huế) trong quá trình gia đình giao cho ông Lê Minh Q. (SN 1977, trú ở đường Nguyễn Bính, TP.Huế) chữa bệnh thì tử vong, sau đó bị ông này tự ý đưa đi thiêu thi thể đang nhận được sự quan tâm của dư luận ở Thừa Thiên-Huế.

Hành vi tự ý thiêu thi thể này, ông Q. đã thừa nhận với cơ quan công an, thế nhưng, nhiều uẩn khúc trong đó, gia đình cháu M. vẫn mong muốn cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Dân sinh - Nước mắt đau thương của người cha gửi con đi chữa bệnh, nhận về tro cốt

Đám tang cháu N.H.Q.M.

Gặp PV, ông N.H.N (SN 1977, trú ở TP.Huế), cha của cháu N.H.Q.M trông tiều tuỵ, già đi hơn rất nhiều so với số tuổi.

“Khoảng thời gian vừa qua, với vợ chồng tôi thật khủng khiếp. Nay nén lại nỗi đau, gia đình tôi chỉ muốn đứng ra vạch trần chuyện này, để mong không muốn một người dân nào, hay một gia đình nào lại bị rơi vào hoàn cảnh đau thương như những gì vợ chồng tôi đã trải qua”,  ông N. nói.

Theo ông N., quá trình gia đình ông từ lúc quen ông Lê Minh Q. đến khi biết hoàn cảnh gia đình có trẻ có dấu hiệu bị tử kỷ rồi khi Q. bắt đầu đưa vợ chồng ông vào “bẫy” là cả một “kịch bản” đầy thủ đoạn với những chiêu trò tâm lý hết sức tinh vi, nhiều toan tính.

Ông N. kể, cách đây vài năm, thông qua một người bạn chơi cây cảnh, anh có quen với Lê Minh Q. dù hộ khẩu ở TP.Huế nhưng hiện đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng. Thời điểm ấy, biết cháu M. có dấu hiệu tự kỷ, Lê Minh Q. đã giới thiệu với gia đình đã từng chữa khỏi bệnh cho nhiều em nhỏ bị chậm phát triển.

“Trong quá trình đó, Q. đã gieo rắc vào đầu tôi những hậu quả khó lường rằng cháu không chữa trị sớm sẽ bị điên khiến vợ chồng tôi hết sức lo lắng, bất an. Giữa lúc mông lung như thế, Q. đã đánh vào tâm lý vợ chồng tôi khi khoe đã chữa khỏi cho nhiều em bị tự kỷ”, ông N.kể.

Dân sinh - Nước mắt đau thương của người cha gửi con đi chữa bệnh, nhận về tro cốt (Hình 2).

Ông N.H.N kể lại sự việc với PV.

Người cha này tiếp chuyện, sau đó, ông cũng lân la tìm hiểu và được biết, có một số gia đình giàu có, có địa vị trong xã hội cũng đang đưa con điều trị tại cơ sở của Q.

“Trong quá trình này, Q. lại luôn chơi những đòn tâm lý như: Khi nào cũng tỏ ra bận rộn trong việc điều trị, liên tục nghe điện thoại của nhiều người để mong mỏi Q. chữa bệnh cho con họ…Giữa những chiêu trò như thế, là người làm cha, sợ con mình mất đi cơ hội để phát triển với các bạn cùng trang lứa, vợ chồng tôi đã bị cuốn vào những toan tính của Q. khi nào không biết”, ông N. nói trong ân hận.

Gia đình bất ngờ trước khu điều trị với chi phí "đắt đỏ"

Sau đó, ông Lê Minh Q. đã khẳng định với ông N. trong vòng 2 năm sẽ chữa khỏi bệnh cho cháu N.H.Q.M nhưng phải đưa cháu  đến cơ sở điều trị nội trú của ông Q. ở TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Mức phí chữa bệnh mà gia đình phải trả cho ông Q. là 200 triệu đồng/tháng và gia đình phải cho ứng trước số tiền là 600 triệu đồng.

Thời điểm ấy, ông Q. nói với gia đình ông N., với mức chi phí này, cháu M.sẽ được điều trị ở khu điều trị nội trú là căn biệt thự độc lập, có bể bơi riêng và sẽ có một ekip riêng chăm sóc bao gồm 1 tài xế riêng, 1 xe ôtô để chở cháu để đi lại những nơi cần thiết, 1 cô chuyên về nấu ăn dinh dưỡng, 1 cô trợ lý chăm sóc ngủ lại bên cháu và cháu được chăm sóc, bảo vệ an toàn 24/24 kể cả lúc ngủ...

Dân sinh - Nước mắt đau thương của người cha gửi con đi chữa bệnh, nhận về tro cốt (Hình 3).
Dân sinh - Nước mắt đau thương của người cha gửi con đi chữa bệnh, nhận về tro cốt (Hình 4).

Cận cảnh "biệt thự" hiện đại mà ông Lê Minh Q. quảng cáo với gia đình ông N.

Và đặc biệt, trong thời gian điều trị, ông Q. yêu cầu gia đình không được tìm gặp con mình và ông này cũng bảo mật luôn địa chỉ cơ sở chữa bệnh. 

“Q. nói không cho gia đình đến nơi điều trị là vì sợ ảnh hưởng đến phác đồ điều trị của Q., làm tâm lý cháu bị phân tâm khiến việc chữa bệnh có thể thất bại. Với những từ ngữ về mang tính chất chuyên môn và nghĩ cháu được ở khu biệt thự, đầy đủ tiện nghi, người chăm sóc, vợ chồng tôi đã tin lời và đặt cả kỳ vọng vào cho Q.”, ông N. kể tiếp.

Tin lời của của ông Q., ngày 3/3/2022, vợ chồng ông N. đã đưa con trai vào giao cho ông Q. chữa trị và cuộc gặp này cũng chỉ diễn ra tại một khách sạn ở TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Thế nhưng, chỉ vài ngày sau, ông L.M.Q thông báo cho vợ chồng ông N. là cháu M. bị mắc Covid-19 và đang điều trị. Tiếp đó, ông Q. thông báo với gia đình anh N. là cháu N.H.Q.M đã khỏe lại, thậm chí còn báo gia đình chuẩn bị gửi quần áo mới lên cho cháu vì cháu đã lên cân cần mặc quần áo cỡ lớn hơn. Thế nhưng khoảng 11h ngày 27/3/2022, vợ chồng ông L.M.Q ra Huế giao cho vợ chồng anh N. hũ tro cốt nói là của cháu N.L.M.Q dù trước đó, ông Q. không hề thông báo gì về cái chết của cháu với gia đình, khiến vợ chồng ông N. thật sự bị “sốc”.

Dân sinh - Nước mắt đau thương của người cha gửi con đi chữa bệnh, nhận về tro cốt (Hình 5).

Ông Lê Minh Q. cùng một người phụ nữ trong đám tang cháu M.

Theo vợ chồng ông N., việc cháu M. chết không hề có sự xác nhận nào từ phía bệnh viện hay cơ quan chức năng có thẩm quyền. Ngoài ra, họ còn nhận được thông tin việc ông Q. có sự xâm hại thể xác cháu M. nên đã làm đơn yêu cầu cơ quan công an điều tra, làm rõ vụ việc.

Đau lòng hơn, sau khi nhận thấy những điểm bất thường sau cái chết tức tưởi của con trai, gia đình ông N.H.N lặn lội từ Thừa Thiên-Huế vào Lâm Đồng để tìm hiểu sự việc và bàng hoàng nhận ra nơi mà ông Q. dùng làm cơ sở chữa trị cho con trai mình thực tế chỉ là một ngôi nhà cấp 4 mà ông Q. đã thuê lại của một người dân ở địa chỉ số 54/39, đường Phan Chu Trinh, (TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng), chứ không phải là căn biệt thự độc lập có bể bơi như lời ông Q. quảng cáo.

Liên quan đến sự việc nêu trên, trả lời PV, thông tin từ Sở LĐ-TBXH tỉnh Lâm Đồng khẳng định, địa chỉ số 54/39 đường Phan Châu Trinh (TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) mà gia đình nêu trong đơn là cơ sở không đủ điều kiện nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật.

Hiện Sở này chỉ cấp phép cho 2 cơ sở tại Bảo Lộc thực hiện nuôi dạy trẻ khuyết tật, chậm phát triển, chất độc màu da cam. Trong 2 cơ sở được cơ quan nhà nước quản lý, không có cơ sở nào có địa chỉ nêu trên.

Ở một diễn biến khác, do sự việc cháu M. chết theo đơn tố cáo xảy ra ở tỉnh Lâm Đồng, hiện Công an TP.Huế đã chuyển hồ sơ, đơn thư tố giác tội phạm cho Công an tỉnh Lâm Đồng giải quyết theo thẩm quyền.

Thông tin khác từ ông N.H.N, ngày 9/9, gia đình đã mang mẫu xương cốt cùng mẫu tóc của mẹ cháu N.H.Q.M đến Cơ quan cảnh sát, Công an tỉnh Lâm Đồng để giám định ADN phục vụ công tác điều tra.

* Tên cháu bé nạn nhân đã được thay đổi

Lê Kông

Cận cảnh dự án du lịch xây dựng không phép ở Thừa Thiên-Huế

Thứ 7, 10/09/2022 | 20:26
Những hạng mục đã được xây dựng trái phép tại dự án khu du lịch thác Cây Sen ở xã Lộc Hoà, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang được dư luận quan tâm.

Bàng hoàng nhận tro cốt của con sau 1 tháng giao cho người khác chữa bệnh

Thứ 7, 10/09/2022 | 17:19
Một người dân ở Huế bàng hoàng nhận tro cốt của con sau gần 1 tháng giao con cho người khác chữa bệnh chậm phát triển.

Tạm đình chỉ việc xây dựng khu du lịch trái phép ở Thừa Thiên-Huế

Thứ 5, 08/09/2022 | 18:30
Một dự án khu du lịch ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) xây dựng khi chưa cấp phép vừa bị chính quyền địa phương tạm đình chỉ.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Nghệ An: Tôm chết hàng loạt khiến người nuôi thiệt hại nặng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Nhiều hộ dân nuôi tôm ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thiệt hại nặng nề khi tôm chết hàng loạt, chưa rõ nguyên nhân.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Người phụ nữ khóc khi nhận lại 400 triệu đồng sau 3 tháng chuyển nhầm

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:17
Do sơ suất, người phụ nữ đã chuyển nhầm 400 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. 3 tháng sau, chị bật khóc nức nở khi nhận lại được số tiền nói trên.

Bình Thuận ứng phó với nguy cơ tràn khoảng 9.000 lít dầu DO ra biển

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Hiện nay, các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận theo dõi tình trạng của tàu và kịp thời có các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xấu xảy ra.
     
Nổi bật trong ngày

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bình Thuận: Thiếu niên 14 tuổi điều khiển xe máy gặp tai nạn tử vong

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:00
Trên địa bàn tỉnh Bình Thuận vừa xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan công an đã đến hiện truờng khám nghiệm và điều tra.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.