Nước mắt người cha 4 lần tiễn con… vào tù!

Nước mắt người cha 4 lần tiễn con… vào tù!

Chủ nhật, 08/09/2013 | 15:42
0
Đã “quá tam ba bận”, bị cáo Nguyễn Văn Sỹ (29 tuổi, quê Thái Bình) phải ra trước vành móng ngựa nhận những bản án nghiêm khắc. Có điều, bản án sau bao giờ cũng nặng hơn bản án trước và nước mắt người cha khắc khổ của Sỹ đau đớn vì con cũng đã cạn dần.
Ước mong đứa con bất trị biết phục thiện của ông đã vỡ tan như bong bóng xà phòng vì trong lần thứ tư ra Tòa, Sỹ đã lãnh mức án lên đến 19 năm tù. Chắc người cha già không thể sống đến ngày đứa con bất hiếu thụ xong án tù…
Nguyễn Văn Sỹ sinh ra trong gia đình nông dân nghèo nhưng ngay từ nhỏ, Sỹ đã thể hiện bản tính ham chơi, nhác làm. Sỹ bỏ học từ sớm, suốt ngày rong chơi, tụ tập với đám bạn xấu, bỏ ngoài tai sự khuyên dạy của bố mẹ. Khi ngoài 18 tuổi, Sỹ bỏ nhà ra đi biền biệt, mỗi lần ghé về cũng chỉ để ngửa tay xin tiền bố mẹ. Lối sống sai lầm khiến Sỹ sớm phải ra Tòa lãnh 2 bản án về tội “Trộm cắp tài sản” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Thụ án tù xong, Sỹ bỏ nhà vào Nam, không một lời chào từ biệt đến những người đã sinh thành ra hắn.
Ông Nguyễn Văn Hải, bố Sỹ kể lại, ông vẫn thường ghé vào Trại giam tỉnh Thái Bình để hỏi thăm việc thi hành án tù của con. Khi nghe cán bộ quản giáo thông tin Sỹ đã chấp hành xong hình phạt, vợ chồng ông mừng rỡ chờ ngày Sỹ tìm về nhà. Vậy nhưng, họ phải sống trong tâm trạng mòn mỏi chờ tin con. Mẹ Sỹ buồn rầu nên sinh trọng bệnh và chết trong tâm trạng uất ức. Một mình ông Hải bơ vơ nên ông quyết định vào Nam tìm Sỹ với mong muốn sẽ giúp đứa con cải tà quy chính.
Pháp luật - Nước mắt người cha 4 lần tiễn con… vào tù!
Ông Hải lang thang tìm kiếm Sỹ ở tỉnh Bình Dương với biết bao khu công nghiệp nhưng ông không hề nản chí. Để có tiền mưu sinh, ông đã đi bán vé số, lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm nhưng không thấy bóng con. Ông Hải không biết một thực tế phũ phàng là Sỹ đã trở thành một đối tượng chuyên mua bán trái phép chất ma túy. Sỹ che giấu hành vi phạm pháp của mình bằng một chiếc xe bán trái cây dạo tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An. Trong một lần đi bán vé số ở khu vực trên, ông Hải đã thấy Sỹ. Hai cha con mừng mừng tủi tủi, Sỹ đưa bố về ở cùng khu nhà trọ. Ông Hải đinh ninh rằng, đứa con của ông đã trưởng thành, biết lao động chân chính. Song, suy nghĩ của ông cũng chỉ là ảo tưởng, ông chết điếng khi Công an ập đến bắt khẩn cấp Sỹ, khám xét phòng trọ và thu giữ được ma túy. Sỹ lại ra Tòa lãnh thêm bản án 3 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Người cha già tiếp tục rong ruổi bán vé số để có tiền đi thăm nuôi đứa con hư hỏng. “Dù thế nào nó cũng là máu mủ của tôi, tôi vẫn hy vọng nó biết phục thiện”, ông Hải cay đắng tâm sự.
Sau khi mãn hạn tù, Sỹ gặp lại ông Hải và lần này, hắn một mực thề thốt với người cha sẽ biết “quay đầu là bờ”. Sỹ thể hiện quyết tâm đó bằng việc xin đi làm thợ hồ, kiếm đồng tiền lương thiện. Tuy nhiên, bản tính hung hăng và thói mê ăn nhậu của Sỹ lại ngáng chân y. Trưa 2/6, Sỹ cùng một số người tổ chức ăn nhậu tại nhà Bùi Ngọc Tuấn, ở khu phố Nhị Đồng, phường Dĩ An, TX. Dĩ An. Sau gần 4 giờ cạn ly, cả nhóm say mèm. Sỹ rủ Tuấn và hai người khác đi “tăng hai” nhưng anh Tuấn mệt nên từ chối. Chuyện chỉ có vậy nhưng Sỹ lại nổi nóng khiêu khích dẫn tới xô xát. Bị anh Tuấn đuổi ra khỏi phòng, Sỹ văng tục và chụp lấy con dao Thái Lan đang để trên tủ xông vào đâm anh Tuấn. Những nhát dao hiểm ác của y đã tước đoạt sinh mạng của nạn nhân. Sỹ bị bắt khẩn cấp trong sự vô cảm của y, trong khi đó, người cha của Sỹ nghẹn ngào đau khổ, dường như mọi niềm tin của ông đối với đứa con trai đã sụp đổ.
Trong suốt phiên tòa xét xử Sỹ về tội “Giết người”, ông Hải nhiều lần lau nước mắt lăn xuống gò má nhăn nheo. Sinh con ra nhưng không giáo dục và dạy dỗ được con nên người, ông cho rằng mình không làm tròn bổn phận người cha. Có lẽ giới hạn chịu đựng trong con người ông đã cạn khi nghe HĐXX tuyên phạt Sỹ mức án 19 năm tù.
Theo Báo công lý

Nữ quái đổ vấy tội, đẩy mẹ ruột vào tù

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:47
Biết được thông tin mẹ vì mình phải nhận mức án chung thân, Lan liền lập kế hoạch bỏ trốn. Tuy nhiên, thị lại tiếp tục lao vào con đường phạm tội và phải tra tay vào còng số 8. Đứng trong vành móng ngựa, một lần nữa, thị trả hiếu bằng cách đẩy tội cho đấng sinh thành.

Đánh cháu ruột, mẹ con cô cháu kéo nhau vào tù

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:56
Tức giận vì đứa cháu trai qua nhà quấy rối khiến chồng lên cơn đau tim suýt chết, đang đêm, mấy mẹ con dẫn nhau đi "báo thù". Kết quả, cả nhà lại dẫn nhau ra trước vành móng ngựa.

'May mắn' vì được... vào tù sớm

Thứ 2, 26/08/2013 | 16:28
Ước mơ được làm giàu, được đổi đời và luôn khát khao một cuộc sống vương giả từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học đã đẩy Nguyễn Lê Việt (SN 1977, trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vào con đường phạm pháp.

Nhờ người chết đưa điện thoại vào tù

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:27
Giới chức Mexico thông báo họ vừa ngăn chặn âm mưu chuyển điện thoại di động vào một trại giam bằng cách nhét chúng vào quan tài của mẹ một phạm nhân.

Sẽ trợ giúp miễn phí, ‘lật lại’ vụ ‘chồng vào tù vì cứu vợ’

Thứ 2, 08/07/2013 | 14:54
Đại diện ban hành động Tôi yêu luật cho biết sẽ cử người trợ giúp pháp lý miễn phí cho anh Nguyễn Thanh Tuấn, người bị TAND tối cao tại TP HCM tuyên phạt 14 năm tù trong vụ “chồng vào tù vì cứu vợ” đang gây chấn động dư luận trong những ngày qua.

Vụ chồng vào tù vì cứu vợ: Con chết đuối, vợ bỏ nhà đi

Thứ 7, 06/07/2013 | 15:20
Sau khi bị hai thanh niên đánh hư thai, chồng lãnh án nặng, con út ngã hồ chết, người vợ trong vụ “giải cứu” đã bỏ đi suốt nhiều tháng qua, để lại con nhỏ cho bà nội.
Cùng chuyên mục

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.