Nước sinh hoạt đen sì, chung cư cao cấp cũng... khốn khổ

Nước sinh hoạt đen sì, chung cư cao cấp cũng... khốn khổ

Thứ 2, 18/12/2017 | 06:57
0
Nguồn cung cấp nước sạch cho cư dân không được đảm bảo, xe đạp gửi tại hầm bị mất, ô tô đỗ dưới hầm bị kẻ gian cạy lấy trộm đồ, thu phí trông xe máy trái với quy định... là những vấn đề đang tồn tại tại khu chung cư cao cấp Mulberry Lane mang phong cách Singapore.
Tiêu dùng & Dư luận - Nước sinh hoạt đen sì, chung cư cao cấp cũng... khốn khổ

Nước sinh hoạt đen sì, có mùi hôi như nước cống tại chung cư Mulberry Lane.

Khốn khổ vì... nước

Thời gian gần đây, một số hộ dân sinh sống tại chung cư Mulberry Lane (địa chỉ phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) phản ánh, từ khi dự án đi vào sử dụng từ năm 2013, gần 4 năm nay họ phải sử dụng nguồn nước bẩn, không đảm bảo chất lượng. Mặc dù các hộ dân đã nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà nhưng vẫn không được giải quyết một cách dứt điểm.

Liên quan đến sự việc trên, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có mặt tại chung cư Mulberry Lane để ghi nhận thực tế. Tuy nhiên, khi liên hệ để đặt lịch làm việc với ban quản lý tòa nhà, PV bị nhân viên bảo vệ gây khó dễ, không cho vào bên trong. Bảo vệ tòa nhà cho biết, phải có hẹn trước hoặc gọi điện thoại để liên hệ mới được vào trong.

Chị Lê Thị Thu Hậu (SN 1992), một cư dân sống tại tòa A - chung cư Mublberry Lane bức xúc lên tiếng: “Do nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, hộ gia đình nhà tôi đã phải sử dụng những chiếc khăn vải bịt vào đầu các vòi nước lọc qua rồi mới dám sử dụng để sinh hoạt. Còn nguồn nước để ăn uống và nấu nướng, chồng tôi phải mua thêm một hệ thống lọc về để lọc thì mới yên tâm sử dụng. Điều này hoàn toàn trái ngược với việc chủ đầu tư quảng cáo dự án có “hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đảm bảo nguồn nước sạch và tinh khiết nhất cho cư dân”. Theo chị Hậu, việc quảng cáo này không khác gì “treo đầu dê, bán thịt chó”.

Khảo sát thêm ở các hộ dân tại tòa B, tòa Cường, phóng viên cũng nhận được phản ánh tương tự như của hộ chị Hậu. Anh Lê Văn Cường (SN 1980, sống tại tòa nhà C) cho biết, gia đình anh bán nhà trên phố Hoàng Hoa Thám để dọn về đây sống trong căn hộ hơn 100m2 với giá khoảng 3 tỷ đồng. Đi cùng với tiếng cao cấp, phí dịch vụ và giá nước sinh hoạt cũng “cao cấp” không kém. Theo anh, mọi chuyện đều có thể chấp nhận được ngoại trừ nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn.

Anh Cường chỉ vào một xô nước khá trong và nói chúng tôi sờ thử xuống đáy. Rất bất ngờ là bên dưới rất nhiều cặn đọng lại. Anh Cường bảo rằng, đây là nước lấy từ vòi cách đây 2 ngày. Chủ nhà cũng chỉ cho phóng viên bể nước xả bồn cầu đen kịt. Theo anh Cường, bình thường nếu để lâu, bể nước này đều bị chuyển màu đen do rêu bám. Tuy nhiên, việc chuyển màu ở đây không giống thông thường mà nước đóng những lớp cặn dày, đen sì như nhựa đường.

Cư dân ở đây mong muốn, các đơn vị liên quan cần sớm tìm giải pháp khắc phục tình trạng nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn nói trên để họ yên tâm sử dụng. Đồng thời, cư dân ở đây còn mong muốn được ký hợp đồng mua nước trực tiếp với nhà máy nước sạch Hà Đông, để khi có sự cố xảy ra không phải thông qua trung gian, có thể sẽ được giải quyết khắc phục sớm hơn. Sau khi cư dân gây sức ép, chủ đầu tư đã đồng ý tiến hành xét nghiệm chất lượng nước.

Trả lời cư dân về chất lượng nước sạch trong biên bản cuộc họp gần đây, chủ đầu tư cho biết không kiểm soát được nguồn cung cấp nước do công ty Cấp thoát nước Hà Đông kiểm soát và sẽ làm việc với đơn vị này để cải thiện tình hình. Cùng với đó là cam kết kiểm nghiệm lại nguồn nước. Tuy nhiên, hơn một tháng nay, những hộ dân ở đây cho biết, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện "lời hứa".

Sẽ có biện pháp chấn chỉnh

Các hộ dân tại đây cũng phản ánh về vấn đề trông giữ xe không tương xứng với mác chung cư cao cấp mang phong cách Singapore. Theo các cư dân, hiện mỗi cư dân nộp mỗi tháng 1,2 triệu đồng/ô tô tuy nhiên chủ đầu tư không tổ chức đơn vị trông giữ. Nhiều lần tại khu chung cư đã xảy ra tình trạng mất cắp xe đạp, xe ô tô thì bị kẻ gian cạy cửa trộm đồ. Tuy nhiên, khi cư dân phản ánh lên chủ đầu tư thì họ “phớt lờ”, cố tình không bồi thường. “Phía ban quản lý tòa nhà trả lời rằng họ chỉ cho thuê chỗ để xe với mức giá 1,2 triệu đồng/ô tô/tháng và không có nghĩa vụ trông coi. Các cư dân phải chịu mọi rủi ro, mất mát xảy ra”, một cư dân cho hay.

Hiện, ban quản lý tòa nhà thu phí trông xe máy là 500.000 đồng/xe/tháng. Cư dân cho biết, mức phí này là quá cao so với quảng cáo ban đầu của chủ đầu tư và cao hơn so với các khu chung cư cao cấp khác.

Để làm sáng tỏ những vấn đề mà cư dân phản ánh, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Bạch Hồng Hiếu - Phó Chủ tịch UBND phường Mộ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội). Tại buổi làm việc, ông Hiếu cho biết: “Trong các cuộc họp tiếp xúc với cử tri, chính quyền chưa nhận được phản ánh. Thông qua báo chí UBND phường mới tiếp nhận được thông tin trên. Thời gian tới, tôi sẽ kiến nghị lên đồng chí Chủ tịch UBND phường thành lập đoàn kiểm tra làm việc với các đơn vị liên quan đến nguồn nước sạch và chủ đầu tư chung cư Mulberry Lane để có biện pháp khắc phục dứt điểm”.

Tiêu dùng & Dư luận - Nước sinh hoạt đen sì, chung cư cao cấp cũng... khốn khổ (Hình 2).

Ông Bạch Hồng Hiếu - Phó chủ tịch UBND phường trao đổi với PV.

 

Về thông tin ban quản lý tòa nhà thu phí trông xe máy là 500.000 đồng/xe/tháng vượt quá quy định, ông Bạch Hồng Hiếu cho biết: “Việc thu phí như vậy là không đúng, trái với Quyết định 58 của UBND TP.Hà Nội. UBND phường sẽ làm việc với chủ đầu tư để chấn chỉnh tình trạng này và buộc chủ đầu tư thu theo đúng quy định”.

Cũng để làm rõ những thông tin liên quan, phóng viên đã chủ động liên hệ với ban quản lý tòa nhà, tuy nhiên người đại diện tại đây cho biết “nhường lại” việc trao đổi thông tin đến báo chí cho đơn vị chủ đầu tư để thống nhất câu trả lời. Phóng viên đã liên hệ với chủ đầu tư, tuy nhiên đơn vị này yêu cầu phóng viên liên hệ với người phát ngôn ở trong TP.HCM. Khi phóng viên mong muốn người này cung cấp số điện thoại người phát ngôn thì không thấy hồi âm?  M.N

Chung cư Mulberry Lane gồm 5 tòa nhà (tòa A, B, C, D, E) do công ty Capitaland Hoàng Thành làm chủ đầu tư, được bàn giao từ cuối năm 2013. Ở các tài liệu bán hàng, chủ đầu tư quảng cáo dự án sẽ mang đến cuộc sống đẳng cấp Singapore giữa lòng Thủ đô Hà Nội và giá bán mỗi m2 căn hộ có thời điểm ở mức trên dưới 40 triệu đồng. Thế nhưng trên thực tế trong suốt 4 năm qua, hàng nghìn hộ dân ở chung cư Mulberry Lane vẫn phải “sống chung với lũ”, khi có rất nhiều bất cập tồn tại mà không được giải quyết triệt để.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Văn Thắng - Phó Giám đốc công ty nước sạch Hà Đông cho biết: “Nước đấy (nước nhiễm bẩn) bên tôi không cung cấp cho chủ đầu tư. Nếu bên chúng tôi bán nước như vậy thì Nhà nước cho đóng cửa công ty. Phía công ty cung cấp cho chủ đầu tư (công ty Capitaland Hoàng Thành) đảm bảo chất lượng, bán đúng theo giá thành UBND TP.Hà Nội quy định”.

Mạnh Nghiệp

 

Cận cảnh hàng loạt chung cư cũ - "đặc sản khó ăn" của Hà Nội

Chủ nhật, 19/11/2017 | 06:55
Hiện cả nước có khoảng 2.500 nhà chung cư cũ, trong đó Hà Nội đã chiếm tới 1.500 tòa, TP.HCM có hơn 500 tòa, còn lại là ở các địa phương khác.

Infographic: Cung đường trốn chạy của nghi phạm giết phụ nữ ở chung cư cao cấp

Thứ 5, 02/11/2017 | 19:00
Trưa 1/11, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với phòng CSHS, Công an TP.Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đã truy bắt thành công nghi can sát hại chị H. tại căn hộ chung cư cao cấp.
Cùng tác giả

Cổ phiếu công ty CP Văn hóa Phương Nam bị đưa vào diện kiểm soát

Thứ 2, 19/02/2018 | 13:59
Theo Quyết định của Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), CTCP Văn hóa Phương Nam (HoSE: PNC) sẽ vào diện kiểm soát kể từ ngày 27/02/2018.

Cận Tết, 5 vé Jackpot Vietlott "nổ" liên tiếp, tổng tiền thưởng hơn 58 tỷ

Chủ nhật, 11/02/2018 | 10:06
Chỉ trong 10 ngày cận Tết Mậu Tuất, đã có đến 5 tấm vé trúng giải Jackpot 2 với tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 58 tỷ đồng.

“Trùm” Tasco kêu lỗ, BOT không còn là “gà đẻ trứng vàng”

Chủ nhật, 11/02/2018 | 07:00
Theo báo cáo tài chính mới công bố, năm 2017 "ông trùm" BOT Tasco mới chỉ hoàn thành 66% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đặt ra.

Đạm Hà Bắc "bứt phá" với số lỗ 600 tỷ đồng

Thứ 7, 10/02/2018 | 08:10
Dù lỗ lớn tới hơn 600 tỷ đồng nhưng năm qua, Đạm Hà Bắc được xem là "bứt phá" khi vẫn “lỗ trong kế hoạch”.

Chậm nộp báo cáo tài chính, 2 công ty của bầu Đức vào diện cảnh báo

Thứ 5, 08/02/2018 | 06:58
Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) vừa có thông báo gửi công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) lưu ý về việc các doanh nghiệp này chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2 năm liên tiếp. Đây đều là hai doanh nghiệp do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Cùng chuyên mục

Giá cà phê neo cao kỷ lục và những dự báo

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:31
Dự báo sản lượng cà phê niên vụ 2024-2025 dự kiến tiếp tục giảm so với vụ hiện tại nếu tính trạng khô nắng vẫn tiếp diễn.

Tăng chuyến bay dịp Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:32
Các chuyến bay đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của hành khách với nhiều lựa chọn giờ bay thuận lợi, cũng như hỗ trợ công tác tổ chức sự kiện của tỉnh Điện Biên.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Du lịch Sầm Sơn 2024 có gì mới?

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:00
Ngoài những sản phẩm du lịch sẵn có, năm nay Sầm Sơn chào đón dự án công viên nước Sun World Sầm Sơn đi vào hoạt động, tạo điểm nhấn mới cho thành phố du lịch này.

Kiên Giang: Thu ngân sách hơn 5.000 tỷ đồng trong quý I/2024

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Nhiều chỉ tiêu của tỉnh Kiên Giang đạt khá so với cùng kỳ, một số khu vực và sản phẩm có mức tăng trưởng mạnh.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho EU

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Với lượng xuất khẩu 652 nghìn tấn cà phê, giá trị đạt 1,53 tỷ EUR (1,66 tỷ USD), Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 cho EU trong năm 2023 tính theo sản lượng.

"Giải mã" cú quay đầu giảm mạnh của hồ tiêu trong tuần qua

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:24
Tuần qua giá tiêu giảm, tuy vậy, tính chung vụ thu hoạch 2024, giá hồ tiêu tăng trở lại đem đến nhiều kỳ vọng cho người trồng.

Giá xăng điều chỉnh sớm, có thể vượt 25.000 đồng/lít?

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:43
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (17/4) được dự báo tăng.

Ngăn chặn phương tiện vận chuyển thuốc lá điếu nhập lậu

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:55
Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã phát hiện, thu giữ gần 700 bao thuốc lá điếu nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh, chạm mốc 85,5 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:32
Trưa 15/4, giá vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt và lập mốc đỉnh chưa từng có trong lịch sử, lên tới 85,5 triệu đồng/lượng.