Nước thải công ty hóa chất tràn ra biển, thủy sản chết trắng

Nước thải công ty hóa chất tràn ra biển, thủy sản chết trắng

Thứ 4, 31/07/2013 | 11:28
0
Do mưa lớn cộng với việc không được che chắn cẩn thận nên một trong nhiều hồ chứa nước thải của Công ty TNHH MTV DAP Vinachem (phường Đông Hải II, quận Hải An, TP. Hải Phòng) bị chảy tràn ra ngoài biển, khiến nhiều thủy sản bị chết.

Thông tin này được một số chủ đầm nuôi thủy sản gần khu vực nêu trên xác nhận vào sáng nay (29/7).

Việt Nam Xanh - Nước thải công ty hóa chất tràn ra biển, thủy sản chết trắng

Nước từ hồ chứa nước thải của Công ty DAP chảy tràn xuống đầm nuôi trồng thủy sản của bà con đợt tháng 6/2013 (Ảnh do chủ đầm nuôi cung cấp)

Cụ thể, theo ông Đoàn Văn Vương – một chủ đầm nuôi gần bãi thải chứa bã thải thạch cao (gyps) của Công ty DAP, do xảy ra mưa lớn tại một số nơi ở Hải Phòng từ đêm 28 và sáng 29/7 nên vào khoảng 9 giờ sáng nay (29/7), nước thải tại một trong các hồ chứa của đơn vị này đã bị tràn ra ngoài.

Cũng theo ông Vương, ngoài lý do mưa lớn, việc tràn hồ chứa còn do nguyên nhân là hồ không được che chắn cẩn thận nên dễ bị nước ngấm vào.

“Một số chủ đầm do không biết nên đã dẫn nước trực tiếp từ biển vào các đầm nuôi khiến nhiều thủy sản trong đầm đang có dấu hiệu bị chết” – ông Vương cho hay.

Có mặt tại hiện trường, ông Trần Văn Tuyên – một chủ đầm nuôi tôm khác xác nhận: “Hiện cá ngoài biển bị chết rất nhiều, khoảng 20 người là chủ đầm nuôi trồng thủy sản và người dân đang tụ tập tại nhà máy DAP để phản ánh sự việc với công ty”.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Phiên, phó Giám đốc Công ty DAP cho biết: “Hiện các anh em trong công ty đang phối hợp với người dân giải quyết sự việc”.

Ngay sau khi sự việc tràn hồ chứa xảy ra, người dân và các chủ đầm tôm đã chụp ảnh, quay video phản ánh việc hồ chứa của Công ty DAP bị tràn, gây chết cá và ảnh hưởng đến việc nuôi trồng thủy sản của họ.

Trước đó, ngày 22/6/2013, khi cơn bão số 2 đổ bộ vào đất liền, các hồ chứa của Công ty DAP cũng bị tràn ra ngoài, ảnh hưởng đến các đầm nuôi thủy sản lân cận, có đầm gần như mất trắng, thậm chí cây cỏ nơi dòng nước chảy qua cũng chết khô sau đó.

Việt Nam Xanh - Nước thải công ty hóa chất tràn ra biển, thủy sản chết trắng (Hình 2).

Cây cỏ bị chết khô vì “ngấm” nước thải bị tràn từ hồ chứa của Công ty DAP đợt tháng 6/2013 (Ảnh: Hoàng Bảo Yên/Diễn đàn Đầu tư)

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Theo Diễn đàn Đầu tư

Chợ Long Biên chưa bao giờ hết ô nhiễm

Thứ 2, 29/07/2013 | 17:11
Chợ Long Biên, một trong những chợ đầu mối hoa quả lớn nhất miền Bắc. Hàng năm người dân tứ xứ đổ về chợ Long Biên để buôn bán, làm thuê. Đáng nói, vấn nạn vệ sinh an toàn thực phẩm, tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên đáng báo động.

Ao, hồ Hà Nội ô nhiễm nặng: Không còn là sự tắc trách

Thứ 2, 22/07/2013 | 13:48
Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch, hai địa danh gắn liền với Hà Nội, đang dần bị chiếm dụng, bởi hàng quán ngày cũng như đêm ồn ào náo nhiệt. Hệ lụy là những “bầu phổi” bị ô nhiễm, nghiêm trọng hơn, sai phạm ngày một “phình” ra bởi sự tắc trách thậm chí cả sự “bảo kê” của chính quyền sở tại.

Xót xa di sản thế giới bị ô nhiễm trầm trọng

Thứ 4, 03/07/2013 | 21:01
Người dân sống khu vực Thượng thành Huế đã phải sống treo 20 năm chờ giải tỏa. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng, nhếch nhác với rác thải và chuột. Đây là vấn đề nhức nhối cho cả người dân và cơ quan chức năng, khi khu vực Thượng thành nằm trong Quần thể di tích Cố đô Huế cần được trùng tu và bảo tồn.

Đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á đối mặt với ô nhiễm

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:08
Rong tảo phát triển mạnh, rác rưởi trôi dạt vào bờ cùng với việc lạm dụng đánh bắt thủy sản là những gì mà đầm Cầu Hai (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đang hứng chịu.

Trung Quốc: Gây ô nhiễm môi trường có thể bị án tử hình

Thứ 2, 24/06/2013 | 16:26
Trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng ở nhiều địa phương, chính phủ Trung Quốc dự kiến gia tăng quyền lực cho cảnh sát môi trường, ban hành hình phạt đối với các hành vi gây hủy hoại môi trường, trong đó, tử hình có thể là mức án cao nhất.

Ô nhiễm ở 'làng tỉ phú'

Thứ 2, 17/06/2013 | 10:58
Là “làng tỉ phú”, nhưng làng nghề Phương La, xã Thái Phương (H.Hưng Hà, Thái Bình) đang gây ô nhiễm môi trường hàng chục năm nay.