Nước trừ tà, vòng đuổi ma tháng cô hồn: Bỏ tiền

Nước trừ tà, vòng đuổi ma tháng cô hồn: Bỏ tiền "cầu an", hiệu quả đến đâu?

Thứ 3, 14/08/2018 | 07:37
0
Để tránh những điều xui xẻo trong tháng cô hồn nhiều người tìm mua những vật dụng như vòng tay, vòng dâu tằm.... Lợi dụng tâm lý này, nhiều người bán đã thổi phồng công dụng của chúng để hút khách.

“Bùa hộ mệnh” hút khách

Trong quan niệm của người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng tháng 7 (âm lịch) còn được gọi là tháng cô hồn, đây là tháng của những điều xui xẻo. Chính vì thế, nhiều người tìm mua các mặt hàng được quảng cáo là có thể tránh được tà ma, cầu tài lộc trong tháng cô hồn như vòng tay phong thủy, vòng dâu tằm, bột trừ tà.

Theo tìm hiểu của PV, trên “chợ mạng” cũng như cửa hàng đang bán những vật dụng được cho là có công dụng “thần thánh”. Liên lạc với số điện thoại 016883xxxxx, PV được một người phụ nữ tên Q. quảng cáo về các sản phẩm xua đuổi tà ma, chiêu tài lộc mà chị đang có.

Chị Q. nói: “Trong tháng cô hồn, những người kinh doanh nên sắm cho mình chiếc vòng phong thủy, còn bà mẹ thì mua cho con vòng dâu tằm để tránh tà ma xâm nhập, gây tổn hại cho sức khỏe. Những chiếc vòng này hợp mệnh, khởi động năng lượng âm dương ngũ hành sẽ giúp xua tan uế khí, tà khí, mang lại may mắn và phúc lộc”.

Gia đình - Nước trừ tà, vòng đuổi ma tháng cô hồn: Bỏ tiền 'cầu an', hiệu quả đến đâu?

Vòng phong thủy được rao bán trong tháng cô hồn.

Khi PV tỏ ý nghi ngờ về tác dụng của những chiếc vòng này thì chị Q. nhanh miệng: “Em yên tâm, bản thân chị cũng đang đeo vòng phong thủy, con trai nhỏ thì đeo vòng dâu tằm từ đầu tháng. Cứ đến tháng cô hồn là nhà chị bán được rất nhiều, có lúc hàng còn không đủ.

Bởi, đây là những chiếc vòng có công dụng mạnh mẽ, mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc cho người đeo”.

Theo chị Q. một chiếc vòng dâu tằm có giá từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng, vòng phong thủy có giá từ 300.000 đồng trở nên, tùy thuộc vào kích cỡ. Nếu khách hàng có nhu cầu mua thì đặt ngay chứ vài ngày nữa là không còn hàng.

Tiếp tục tìm hiểu một “cửa hàng” trên mạng xã hội, PV không khỏi "choáng" khi người bán khoác lên chiếc vòng dâu tằm quá nhiều công dụng "thần kì".

Facebook D.D đăng tải: “Các mẹ hãy nhanh tay sắm bùa hộ mệnh cho bé yêu với vòng dâu tằm 100% dâu Việt Nam. Vòng tự gia công giúp khỏe mạnh, hết ốm vặt, tránh những điều xui xẻo, vía nặng, hết giật mình, mang lại tiền tài, phúc lộc cho bố mẹ…

Từ đầu tháng tới giờ mình đã bán được hàng nghìn chiếc vòng dâu tằm”.

Gia đình - Nước trừ tà, vòng đuổi ma tháng cô hồn: Bỏ tiền 'cầu an', hiệu quả đến đâu? (Hình 2).

Vòng dâu tằm có tác dụng "thần thánh" trong tháng cô hồn cũng được bán rất nhiều.

Không những thế, D.D cho biết vòng dâu tằm cũng được bảo hành, dùng hết tháng cô hồn nếu cất giữ cẩn thận sang năm sẽ được đổi loại vòng mới, giá không thay đổi. D.D còn đưa ra những chứng cứ để chứng minh số lượng hàng gửi đi trong tháng cô hồn là rất nhiều.

Tác dụng thật sự?

Chính những lời quảng cáo "có cánh" của người bán đã khiến không ít bà mẹ "tặc lưỡi" nghĩ "cứ mua vì không có tác dụng trừ tà thì cũng là vật...trang sức".

Chị Thanh Hoa (Hà Nội) cho biết: “Ngay đầu tháng cô hồn tôi đã vào một số trang mạng để đặt mua vòng dâu tằm về đeo cho con. Tôi nghe nói tháng này là tháng sẽ dính nhiều không may mắn. Con nhỏ, vợ chồng làm kinh doanh nên cứ mua về đeo cho yên tâm. Không chỉ mua cho gia đình mình, tôi còn mua cho cả bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ”.

Gia đình - Nước trừ tà, vòng đuổi ma tháng cô hồn: Bỏ tiền 'cầu an', hiệu quả đến đâu? (Hình 3).

Nhiều chuyên gia cho rằng, người dân không nên tin vào những điều mê tín.

Còn chị Nguyễn Hương (Vĩnh Phúc) chia sẻ: “Tôi không tin vào những công dụng của mấy loại vòng này, nhưng cứ mua theo phong trào thôi. Tôi nhớ một người bạn năm ngoái có mua vòng dâu tằm để tránh nặng vía, con đỡ ốm khóc. Thế nhưng, tháng ấy con họ vẫn đi viện. Tâm lý mà, ai cũng muốn đề phòng nên mới mua chứ có ai biết công dụng thật của chúng đâu”.

Trước những lo lắng, hoang mang của người dân và thị trường bán những loại vòng dâu tằm, bột trừ tà ma đang hút khách, chuyên gia Nguyễn Ngọc Anh cho rằng: “Những loại “bùa hộ mệnh” đang được rao bán không có trong phong tục truyền thống Việt Nam.

Trước đây, ông cha ta thường lấy cành dâu tằm làm vòng đeo tay cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để tránh giật mình, tránh khóc dạ đề, khóc đêm, sài đẹn nên giờ người bán hàng dựa vào tháng cô hồn để thổi phồng công dụng của nó lên”.

Cũng theo vị chuyên này, người dân không nên quá sa đà vào những điều mê tín để rồi “tiền mất tật mang”. Vì đây chỉ là những sản phẩm mang tính hình thức, người bán hàng đã đánh trúng vào tâm lý nên nhiều người mới mua và tin vào công dụng của nó.

Mỗi người nên làm chủ vận mệnh của mình, của gia đình và đừng lo sợ về những điều mơ hồ, thiếu cơ sở khoa học. 

Mai Thu

Tháng cô hồn có nhất thiết phải kiêng kỵ tất cả?

Chủ nhật, 12/08/2018 | 14:00
Theo nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà, trong tháng cô hồn, không phải cái gì cũng cần kiêng kỵ.

Chuyên gia phong thủy "bật mí" những điều cần tránh trong tháng 7 cô hồn

Thứ 7, 11/08/2018 | 20:00
Trong quan niệm của người Á Đông nói chung, người Việt nói riêng tháng 7 (âm lịch) còn được gọi là tháng cô hồn. Đây là tháng của những điều xui xẻo trong suy nghĩ của nhiều người. Chuyên gia phong thủy đã bật mí những việc cần tránh trong tháng cô hồn.

Tháng cô hồn, những con giáp nào gặp may mắn và nhiều tài lộc?

Thứ 4, 08/08/2018 | 15:46
Tháng 7 (âm lịch) hay còn gọi là tháng cô hồn luôn được nhớ đến là một tháng đen đủi. Nhưng thực tế, với top những con giáp sau thì tháng 7 (âm lịch) lại chính là thời điểm thu về tài lộc và may mắn rất nhiều.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.