Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp

Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:14
0
Những chiếc xế hộp cũ nát, nằm ở bãi phế liệu chỉ chờ để tiêu hủy được các kĩ sư của Tây Ba Nha "hồi sinh" lại thành những chiếc xe đạp thân thiện môi trường.

Tại những nước phát triển, vòng đời của một chiếc ô tô sẽ chấm dứt khi chúng được chuyển đến bãi phế thải. Tuy nhiên, hãng thiết kế Lola Madrid tại Tây Ba Nha đang thực hiện một dự án với tên gọi “Bicycled”, biến những chiếc ô tô phế liệu thành xe đạp. Các kỹ sư của Lola Madrid sẽ thực hiện việc chuyển đổi này hoàn toàn thủ công và theo đơn đặt hàng của những người có nhu cầu sử dụng.

Khi nhận được đơn đặt hàng, Lola Madrid sẽ sử dụng các bộ phận trên chiếc ô tô phế liệu để chế tạo thành một chiếc xe đạp. Ví dụ, hệ thống dây đai truyền động trên ô tô sẽ được sử dụng thay cho dây xích trên xe đạp, đèn xi nhan bên thân được sử dụng làm đèn báo hậu hay da bọc ghế sẽ được sử dụng để làm yên cho xe đạp.

Những thành viên của Lola Madrid cho biết, mối quan tâm của họ khi thực hiện dự án này là góp phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường, đặc biệt trong thời đại vấn đề về nhiên liệu và khí thải đang rất được quan tâm. Bên cạnh đó, họ cũng có đang nghiên cứu thêm một số dự án khác để tái sử dụng nhiều loại phế thải thành phương tiện vận chuyển thân thiện môi trường, thay vì tiêu hủy chúng.

Lola Madrid cũng cho biết thêm, hiện tại, mẫu xe đạp đầu tiên chế tạo từ ô tô phế liệu đang được chạy thử nghiệm để có cải tiến ở những sản phẩm tiếp theo. Giá bán cũng như số lượng sản xuất của những chiếc xe đạp này vẫn chưa được công bố, nhưng Lola Madrid cho biết họ sẽ cố gắng đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Ô tô-Xe máy - Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp
Ô tô-Xe máy - Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp (Hình 2).
Ô tô-Xe máy - Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp (Hình 3).
Ô tô-Xe máy - Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp (Hình 4).
Ô tô-Xe máy - Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp (Hình 5).
Ô tô-Xe máy - Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp (Hình 6).
Ô tô-Xe máy - Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp (Hình 7).
Ô tô-Xe máy - Ô tô phế liệu bỗng chốc thành xe đạp (Hình 8).

Khánh Tuân (Theo Infonet)

Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô gặp khó

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Thông tư số 20 quy định về xe nhập khẩu của Bộ Công Thương ra đời và có hiệu lực ngay từ 26/6 tới đã khiến nhiều doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe ô tô nhập khẩu không khỏi "choáng" vì những điều khoản "oái oăm".

Những chiếc ô tô quái đản nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Với sức sáng tạo hầu như không có giới hạn của con người, một ngày những chiếc xe ôtô tưởng chừng như vô tri vô giác lại được thổi hồn, trở nên vô cùng gợi cảm và độc đáo. Không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy những chiếc ôtô kiểu này lưu thông trên đường.

Xe đạp điện “lên ngôi”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Trong thời buổi xăng tăng giá nhiều người tỏ ra xót xa mỗi lần rút ví trả tiền xăng để rồi lại than thở: "Bơm nhiều vậy, mà chẳng thấm tháp vào đâu, chưa đi được mấy đoạn đường kim xăng đã báo sắp hết.

Thú chơi đại gia, xe đạp giá 200 triệu đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
– Nghe qua tưởng chừng không thể tin được khi xe đạp có giá gần bằng một chiếc ôtô. Tuy nhiên, nhiều đại gia đã bỏ ra số tiền 200 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe đạp.

Chiêm ngưỡng xe đạp đắt ngang ô tô hạng sang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Với mức giá khoảng 70.000 USD, chiếc xe đạp làm bằng gỗ sồi của Hãng đồ gỗ và các sản phẩm nội thất Thonet (Anh Quốc) đang có mức giá ngang xế hạng sang tại Mỹ.