Đỗ Trường Khuê - chàng trai đam mê với công nghệ, "tài không đợi tuổi"

Thứ 2, 06/02/2023 | 15:55
0
Không thành công nào tự đến mà không phải trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách. Nhất là khi đó là với Đỗ Trường Khuê - một chàng trai ngoại thành còn trẻ tuổi không có gia đình hậu thuẫn, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Để rồi sau 7 năm nhìn lại, anh có được ngày hôm nay là “quả ngọt” xứng đáng nhất bù đắp cho những giọt mồ hôi đã rơi.

Ngày đầu khởi nghiệp - Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng

Những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học, anh Đỗ Trường Khuê đã tìm ngay việc làm thêm ở quán ăn vỉa hè để phụ giúp gia đình. Tuy nhiên công việc thì vất vả mà đồng lương bèo bọt không đủ trang trải chi phí thúc đẩy chàng sinh viên nảy ra ý định “táo bạo” hơn, đó là: bán lại điện thoại cũ, nhất là iPhone cho người có nhu cầu.

Chia sẻ về kỉ niệm đầu đời, Đỗ Trường Khuê vẫn nhớ như in chiếc iPhone 3s đầu tiên mua trên mạng với giá 2 triệu đồng là số tiền anh tiết kiệm được và vay thêm của bạn bè. Sau đó, anh lên các trang web mua bán đồ như Chợ Tốt hay Nhật Tảo và bán được 2 triệu 300 ngàn đồng cho khách. Cầm trên tay số tiền lời ít ỏi nhưng anh Khuê không khỏi xúc động khi quyết định mình lựa chọn là đúng đắn. Cứ như vậy “tích tiểu thành đại”, anh Đỗ Trường Khuê đã có được một số vốn kha khá mà không cần nhờ đến sự trợ cấp của gia đình.

Bắt đầu con đường từ chiếc iPhone bé nhỏ, giờ đây anh Khuê còn mua bán cả máy tính và thiết bị của hãng Apple, đồng thời cũng xây dựng một thương hiệu riêng mang tên “Trường Khang Mobile - cửa hàng chuyên cung cấp các đồ công nghệ” mới nhất tại Khu 2 - Thị Trấn Cồn - Hải Hậu - Nam Định. Từ chỗ không có tên tuổi, không có cửa hàng chính thức, đến nay chàng thanh niên Đỗ Trường Khuê đã chính thức trở thành ông chủ cửa hàng của một trong những tên tuổi uy tín trong lĩnh vực kinh doanh công nghệ.

Chia sẻ về bí quyết để thành công, anh chia sẻ: tất cả điều này đều nhờ có đam mê và sẵn sàng sống hết mình với đam mê đó. Ngay từ nhỏ, anh Đỗ Trường Khuê đã thích các đồ công nghệ, tiết kiệm tiền để mua sản phẩm rồi mang về tháo tung ra nhằm tìm hiểu và học hỏi. Đến khi lên đại học, được tiếp cận nhiều hơn với mọi thứ thì chàng trai trẻ càng xác định được con đường mà mình muốn theo đuổi. “Cho đến ngày hôm nay, mình vẫn thấy yêu thích công việc này, đam mê với nó nên mình hiểu và nắm bắt mọi thứ dễ dàng hơn. Vậy nên khi được làm việc, mình luôn nhiệt huyết, hết mình và cố gắng tối đa sức lực”.

Quan điểm kinh doanh vững chắc xuất phát từ chữ tín, chữ tâm

Không chỉ là một người yêu nghề mà với chàng trai sinh năm 1996 thì sự nhạy bén của tuổi trẻ cũng là yếu tố quan trọng góp mặt cho sự thành công. Trong thời điểm cả xã hội đang nhốn nháo, hoang mang vì dịch Covid-19 thì Đỗ Trường Khuê đã nhận ra hướng đi mới giúp cho việc kinh doanh không bị đình trệ, đó là triển khai việc kinh doanh Online. Khách hàng không cần trực tiếp đến cửa hàng mà vẫn có thể chọn mua sản phẩm ưng ý. Do vậy dù dịch bệnh nhưng các mặt hàng như iPhone, iPad, hay Macbook vẫn bán rất chạy để phục vụ mọi người ở nhà vừa làm việc, vừa hỏi thăm tình hình của bạn bè, người thân.

Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, bản thân Đỗ Trường Khuê và Trường Khang Mobile vẫn luôn nhận định: phục vụ khách hàng là mục tiêu quan trọng nhất. Mình phải hiểu khách hàng họ mong muốn điều gì, có nhu cầu ra sao và đáp ứng những điều đó hoàn hảo. Là cửa hàng dẫn đầu về công nghệ thì cập nhật xu thế, nhạy bén với thời cuộc, đồng thời luôn hỗ trợ khách hàng một cách thân thiện nhất chính là cái tâm chân chính của người làm kinh doanh.

Sang năm 2024, Đỗ Trường Khuê không chỉ tiếp tục phát triển thương hiệu Trường Khang Mobile đến khắp các tỉnh thành trong cả nước mà còn kinh doanh thêm sản phẩm công nghệ về chăm sóc sức khỏe, nâng cao tinh thần và thể chất. Đây cũng là mong muốn của nhiều khách hàng và là xu hướng của thời đại mới. Tin rằng với kinh nghiệm dày dặn cùng với tinh thần vượt khó của mình, anh Đỗ Trường Khuê sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm công nghệ, mọi người liên hệ ngay theo địa chỉ:

Cửa hàng Trường Khang Mobile

Địa chỉ: Khu 2 - Thị Trấn Cồn - Hải Hậu - Nam Định

Điện thoại: 084 238 9999 - 083 719 6666

Cùng chuyên mục

Khởi nghiệp từ loại bánh quen thuộc, cô gái 9x Phú Thọ có doanh thu cả tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:59
Từng có thu nhập từ 20-70 triệu đồng/tháng, chị Hoài lại rẽ ngang, khởi nghiệp với sản phẩm ẩm thực truyền thống. Trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, thậm chí chị từng có ý định từ bỏ, giờ đây, công việc này đã mang về đầy hoa thơm và trái ngọt.

Quan chức EU: Ukraine đừng mong phương Tây hỗ trợ như Israel

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:52
Vị quan chức ngoại giao hàng đầu của châu Âu cho rằng, tình hình cũng như bối cảnh ở Ukraine và Israel không giống nhau.

Choáng: Giá nhà đất tăng tới 400 lần từ năm 1990

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:24
Chia sẻ tại một sự kiện về bất động sản mới đây, TS Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam đã tăng 30 lần và giá vàng thế giới cũng tăng đúng 30 lần. Trong khi đó, cùng khoảng thời gian này, giá bất động sản tại Mỹ tăng 100 lần, còn ở Việt Nam tăng từ 100 tới 400 lần...

Lý do Apple phát cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:48
Một blog bảo mật tuyên bố rằng cuộc tấn công gần đây vào iPhone được thực hiện bởi phần mềm gián điệp có tên LightSpy dường như do các tin tặc Trung Quốc tạo ra.

Loại ong tí hon làm tổ bằng nắm tay cho mật quý, giá cả triệu đồng/lít

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:22
Không chỉ cho loại mật thơm ngon và quý hiếm, để thu hoạch được 1 lít mật ong này, người ta phải lấy từ 5-6 tổ ong mới đủ, vì vậy, giá lên tới cả triệu đồng/lít.