Obama cảnh báo: Trump trở thành tổng thống là viễn cảnh đáng sợ

Obama cảnh báo: Trump trở thành tổng thống là viễn cảnh đáng sợ

Thứ 5, 28/07/2016 | 17:26
0
Tổng thống Obama lần đầu nghiêm túc cảnh báo việc Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ là viễn cảnh đáng sợ cho toàn thể người dân và thế giới.

Tờ LA Times cho hay, trả lời kênh truyền hình NBC News tối 27/7, Tổng thống Barack Obama cảnh báo rằng "mọi thứ đều có thể xảy ra" khi ông nghiêm túc cân nhắc việc ứng viên Donald Trump có thể trở thành Tổng thống Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng còn nhấn mạnh rằng ông đã chứng kiến tất cả các câu chuyện điên rồ nhất trong hơn 20 năm làm chính trị. Do đó điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Thế giới - Obama cảnh báo: Trump trở thành tổng thống là viễn cảnh đáng sợ

Tổng thống Obama trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC News.

Ông Obama nói với báo giới: "Sở dĩ tôi nghĩ rằng nếu viễn cảnh này xảy ra sẽ thật đáng sợ vì với cá tính của ông Trump, ông ta sẽ trở thành vị tổng thống không biết chính xác công việc của mình là gì, thậm chí không hứng thú, không dành thời gian học hỏi những điều mới mẻ. Nếu người Mỹ từng chứng kiến những bài phát biểu hay bất kỳ buổi họp báo nào của tỉ phú Trump, họ sẽ nhận thấy ông ta luôn tranh luận gay gắt dù không biết gì về các diễn biến cơ bản nổi bật trên thế giới".

Về phía ứng viên Hillary Clinton , Tổng thống Obama cho biết ông không đưa ra lời khuyên nào vì bà Clinton luôn biết chắc việc phải làm. Tuy nhiên ông Obama cũng đưa ra cảnh báo rằng: "Một trong những mối nguy hiểm ở mỗi kỳ bầu cử là mọi người không nghiêm túc trước vấn đề bỏ phiếu hay lựa chọn ứng viên. Họ chỉ ở nhà mà không tìm hiểu các thông tin để bầu cử, do đó nước Mỹ luôn nhận được những kết quả bất ngờ khó đoán trước".

Thế giới - Obama cảnh báo: Trump trở thành tổng thống là viễn cảnh đáng sợ (Hình 2).

Tổng thống Obama lần đầu nghiêm túc cảnh báo ông Trump có thể trở thành tổng thống Mỹ. Ảnh: ABC News

Trong thời điểm hiện tại, tỉ phú Donald Trump đang dẫn trước đối thủ, bà Hillary Clinton 2 điểm theo kết quả thăm dò ý kiến. Đây là lần đầu tiên ông Trump có số điểm "vượt mặt" bà Clinton kể từ tháng 5.

Bước tiến đáng kể của ông Trump được cho là nhờ sự thành công của đại hội đản

Cùng chuyên mục

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Mỹ đã bí mật gửi tên lửa ATACMS tầm xa cho Ukraine

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:27
Một quan chức Mỹ cho biết, trong những tuần vừa qua, Mỹ đã bí mật gửi các tên lửa tầm xa để hỗ trợ Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Nga sắp bàn giao nốt “Rồng lửa” S-400 theo hợp đồng 5,5 tỷ USD

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:15
Tiến độ Nga bàn giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.