Oezil lập kỷ lục chuyển nhượng mới ở Arsenal

Oezil lập kỷ lục chuyển nhượng mới ở Arsenal

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:19
0
Tiền vệ người Đức được Arsenal đưa về từ Real Madrid với khoản phí chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử CLB.

Vụ tuyển mộ này được các bên liên quan thống nhất trong sáng thứ hai (tính theo giờ London) khi Arsenal chốt giá chuyển nhượng với Real và nhất trí các điều khoản cá nhân với Mesut Oezil.

Arsenal, trong cùng buổi sáng, nhờ bác sĩ trưởng của tuyển Đức và Bayern, Hans Muller-Wolfhart kiểm tra y tế cho Oezil ở Đức, nơi anh tập trung chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2014. Trong màu áo mới, Oezil sẽ đeo áo số 11.

Arsenal không tiết lộ các chi tiết tài chính của thương vụ bom tấn này, nhưng theo báo chí Anh, CLB thành London phải chi 42,5 triệu bảng phí chuyển nhượng (50 triệu euro) và trả Oezil lương tuần 140.000 bảng. Đó đều là những con số lớn chưa từng thấy trong lịch sử Arsenal.

Bóng đá Quốc tế - Oezil lập kỷ lục chuyển nhượng mới ở Arsenal
Podolski chào đón "người anh em" Oezil đến Arsenal trên Twitter.

Kỷ lục chuyển nhượng gần nhất của Arsenal chỉ là 16,5 triệu bảng với vụ tuyển mộ Santi Cazorla từ Malaga hồi tháng tám năm ngoái. Trong khi đó, mức đãi ngộ cao nhất mà CLB này dành cho một cầu thủ ngôi sao chỉ là 90.000 bảng mỗi tuần, với các trường hợp của Lukas Podolski và Theo Walcott.

Trên Twitter, các trụ cột của Arsenal như Poldolski, Cazorla, Jack Wilshere đều chia sẻ những dòng tweet thể hiện sự hân hoan với bản hợp đồng mới của CLB.

HLV Wenger, trong một tuyên bố chính thức, cũng không giấu tự hào khi tuyển mộ được ngôi sao người Đức: "Oezil là một cầu thủ lớn, đã chứng tỏ năng lực cả ở cấp độ CLB lẫn quốc tế. Chúng tôi đã dõi theo và ngưỡng mộ cậu ấy từ lâu, vì cậu ấy hội đủ mọi phẩm chất tôi tìm kiếm cho một cầu thủ Aresnal".

Arsenal từng thất bại trong các thương vụ lớn hè này như Higuain, Luis Suarez, Rooney. Vì thế, Wenger xem vụ tuyển mộ Oezil là cách cá nhân ông cũng như Arsenal tôn trọng cam kết với người hâm mộ về việc tăng cường lực lượng.

"Tôi đã nói trong cả hè rằng, chúng tôi nỗ lực để mang về những cầu thủ hàng đầu cho CLB. Việc này đòi hỏi sự tham gia của rất nhiều người trong CLB và tôi luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ CLB trong việc đưa ra các quyết định về chuyên môn thuần túy", HLV người Pháp nhấn mạnh.

Oezil thì gửi thư ngỏ trên Facebook tạm biệt các CĐV Real, trước khi phát biểu lần đầu với tư cách thành viên Arsenal. "Tôi đã có ba năm tự hào ở Real Madrid, nơi tôi trưởng thành cả về mặt thể thao lẫn con người. Cùng nhau, chúng tôi đã đoạt ba danh hiệu và tôi từng là cầu thủ đá chính. Nhưng giờ thì tôi nhìn về tương lai của mình ở Ngoại hạng Anh và Arsenal".

Tiền vệ công người Đức thừa nhận sức thuyết phục từ Wenger là lý do lớn nhất khiến anh nhận lời với Arsenal: "Nói chuyện với Arsene Wenger, tôi ngay lập tức nhận ra điều gì mình còn thiếu - niềm tin tuyệt đối và sâu sắc dành cho tôi. Tôi sẽ đền đáp CLB và người hâm mộ trong từng trận đấu. Giờ thì tôi muốn giúp CLB kết thúc cơn khát danh hiệu lớn".

Cùng ngày, Arsenal tuyển mộ thủ môn người Italy Emiliano Viviano từ Palermo theo hợp đồng mượn cầu thủ một mùa.

Theo VnExpress.net

Cô bồ 'búng ra sữa' của Oezil sexy điên đảo

Thứ 4, 16/01/2013 | 16:17
Oezil vừa bị bắt gặp tháp tùng một cô gái trẻ đi shopping ở Madrid. Dù bóng hồng mới này đã cố tình đeo kính râm để tránh sự soi mói của công chúng, nhưng vẫn không khó để người ta nhận ra cô chính là Mandy Capristo – một trong những gương mặt “hot” nhất làng nhạc Đức hiện nay.

Real Madrid: Oezil đang dần tụt hậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
– Real đang có một mùa giải đầy thành công, dẫn đầu La Liga và đã đặt chân vào vòng knockout Champions League. Nhưng trái ngược với phong độ của Kền kền trắng, NHM lại đang dần thấy Mesut Oezil ngày càng thi đấu mờ nhạt.

Oezil là cầu thủ Đức xuất sắc nhất 2011

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Sau những gì đã thể hiện trong màu áo Real, Oezil đã được vinh danh tại lễ bình chọn cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm 2011.

Cúp Teresa Herrera: Real Madrid tái ngộ cơn ác mộng năm 2000

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:59
Nằm trong giải đấu giao hữu hàng năm tranh cúp Teresa Herrera, Deportivo La Coruna sẽ đón tiếp Real Madrid tại sân Riazor vào đêm nay.

Cuộc sống của Gareth Bale ở Madrid: Hãy nhìn gương David Beckham

Thứ 7, 31/08/2013 | 20:10
Nhìn lại quãng thời gian của cựu danh thủ David Beckham ở Madrid, có những điều hay mà hậu bối Gareth Bale cần học hỏi, lẫn những điều dở để anh biết mà tránh.

Real Madrid 'vào guồng' cho cuộc đua vô địch La Liga

Thứ 2, 26/08/2013 | 19:58
Khởi đầu chưa thực sự thuyết phục, Real Madrid cần một chiến thắng đậm đà trước Granada tại Los Carmenes để hướng đến cuộc đua vô địch La Liga. Đó là mục tiêu không quá khó khăn cho C. Ronaldo cùng các đồng đội.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.