Olivier Giroud sẽ "cải lão hoàn đồng" trong màu áo Inter Milan ?

Uông Đàm Linh

Không còn được HLV Lampard trọng dụng, ngôi sao người Pháp Olivier Giroud đã quyết định chia tay Chelsea. Nhiều khả năng, tiền đạo sinh năm 1986 này sẽ gia nhập đội chủ sân Giuseppe Meazza ở kỳ chuyển nhượng sắp tới ?

.

Tiền đạo người Pháp Oliver Giroud từng là cây săn bàn hàng đầu tại Premier League trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, vào tháng 1/2018, Giroud bất ngờ gia nhập đội bóng cùng thành phố London là Chelsea với bản hợp đồng một năm rưỡi.

Trong màu áo Chelsea, Giroud thi đấu tổng cộng 69 trận trên mọi đấu trường và đóng góp được 19 bàn thắng. Đây là một thành tích không hề tồi với một tiền đạo đã 30 tuổi như anh.

Tuy nhiên, HLV Frank Lampark cho biết, ông sẽ cải tổ mạnh mẽ đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa hè bằng việc chia tay một vài cầu thủ trên 30 tuổi.

Điều mà HLV Lampark chia sẻ hoàn toàn là sự thật khi Chelsea không có động thái nào cho thấy họ muốn giữ chân tiền đạo người Pháp dù cho hợp đồng của Giroud với Chelsea đến tháng 7 này sẽ đáo hạn.

Bởi vậy, tiền đạo sinh năm 1986 này đã quyết định ra đi và tìm kiếm một bến đỗ mới. Inter Milan nhiều khả năng là nơi mà Giroud sẽ lựa chọn làm điểm dừng có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

Việc lựa chọn Serie A làm bến đỗ tiếp theo là bước đi khá khôn ngoan với một cầu thủ năm nay đã 33 tuổi như Giroud.

Bởi lẽ, Serie A là giải đấu không quá áp lực và nặng nề như Premier League. Thêm nữa, lối chơi của các đội bóng cũng không quá nhanh và quyết liệt nên Giroud hoàn toàn có thể thích nghi với môi trường mới.

Nếu gia nhập Inter Milan, tiền đạo người Pháp cũng không quá bị lạc lõng bởi những Romelu Lukaku, Victor Moses hay Ashley Young đều đã từng thi đấu tại Premier League.

Điều quan trọng nhất chính là việc Inter Milan đang thiếu đi một tiền đạo cắm nên đội bóng này buộc phải đưa về thêm một tiền đạo nữa trong tương lai.

Với chiều cao tốt, khả năng ghi bàn bằng đầu nhạy bén cùng mức lương không quá đắt đỏ, Giroud hoàn toàn là cái tên hợp lý cho Inter Milan vào lúc này. Với một giải đấu không quá khốc liệt cùng một đội bóng tốt là Inter, tiền đạo người Pháp có thể sẽ tìm lại được cảm hứng thi đấu và ghi bàn.

Đ.L