Olympic Việt Nam và Olympic Palestine: Long tranh hổ đấu

Olympic Việt Nam và Olympic Palestine: Long tranh hổ đấu

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 03/08/2018 | 12:31
0
Giải Tứ hùng quốc tế diễn ra tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ là bước chạy đà rất quan trọng cho thầy trò HLV Park Hang Seo để chuẩn bị cho ASIAD sắp tới diễn ra trên đất Indonesia.

Cầu thủ nào sẽ được đá chính?

Đối đầu với Olympic Palestine ở trận đấu tối nay, Olympic Việt Nam được dự đoán sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 vốn đã chơi rất thành công tại VCK U23 châu Á 2018.

Tuy nhiên, ở trận đấu này, HLV Park Hang Seo sẽ thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự nhằm chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để chinh chiến tại ASIAD 18 tới đây.

Thể thao - Olympic Việt Nam và Olympic Palestine: Long tranh hổ đấu

Giải đấu Quốc tế diễn ra trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình sẽ là bước chạy đà quan trọng cho chiến dịch ASIAD 18 của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Rất có thể vị trí trấn giữ trong khung thành sẽ thuộc về Đặng Văn Lâm, người đang đạt phong độ cao với nhiều pha bay người cản phá xuất thần tại V. League trong màu áo Hải Phòng.

Bộ ba trung vệ trong trận đấu này bao gồm Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh. Trong đó, Văn Hậu sẽ đảm nhận vị trí trung vệ thi đấu lệch trái, trung vệ lệch phải sẽ do Duy Mạnh đảm nhận còn Tiến Dũng sẽ thi đấu ở vị trí trung vệ giữa.

Với những gì đã thể hiện ở cấp độ CLB, Vũ Văn Thanh và Phan Văn Đức sẽ là hai mũi tấn công sắc bén ở hành lang cánh của Olympic Việt Nam.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, với nhãn quan chiến thuật sắc bén cùng với những đường chuyền thông minh, sắc sảo, Xuân Trường chắc chắn sẽ được HLV người Hàn Quốc tin tưởng và giao vị trí chính thức trong đội hình.

Có lẽ vào lúc này, điều khiến HLV Park băn khoăn nhất là ai sẽ đá cặp với Xuân Trường trong trận đấu này. Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng và Việt Hưng đều có những điểm mạnh khác nhau.

Đức Huy đá cặp và thi đấu rất ăn ý với Xuân Trường tại Thường Châu nửa năm về trước, Việt Hưng là đồng đội với Xuân Trường tại HAGL, còn Hùng Dũng là tiền vệ toàn diện nhất Việt Nam hiện tại.

Với tấm băng đội trưởng thì Văn Quyết chắc chắn sẽ có mặt ở hàng công trong trận đấu sắp tới. Thi đấu bùng nổ với nhiều bàn thắng cho U23 Việt Nam ở Thường Châu thì vị trí đá chính cũng khó có thể tuột khỏi tay Quang Hải.

Công Phượng và Văn Toàn sẽ phải cạnh tranh để chiếm một vị trí chính thức. Nhưng với kỹ thuật lắt léo cùng những pha qua người đẳng cấp thì Công Phượng sẽ có lợi thế hơn so với Văn Toàn.

Thuốc thử liều cao

Rõ ràng HLV Park Hang Seo sẽ có nhiều sự thử nghiệm trước khi chính thức chốt bộ khung cho Olympic Việt Nam.

Lối chơi của Olympic Việt Nam vẫn sẽ dựa trên những pha ban bật ở phạm vi hẹp, tốc độ và đặc biệt cả đội hình sẽ tham gia phòng ngự khi mất bóng và toàn lực tấn công khi có cơ hội như những gì đã thể hiện ở VCK U23 châu Á vừa qua.

Olympic Paletine đã không còn xa lạ đối với thầy trò HLV Park khi hai đội đã có trận giao hữu trước thềm U23 châu Á và đã hòa nhau với tỷ số 1-1.

Thể thao - Olympic Việt Nam và Olympic Palestine: Long tranh hổ đấu (Hình 2).

Olympic Palestine sẽ là thuốc thử liều cao cho Olympic Việt Nam.

Ở trận đấu này, mọi sự chú ý bên phía Palestine sẽ đổ dồn về bộ đôi đang chơi bóng ở Thụy Điển là hậu vệ Termanini (AFC Eskilstuna) và tiền vệ El-Kayed (CLB Prespa Birlik). Bên cạnh đó, Olympic Palestine với thể lực dồi dào cùng lối đá khoa học được dự đoán sẽ gây ra nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Phải nói thêm rằng, ở VCK U23 châu Á vừa qua, các cầu thủ Palestine đã thi đấu khá ấn tượng khi "bắn hạ" Thái Lan với tỷ số 5-1, cầm hòa đối thủ mạnh là CHDCND Triều Tiên và chỉ thua sát nút 0-1 trước đội bóng mạnh của châu Á là Nhật Bản. Đội bóng của HLV Sangdouqa chỉ chịu dừng bước tại tứ kết trước Qatar với tỷ số 2-3 trong thế thiếu người.

Chính vì thế, Olympic Palestine được xem là một liều thuốc thử chất lượng với đội tuyển Olympic Việt Nam trong hành trình chuẩn bị cho ASIAD 2018. Đây sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo có thể giúp các học trò của mình nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình để kịp thời rút kinh nghiệm trước khi bước vào chinh chiến tại mặt trận ASIAD 2018.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Palestine sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Thể thao - Olympic Việt Nam và Olympic Palestine: Long tranh hổ đấu (Hình 3).

Lịch thi đấu cúp Tứ hùng.

Số phận Olympic Việt Nam sẽ ra sao nếu bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018?

Thứ 5, 02/08/2018 | 14:17
Nhiều khả năng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 sẽ phải bốc thăm lại sau khi đội Olympic Iraq rút lui khỏi giải.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.