Ồn ào Lưu Đê Ly “ẩu đả” với anti-fan giữa phố: Nghệ sĩ chứ không phải “hàng tôm cá”

Ồn ào Lưu Đê Ly “ẩu đả” với anti-fan giữa phố: Nghệ sĩ chứ không phải “hàng tôm cá”

Thứ 3, 04/08/2020 | 15:49
0
Bị anti-fan bôi nhọ, vu khống danh dự, nghệ sĩ ra mặt “dạy dỗ” âu cũng là lẽ thường tình. Nhưng, nếu để sự nóng giận lấn át lí trí, để những kẻ châm chọc “dắt mũi”, nghệ sĩ có thể “mất điểm” trong mắt công chúng bất cứ lúc nào...

Làm người của công chúng, nghệ sĩ có anti-fan là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mỗi người lại có cách “đối phó” khác nhau khi bị anti-fan “tấn công”. Người chọn cách im lặng, làm ngơ, người cãi nhau tay đôi trên mạng xã hội, nhưng cũng không ít trường hợp "tức nước vỡ bờ" tìm gặp trực tiếp người nói xấu, đặt điều cho mình để “ba mặt một lời” giải quyết rõ sự việc. Tuy nhiên, nếu để sự nóng giận lấn át lí trí, để những kẻ châm chọc “dắt mũi”, nghệ sĩ có thể “mất điểm” trong mắt công chúng bất cứ lúc nào...

Mới đây nhất, vụ ẩu đả của nữ diễn viên Lưu Đê Ly và anti-fan vào chiều 3/8 trên phố Hàng Buồm đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Cụ thể, đoạn clip ghi lại cảnh Lưu Đê Ly và một người phụ nữ được cho là anti-fan của nữ diễn viên to tiếng với nhau. Do không giữ được bình tĩnh, cả hai đã xảy ra xô xát ngay giữa phố. Sau đó, lực lượng dân phòng đã có mặt và tất cả bị đưa về đồn công an phường Hàng Buồm để xử lý.

Nguồn cơn của vụ ẩu đả này được cho là xuất phát từ tranh cãi qua lại giữa nữ diễn viên và anti-fan trên mạng xã hội. Hai bên đã quyết định “mặt đối mặt” để rõ ràng mọi chuyện. Và, chuyện không mong muốn đã xảy đến. Từ chuyện của riêng hai người, hóa thành chuyện của cả cộng đồng mạng mấy vạn người soi xét.

Sau một buổi chiều đầy “sóng gió”, diễn viên Lưu Đê Ly cũng đã lên tiếng về sự việc ồn ào này. "Mình xin cảm ơn tất cả mọi người, anh chị em, bạn bè, khán giả đã chia sẻ nhắn tin... Sau sự việc ngày hôm nay, mình chỉ biết nói rằng: Chồng mình đã bảo vệ mình một cách đúng đắn và mình vẫn cư xử một cách đúng mực, tử tế đến tận giây phút cuối cùng! Một lần nữa xin cảm ơn tất cả!", cô viết trên trang Facebook cá nhân.

Giải trí - Ồn ào Lưu Đê Ly “ẩu đả” với anti-fan giữa phố: Nghệ sĩ chứ không phải “hàng tôm cá”

Diễn viên Lưu Đê Ly ẩu đả với anti-fan trên phố Hàng Buồm (Hà Nội) vào chiều 3/8. (Ảnh cắt từ clip)

Cho đến thời điểm này, đoạn clip này vẫn đang là tâm điểm bàn tán của cư dân mạng. Dù chưa rõ đúng sai nhưng Lưu Đê Ly lại là người phải nhận về không ít chỉ trích từ dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng dù có mâu thuẫn gì đi chăng nữa, cô là người nổi tiếng thì cần phải kiềm chế, hành xử có văn minh, lịch sự, chứ đừng như “hàng tôm cá”.

Nhìn nhận về câu chuyện ồn ào này, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy bày tỏ: “Là nghệ sĩ có thể hát hay, diễn kịch giỏi trên sân khấu, màn ảnh, nhưng ngoài đời thật, bạn là công dân bình thường như bao người khác. Tất nhiên, là người của công chúng, có người thương - kẻ ghét là lẽ đương nhiên, nhưng nghệ sĩ cũng cần có kiến thức về những quy chuẩn văn hóa, đạo đức, pháp luật để hành xử cho đúng và phù hợp. Càng là người nổi tiếng, càng phải rèn mình, cẩn trọng từ lời ăn tiếng nói đến cách hành xử trong cuộc sống.

Cũng theo chuyên gia này, có thể, trong câu chuyện tranh cãi, nghệ sĩ là người đúng nhưng việc lời qua tiếng lại tay đôi với anti-fan như “hàng tôm cá” và để xảy ra xô xát giữa chốn đông người là không nên.

“Sao không “đóng cửa” để giải quyết, mà lại “vạch áo cho người xem lưng”. Nếu mình không sai như lời họ bịa đặt, càng phải hành xử “trên cơ”, khôn khéo để cho kẻ ghét mình phải tâm phục khẩu phục”. Còn chuyện “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” như trong hoàn cảnh này là điều không nên. Bởi, cuối cùng, chính nghệ sĩ lại là người mất điểm, “mua” thiệt về mình. Chỉ cần một phút mất bình tĩnh và “lỡ” có những hành động không đẹp, bạn có thể phải “trả giá” rất đắt.

Bản thân là người của công chúng, nhất cử nhất động dễ trở thành tâm điểm bàn luận, soi mói. Nhất là với bộ phận anti-fan, họ sẽ tìm cách “vạch lá tìm sâu” để hạ bệ bạn bất cứ lúc nào. Vậy nên, đừng dại dột tự biến mình thành “miếng mồi” cho những kẻ ghét mình mang ra “mổ xẻ”.

Hãy nhớ, tư cách tỉ lệ thuận với sự mến mộ, nếu bạn làm sai, hiển nhiên mọi thứ sẽ là tỉ lệ nghịch. Đã là nghệ sĩ thì càng phải cẩn trọng, chăm chút về mọi mặt, tránh những điều đáng tiếc xảy ra”, chuyên gia Lê Thị Túy nêu quan điểm.

Giải trí - Ồn ào Lưu Đê Ly “ẩu đả” với anti-fan giữa phố: Nghệ sĩ chứ không phải “hàng tôm cá” (Hình 2).

Trang Trần có cách hành xử "cao tay" khi đối chất với anti-fan.

Căng thẳng không kém sự việc của Lưu Đê Ly, showbiz Việt cũng không ít những nghệ sĩ từng xử lý vấn đề cho "ra ngô ra khoai" đối với các anti-fan, anh hùng bàn phím trên mạng xã hội. Cách hành xử “cao tay” của họ đã khiến các anti-fan phải “ngả mũ thán phục”. Trong đó, Trang Trần, Trấn Thành là những trường hợp điển hình.

Bị nói xấu, đặt điều vu khống trên mạng xã hội, Trang Trần đã không ít lần tức giận tìm đến tận nhà gặp anti-fan. Tưởng chừng với tính cách nóng nảy của mình, cựu người mẫu sẽ “dạy dỗ” anti-fan một cách đúng nghĩa, nhưng cô không làm vậy. Không chỉ sẵn sàng ngồi đối chất với anti-fan, Trang Trần còn thẳng thắng khuyên bảo người nói xấu mình. Sau khi nhận được lời xin lỗi, cả hai đã bắt tay giảng hòa như chưa có chuyện gì xảy ra.

“Các bạn nói tôi đi tìm người để đánh, thật ra tôi không rảnh. Người có đầu óc sẽ biết sử dụng đồng tiền một cách thông minh. Tôi lớn cỡ này lại đi đánh người? Có nhiều cách để đánh nhưng nếu anti-fan dám ra đối mặt, tôi sẽ đánh một cách tâm phục khẩu phục”, Trang Trần từng nói về chuyện hành xử với anti-fan.

Giải trí - Ồn ào Lưu Đê Ly “ẩu đả” với anti-fan giữa phố: Nghệ sĩ chứ không phải “hàng tôm cá” (Hình 3).

Thái độ cứng rắn quyết làm tới cùng của MC Trấn Thành khiến anti-fan nể sợ.

Hay như MC Trấn Thành, khi bị anti-fan vu khống, bôi nhọ danh dự, anh đã quyết định nhờ công an và luật sư vào cuộc, đồng thời tìm đến tận nhà “ba mặt một lời” với kẻ nói xấu mình. Hành động cứng rắn của ông xã Hari Won khiến anti-fan “sợ xanh mặt” và nhận được nhiều lời tán thưởng của đồng nghiệp, khán giả.

Fan và anti-fan đối với một nghệ sĩ cũng như hai mặt của một đồng xu. Nghệ sĩ là người của công chúng và chuyện có người yêu, kẻ ghét là đương nhiên. Vì vậy, sẽ khó có câu trả lời chung cho mỗi nghệ sĩ trước “bài toán” ứng xử với những khán giả ghét mình. Nhưng, dù trong hoàn cảnh nào cũng cần phải cẩn trọng, suy xét kỹ càng trước khi hành động. Hay, như cách Đàm Vĩnh Hưng bình luận: “Nếu một lúc nào đó có một người chưa yêu bạn, thì cũng đừng vội giận người ta".

Tú Anh

Lưu Đê Ly lên tiếng sau khi lộ clip ẩu đả với antifan trên phố

Thứ 3, 04/08/2020 | 11:17
Lưu Đê Ly hiện trở thành tâm điểm của dư luận sau khi lộ clip ẩu đả với antifan.

Nữ diễn viên Lưu Đê Ly lên tiếng về tin đồn bị nhóm người đánh đập, đòi nợ trên phố

Thứ 5, 23/07/2020 | 12:00
Mới đây, Lưu Đê Ly đã lên tiếng đính chính tin đồn cô bị giang hồ vây đánh ở phố Mã Mây (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), do quỵt nợ số tiền 4 triệu đồng là hoàn toàn không chính xác và vô căn cứ.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.