Ông chủ cung cấp than làm sản phẩm chữa ung thư khai gì?

Ông chủ cung cấp than làm sản phẩm chữa ung thư khai gì?

Thứ 7, 14/04/2018 | 07:27
0
Sở Y tế TP.Hải Phòng báo cáo UBND TP về vụ việc sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa ung thư làm từ bột than tre.

Ngày 13/4, tin từ sở Y tế Hải Phòng cho biết, liên quan đến vụ việc sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa ung thư được làm từ bột than tre, trong ngày 13/4, Sở này đã ra quyết định thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với 6 sản phẩm đã cấp cho công ty TNHH Hồng An Phong.

Đồng thời, Sở cũng có báo cáo gửi cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) thông báo về kết quả kiểm tra thông tin về thực phẩm chức năng “Vinaca ung thư Co3.2” làm từ bột than tre.

Ông chủ cung cấp than làm sản phẩm chữa ung thư khai gì?

Thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa ung thư làm từ bột than tre. (Ảnh HH). 

Sở cũng có thông báo gửi các nhà thuốc và đơn vị kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn TP.Hải Phòng về việc không được lưu hành các sản phẩm của Vinaca.

Cùng ngày, sở Y tế Hải Phòng gửi văn bản tới UBND TP.Hải Phòng để báo cáo toàn bộ vụ việc liên quan đến thông tin thực phẩm chức năng hỗ trợ chữa ung thư được làm từ bột than tre.

Theo đó, ngày 15/1, đội QLTT số 8 thuộc chi cục QLTT Hải Phòng phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế của Công an quận Kiến An tiến hành kiểm tra cơ sở gia công thực phẩm chức năng Vinaca (phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) của bà Đào Thị Chúc.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có các sản phẩm, hàng hóa: Vinaca vi lượng, Vinaca ung thư Co3.2, Vinaca Vi5 tẩy mùi hôi, dầu gội Sunsilk màu đen, chai đựng chất dung dịch chất lỏng màu đen không nhãn mác, Vinaca Baby Vi6, vỏ nhộng, dụng cụ ép viên nhộng, Vinaca đa dụng, vỏ nhãn mác các loại...

Với số sản phẩm này, bà Đào Thị Chúc (chủ cơ sở) đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Toàn bộ số hàng hóa trên đang bị thu giữ tại kho tang vật của Công an quận Kiến An.

Được biết, trong bản tự khai tại Công an quận Kiến An ngày 18/1, ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc công ty Hồng An Phong - đơn vị được sở Y tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận 6 sản phẩm Vinaca nói trên, khai có quen với ông Nguyễn Xuân Thu (GĐ Cty TNHH Vinaca) nên đã “trao đổi” về việc ông Thu chuyển máy đốt xuống để ông Tuấn đốt tre, nứa lấy than cục.

Sau đó, ông Tuấn sẽ chỉ đạo công nhân cho than cục vào máy nghiền để ra than tơi, mịn, đóng bao tải để chuyển cho ông Thu.

Về phương thức vận chuyển than tre, ông Tuấn khai, có lần ông Thu cho người xuống lấy, có lần ông Tuấn trực tiếp thuê xe chở sang địa chỉ tại phường Ngọc Sơn, quận Kiến An giao hàng.

Ông Tuấn cũng khai, công ty TNHH Hồng An Phong không sản xuất thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh hay mỹ phẩm. Việc ông Thu lấy tên Cty Hồng An Phong đăng ký với sở Y tế, ông Tuấn không rõ.

Về bản tự khai, bà Đào Thị Chúc (chủ cơ sở sản xuất Vinaca tại phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) khai ngày 18/1 như sau: Cơ sở sản xuất Vinaca tại quận Kiến An là do chồng bà - ông Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc công ty Vinaca – sắp xếp, từ việc chuẩn bị nguyên liệu, nhãn mác, bao bì, thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất và đầu ra của sản phẩm.

Công việc chính của bà Chúc là đóng viên nang cho ra sản phẩm CO2 và CO3 (Vinaca ung thư Co3.2) và dán nhãn mác cho các sản phẩm còn lại.

Sau khi phát hiện việc sản xuất trái phép, đơn vị Quản lý thị trường đã ban hành quyết định xử phạt cơ sở sản xuất này hai nội dung: Hành vi không đăng kí thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải phải đăng ký theo quy định (số tiền 4 triệu đồng) và phạt hành vi sử dụng nguyên liệu không rõ xuất xứ, nguồn gốc (40 triệu đồng), đồng thời yêu cầu tiêu hủy tang vật vi phạm.

Theo sở Y tế Hải Phòng, ngày 15/1, khi nhận được đề nghị của công an quận Kiến An về việc tham gia kiểm tra cơ sở sản xuất nghi là thực phẩm chức năng và mỹ phẩm tại cơ sở sản xuất của bà Chúc, cho đến khi tang vật về kho của công an, việc xử lý tiếp theo, sở không nhận được đề nghị phối hợp hay thông báo của QLTT và công an.

Sau khi nhận được thông tin báo chí, Sở đã lập đoàn kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất mỹ phẩm của công ty Hồng An Phong, phát hiện  công ty này không sản xuất mỹ phẩm mà chỉ thực hiện việc đốt than tre lấy tro. Kiểm tra cơ sở đóng gói của công ty Bimex (thị trấn Bần, Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên), kết quả cho thấy công ty này không đóng gói sản phẩm cho  công ty Hồng An Phong như ông Nguyễn Văn Tuấn khai.

Theo Lao Động

 

Thuốc trị ung thư từ bột than tre: Công ty Vinaca chưa đủ điều kiện ATTP

Thứ 6, 13/04/2018 | 20:03
Qua xác minh tại cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) , cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng - công ty TNHH Vinaca chưa được cục An toàn thực phẩm cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất và lưu thông ngoài thị trường.

Thuốc chữa ung thư làm bằng tro than: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự?

Thứ 4, 11/04/2018 | 20:47
Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm, vụ việc thuốc chữa ung thư làm bằng tro than có dấu hiệu lừa dối người có nhu cầu mua sản phẩm thuốc hỗ trợ chữa bệnh ung thư.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than

Thứ 3, 10/04/2018 | 18:49
Bộ Y tế đã có văn bản gửi sở Y tế TP.Hải Phòng đề nghị xác minh làm rõ các thông tin liên quan việc thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

9 dấu hiệu giúp bạn nhận biết ung thư thực quản sớm nhất

Thứ 3, 02/04/2024 | 15:18
Hằng năm có tới khoảng 10.000 ca mắc mới ung thư thực quản. Đây là căn bệnh thường gặp ở Việt Nam.

Bị đình chỉ, Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức vẫn ngang nhiên hoạt động

Thứ 3, 02/04/2024 | 14:10
10 ngày sau khi bị kiểm tra, xử phạt và bị đình chỉ hoạt động, Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức (quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh) vẫn ngang nhiên hoạt động.

Nạp hàng nghìn ký sinh trùng khi ăn những loại thực phẩm này

Thứ 3, 02/04/2024 | 08:00
Mỗi con ốc có thể chứa tới từ 3.000-6.000 ký sinh trùng giun ống.

Những căn bệnh nam giới ngoài 50 tuổi sợ nhất và lời khuyên của bác sĩ

Thứ 2, 01/04/2024 | 20:00
Khi đã có tuổi, đàn ông dễ mắc các bệnh nguy hiểm khiến sức khỏe suy giảm, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày và dần rút ngắn tuổi thọ.
     
Nổi bật trong ngày

Loại rau nhà nghèo xưa ăn chống đói nay thành đặc sản giá 200.000 đồng

Thứ 3, 02/04/2024 | 07:52
Vốn là loại rau mọc dại khắp vườn nay được nâng tầm thành đặc sản nhiều người yêu thích. Không những thế đây còn là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh.

Tin tức Đời sống 2/4: Kiểu ăn kiêng "hot", chống được bệnh tâm thần

Thứ 3, 02/04/2024 | 12:47
Cập nhật tin tức đời sống ngày 2/4: 9 dấu hiệu trẻ rối loạn nhân cách ranh giới, cha mẹ cần chú ý; Kiểu ăn kiêng đang "hot", có thể chống được bệnh tâm thần...

Loại rau dại xưa không ai "ngó", nay biết được công dụng "vàng 10" lại săn lùng giá 70.000 đồng

Thứ 2, 01/04/2024 | 15:30
Một loại rau dại không chỉ thơm ngon mà còn là vị thuốc quý chữa nhiều bệnh nên thời gian qua dân thành phố "săn lùng" giá đắt đỏ khoảng 70.000 đồng.

Ngày Cá tháng Tư: Vui thôi đừng quá trớn kẻo trả giá đắt

Thứ 2, 01/04/2024 | 14:06
Ngày Cá tháng Tư 1/4 hay còn gọi là ngày nói dối cho phép mọi người nói dối đùa vui với nhau, nhưng nguồn gốc của ngày lễ này vẫn là một ẩn số đối với nhiều người.

Nạp hàng nghìn ký sinh trùng khi ăn những loại thực phẩm này

Thứ 3, 02/04/2024 | 08:00
Mỗi con ốc có thể chứa tới từ 3.000-6.000 ký sinh trùng giun ống.