Ông Clinton dọn đường cho con gái làm tổng thống

Ông Clinton dọn đường cho con gái làm tổng thống

Thứ 7, 28/09/2013 | 09:58
0
Trong khi câu hỏi bà Hillary có tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 hay không còn chưa có đáp án thì ông Bill Clinton tuyên bố cô con gái rượu Chelsea sẽ là “tổng thống tốt hơn trên đường dài”.

Xuất hiện trong chương trình “Piers Morgan Live” của đài CNN tối 25/9, cựu tổng thống Mỹ nhận được câu hỏi giữa vợ và con gái ông, ai làm tổng thống tốt hơn. Ông Clinton chia sẻ: “Trong tương lai gần thì vợ tôi là lựa chọn tốt hơn vì bà ấy nhiều kinh nghiệm hơn. Nhưng về đường dài thì là Chelsea. Con bé biết nhiều hơn chúng tôi về mọi chuyện”.

Tiêu điểm - Ông Clinton dọn đường cho con gái làm tổng thống

Cha con ông Clinton tại một sự kiện của Quỹ Sáng kiến toàn cầu Clinton năm 2012 - Ảnh: Reuters

Ông Clinton không tiếc lời khen ngợi ái nữ: “Mỗi lần nói chuyện với Chelsea, tôi luôn có cảm giác là mình sắp đến trường”. Người cha tự hào tiết lộ vai trò của cô con gái 33 tuổi trong gia đình ngày càng lớn. Cô hiện nắm giữ vai trò phó chủ tịch của Quỹ Sáng kiến toàn cầu Clinton.

Cũng như mẹ mình, đến giờ Chelsea Clinton vẫn tỏ ra mập mờ về khả năng tham gia chính trường. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue năm 2012, công chúa nhà Clinton nói trước chiến dịch tranh cử năm 2008 của bà Hillary thì câu trả lời là “không”, nhưng sau đó đã chuyển thành “Giờ thì tôi không biết”.

Gần đây hơn, khi xuất hiện trong chương trình "The Daily Show" hồi tuần trước, Chelsea nói cô chủ đích né tránh chính trị vào thời điểm này nhưng vẫn để ngỏ cánh cửa tương lai.

Quay trở lại “Piers Morgan Live”, khi người dẫn chương trình Morgan nhận xét bà Hillary trông “tuyệt vời và tràn đầy sinh lực” vào thời điểm này với lời tiên đoán cựu ngoại trưởng Mỹ đã sẵn sàng cho một cuộc đua vào Nhà Trắng mới thì ông Clinton lại tỏ ra do dự. Vị tổng thống Mỹ thứ 42 nói: “Điều đó cũng nói lên một khía cạnh khác: Đời thường tốt cho người ta hơn là chính trường”.

Tiêu điểm - Ông Clinton dọn đường cho con gái làm tổng thống (Hình 2).

Gia đình Clinton tại hội nghị của Quỹ Sáng kiến toàn cầu Clinton tại New York ngày 249 vừa qua - Ảnh: Reuters

Trước đó, cũng trên đài CNN ngày 22/9, ông Clinton quả quyết ông không biết liệu vợ mình có tranh cử hay không. "Có thể ai đó biết nhưng tôi thì không" - ông nói. Tuy nhiên, cựu tổng thống cho hay ông hiểu vì sao bà Hillary được trông đợi như vậy. "Bà ấy làm rất tốt công việc ngoại trưởng. Bà ấy xuất hiện hàng ngày, hoàn thành mọi việc và rất mạnh mẽ" - cựu tổng thống nhấn mạnh.

Theo Hải Ngọc (Người lao động/Politico, USA Today)

Bill Clinton: Putin có thể tin cậy được trong vấn đề Syria

Thứ 5, 26/09/2013 | 14:54
Cựu Tổng thống Bill Clinton nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể tin cậy, nhưng cảnh báo rằng Mỹ sẽ chỉ quan tâm đến kết quả với những nỗ lực để giải quyết vấn đề vũ khí hóa học Syria.

Ông Bill Clinton học thiền định và ăn chay

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:03
Theo trang tin tức thebuddhism.net, trong một bài viết cho biết, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã thỉnh riêng một vị sư Phật giáo để dạy ông làm thế nào để thiền định đúng cách.

Lộ băng ghi âm nữ thực tập sinh quyến rũ Bill Clinton

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:12
"Em có thể cởi hết váy áo, và... Nói tóm lại là em biết, chẳng lẽ anh không thích điều đó hay sao? Em hy vọng chúng ta sớm gặp nhau"... Đó là trích đoạn trong bản ghi âm, chứng tỏ Monica Lewinsky đã tìm mọi cách để quyến rũ cựu Tổng thống Bin Clinton.

Hillary Clinton trở lại Nhà Trắng

Thứ 3, 30/07/2013 | 15:36
Hillary Rodham Clinton đã bước vào đại sảnh Nhà Trắng với tư cách là đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ và ngoại trưởng. Hôm qua, bà quay lại đây với tư cách là nhà cựu ngoại giao.

Hillary Clinton: Tập Cận Bình thực dụng hơn Hồ Cẩm Đào

Thứ 6, 10/05/2013 | 15:45
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm qua 9/5 đã lên tiếng khen ông Tập Cận Bình, tân Chủ tịch nước Trung Quốc là người thực dụng, giống chính khách và có cá tính chính khách hơn người tiền nhiệm Hồ Cẩm Đào.

Chuyện tiền bạc bí hiểm giữa nhà Blair và Hillary Clinton

Thứ 3, 14/05/2013 | 10:01
Đó vẫn là một mối quan hệ đặc biệt. Các quỹ từ thiện của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair và vợ đã nhận được gần 1 triệu bảng từ Mỹ khi người bạn cũ của họ là Hillary Clinton giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.