Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe

Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe "sân sau"

Thứ 5, 11/01/2018 | 15:19
0
Ông Đoàn Ngọc Hải đã chỉ đạo đình chỉ 48 bãi giữ xe do các phòng, ban của UBND quận 1 đứng tên quản lý. Các bãi giữ xe phải dừng hoạt động ngay trong ngày 11/1.

Trao đổi với Zing.vn trưa 11/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết đã đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, UBND các phường đứng tên trên địa bàn quận 1.

Quyết định này được đưa ra sau khi UBND TP.HCM chỉ đạo thanh tra việc cấp phép 48 bãi giữ xe trên vỉa hè quận 1 tràn lan, có dấu hiệu trục lợi.

Theo ông Hải, các bãi gửi xe này đã tồn tại nhiều năm qua các thời kỳ lãnh đạo quận. Quan điểm cá nhân ông là "đình chỉ ngay", sau đó sẽ xem xét kỹ từng trường hợp theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Xã hội - Ông Đoàn Ngọc Hải đình chỉ 48 bãi giữ xe 'sân sau'

Một bãi giữ xe trên lề đường Hai Bà Trưng từng do văn phòng UBND quận 1 quản lý. Ảnh: Zing

Vietnamnet dẫn lời ông Hải cho biết: "Quan điểm của tôi là cần đình chỉ ngay các bãi giữ xe này nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ và hạn chế các phương tiện cá nhân vào khu vực trung tâm, góp phần giảm ùn tắc vốn đã quá tải”.

Vị Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho rằng, việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ đụng chạm đến cá nhân, nhóm lợi ích nhưng ông khẳng định sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong hôm nay.

Về lý do không xử lý các bãi xe này trước đó, ông Hải nói rằng "không thể đưa đoàn liên ngành đi kiểm tra" vì vướng hai văn bản của lãnh đạo quận. Thực tế, ông nhiều lần đề xuất quận dẹp bỏ những bãi này nhưng chưa được chấp thuận.

Trước đó, sáng 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức với lý do "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng" về việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường.

Liên quan đến sự việc này, bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đang đi làm bình thường trong khi chờ quyết định của cấp trên về đơn từ chức. “Anh Hải vẫn đang phụ trách mảng đô thị nên mọi công việc liên quan đến đô thị anh Hải sẽ quyết định và giải quyết”, bà Hường thông tin.

Mai Anh (tổng hợp)

Băn khoăn việc ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn để… “cởi áo về vườn”

Thứ 4, 10/01/2018 | 10:01
Trong khi sự việc “từ chức vì không thực hiện được lời hứa trước dân” của ông Đoàn Ngọc Hải được khâm phục là dũng cảm, rất hiếm thấy thì vẫn có những ý kiến băn khoăn.

Vì sao vỉa hè quận 1 khiến ông Đoàn Ngọc Hải “bó tay”?

Thứ 3, 09/01/2018 | 14:28
Theo tìm hiểu, vỉa hè ở quận 1 chứa nhiều bí mật và các mối quan hệ rắc rối.

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Dám nói và dám làm!

Thứ 3, 09/01/2018 | 14:00
Không dẹp được vấn nạn lấn chiếm vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức. Ông Hải đã dám nói và dám làm. Những người cán bộ như ông bây giờ hiếm lắm.

Tài xế ăn vạ khi bị ông Đoàn Ngọc Hải cẩu xe sẽ bị xử lý thế nào?

Thứ 2, 09/10/2017 | 14:18
Tài xế tự đập xe mình, lăn đùng ra đất để ăn vạ khi bị đoàn liên ngành quận 1 xử phạt vì đậu ô tô trên vỉa hè.