“Ông nội quốc dân” của “Gia đình là số 1” lên tiếng trước tố cáo bóc lột nhân viên

“Ông nội quốc dân” của “Gia đình là số 1” lên tiếng trước tố cáo bóc lột nhân viên

Thứ 4, 01/07/2020 | 19:22
0
Trước những cáo buộc bóc lột, ngược đãi nhân viên cũ, phía công ty của Lee Soon Jae đã đưa ra phản hồi.

Hôm nay (ngày 1/7), SGway Entertainment- công ty chủ quản của Lee Soon Jae- đã gửi lời xin lỗi vì lùm xùm lạm dụng, ngược đãi quản lý cũ đồng thời khẳng định sẽ chịu mọi trách nhiệm pháp lý liên quan đến vụ việc. Thông báo này được đưa ra sau khi anh Kim (quản lý cũ của Lee Soon Jae) tung đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa anh và gia đình nam tài tử.

Ngôi sao - “Ông nội quốc dân” của “Gia đình là số 1” lên tiếng trước tố cáo bóc lột nhân viên

 Lee Soon Jae thay đổi thái độ khi nhân viên cũ tung đoạn ghi âm.

Trước đó, xuất hiện trong một chương trình truyền hình anh Kim đã kể về những vất vả và bất công trong 2 tháng làm quản lý của Lee Soon Jae. Kim khẳng định, phía nam diễn viên không đảm bảo những quyền lợi cơ bản cho người lao động cũng như bắt anh phải thực hiện những công việc không thuộc nhiệm vụ của một quản lý.

Kim cho biết, anh bị gia đình “ông nội quốc dân” đối xử như người hầu, phải làm việc vặt trong nhà (như đổ rác, khiêng đồ…), làm việc trung bình 55 tiếng/tuần và chỉ được nghỉ 5 ngày trong 2 tháng mà không được nhận thêm một khoản hỗ trợ nào ngoài ngoài mức lương rẻ mạt 1,8 triệu won (khoảng 35 triệu đồng). Ngoài ra, quản lý họ Kim cũng không được ký hợp đồng lao động và không được đóng bảo hiểm. Khi anh thắc mắc về vấn đề này thì công ty của nam diễn viên lập tức thông báo sa thải mà không đưa ra lý do chính đáng.

Ngôi sao - “Ông nội quốc dân” của “Gia đình là số 1” lên tiếng trước tố cáo bóc lột nhân viên (Hình 2).

Anh Kim, người tố cáo bị gia đình nam nghệ sĩ bóc lột, ngược đãi.

Vụ việc đã nhận được sự chú ý của đông đảo người dân xứ Hàn bởi Lee Soon Jae vốn là một nghệ sĩ gạo cội và được nhiều người kính nể trong làng giải trí Hàn Quốc. Trước sức ép quá lớn của dư luận, ngày 1/7, công ty SGway Entertainment giải thích, tháng 3/2020 họ có đăng thông báo tuyển nhân viên qua một trang web sau đó thuê anh Kim.

Tuy nhiên, sau 2 tháng làm việc, công ty không ký hợp đồng lao động và cũng không thực hiện việc đóng bảo hiểm y tế cho anh. Lý giải về vấn đề này, phía công ty SGway Entertainment cho biết: “Tất cả xảy ra vì sự thiếu kinh nghiệm của công ty và cơ quan lao động Hàn Quốc đang tiến hành điều tra. Cơ quan Lao động Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định và chúng tôi sẽ chấp nhận mọi cáo buộc về pháp lý và đạo đức”.

Trong khi đó phía Lee Soon Jae vẫn cho rằng, những thông tin trong clip phóng sự của đài SBS là thổi phồng sự thật. Lee Soon Jae thừa nhận vợ ông có 3 lần nhờ Kim làm việc vặt, nhưng sau đó đã dừng lại. Nam diễn viên khẳng định không hề có chuyện đối xử với nhân viên như người hầu. Ông còn lấy danh dự 60 năm trong nghề để cam đoan.

Sau phát ngôn của nam diễn viên họ Lee, anh Kim “đáp trả” bằng cách tung đoạn ghi âm cuộc nói chuyện giữa anh và vợ chồng Lee Soon Jae trên SBS News. Trong một cuộc phỏng vấn, nam tài tử cho hay hoàn toàn không biết việc này và đã rất “sốc”.

Khi tin tức này nổ ra, ông Lee đã thay mặt vợ xin lỗi anh Kim đồng thời thừa nhận vợ ông đã sai ngay từ đầu: “Tôi dự định xin lỗi anh Kim. Vợ tôi có lẽ đã yêu cầu anh ấy làm một số việc vặt vì bà ấy lớn tuổi. Bà ấy có thể đã nói một số điều khiến anh Kim không thoải mái trong lúc đó. Những người quản lý trước đây vẫn tận tình giúp đỡ chúng tôi như thể là người một nhà, không ai phàn nàn về điều đó. Chúng tôi hợp nhau, vẫn giữ liên lạc với họ cho đến bây giờ. Tôi tự hỏi, liệu anh Kim có cảm thấy khó chịu với những yêu cầu này vì anh ấy lớn tuổi hơn những người trước. Tôi nói với vợ rằng, những gì bà ấy làm là sai và đừng tái diễn. Tôi cũng bảo bà ấy xin lỗi, và rằng thời đại đã thay đổi”.

Đại diện công ty quản lý của nam diễn viên bày tỏ mong muốn gặp Kim để nói lời xin lỗi. Trước đó (ngày 30/6) ngôi sao của bộ phim “Gia đình là số 1” từng tuyên bố sẽ tổ chức họp báo để thông tin về vụ việc vào ngày 2/7. Tuy nhiên, cuộc họp báo đã bị hủy với lý do liên quan tới dịch Covid-19.

Thông qua công ty quản lý, Lee Soon Jae bày tỏ: “Tôi muốn gửi lời xin lỗi vì đã làm những người luôn tin tưởng và ủng hộ mình phải thất vọng. Tôi không biết sẽ có thêm điều gì xảy ra trong thời gian tới, nhưng tôi sẽ cố gắng sống tốt trong nốt phần đời còn lại của mình”.

Minh Hoa (t/h)

Nữ diễn viên bị “tố” dụ dỗ đồng nghiệp trẻ đẹp sang Philippines bán dâm

Thứ 7, 30/05/2020 | 21:26
Mới đây, Sports Kyunghyang đưa tin nữ BJ Han Mi Mo đã lên tiếng tố cáo Byeon Soo Mi là tú bà núp bóng nghệ sĩ, dụ dỗ cô sang Philippines bán dâm và đánh bạc phi pháp.

Nam diễn viên Hàn Quốc lên tiếng xin lỗi vì vụ chó tấn công cụ bà 80 tuổi

Thứ 2, 11/05/2020 | 16:08
Ngày 10/5, truyền thông Hàn đưa tin hai chú chó của nam diễn viên Kim Min Kyo đã tấn công cụ bà ngoài 80 tuổi. Hiện, nam diễn viên đã lên tiếng về việc xảy ra.

Bí mật showbiz ngày 14/3: Nữ ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc có chồng và bạn trai đều dính án mua dâm

Thứ 5, 14/03/2019 | 13:41
Đàm Vĩnh Hưng kiện các trang mạng vì xâm phạm quyền tự do cá nhân; Hoắc Kiến Hoa ly hôn Lâm Tâm Như vì ngoại tình với Dương Mịch?; Tài tử Hong Kong bế tắc sau 1.300 tấm ảnh nóng; Nữ ca sĩ nổi tiếng Hàn Quốc có chồng và bạn trai đều dính án mua dâm là những bí mật được bật mí.

Bị khởi tố về tội cưỡng dâm, nam diễn viên "Bao Thanh Thiên" vẫn tươi rói đạp xe tới dự phiên tòa

Thứ 4, 06/03/2019 | 17:36
Nữu Thừa Trạch đã khiến dư luận phải bất ngờ khi đạp xe tới dự với thái độ rất tươi tỉnh tại phiên tòa xét xử đầu tiên.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.