Ông Ted Osius nói gì về ứng viên Đại sứ mới tại Việt Nam?

Ông Ted Osius nói gì về ứng viên Đại sứ mới tại Việt Nam?

Thứ 6, 28/07/2017 | 17:38
0
Tổng thống Donald Trump đã đề cử ông Daniel Kritenbrink làm Đại sứ mới tại Việt Nam, người được cho là sẽ thay thế ông Ted Osius trong nhiệm kỳ tới.

Theo AFP, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/7 đã đề cử ông Daniel Kritenbrink làm Đại sứ mới tại Việt Nam.

Ông Kritenbrink là nhà ngoại giao nhiều kinh nghiệm và bắt đầu sự nghiệp của mình kể từ năm 1994.

Tiêu điểm - Ông Ted Osius nói gì về ứng viên Đại sứ mới tại Việt Nam?

Ông Daniel Kritenbrink là người có 20 năm kinh nghiệm trong ngành ngoại giao.

Ông nguyên là Phó Đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh, Trung Quốc và giữ các vị trí lãnh đạo cấp cao tại bộ Ngoại giao cũng như chức vụ Giám đốc cấp cao tại Hội đồng An ninh Quốc gia.

Ông có hai mươi năm kinh nghiệm làm việc về các vấn đề châu Á, với vai trò là nhà hoạch định chính sách. Ông hiện là cố vấn cao cấp về Chính sách Triều Tiên tại bộ Ngoại giao Mỹ.

Ông Kritenbrink có bằng thạc sỹ của đại học Virginia và bằng cử nhân của đại học Nebraska-Kearney. Ông có thể nói được tiếng Trung và tiếng Nhật.

Sau khi có thông báo của Tổng thống, Nhà Trắng sẽ trình đề cử lên Thượng viện để phê chuẩn.

Nguồn tin từ Nhà Trắng mô tả ông Kritenbrink là nhà ngoại giao chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm xử lý các vấn đề liên quan tới châu Á.

Ông Kritenbrink tạo dấu ấn nổi bật khi được chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm làm Giám đốc cấp cao phụ trách các vấn đề châu Á thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ vào tháng 6/2015.

Tiêu điểm - Ông Ted Osius nói gì về ứng viên Đại sứ mới tại Việt Nam? (Hình 2).

Đại sứ Ted Osius ca ngợi đề cử Đại sứ mới tại Việt Nam của Tổng thống Trump.

“Tôi và ông Kritenbrink, người sẽ được bổ nhiệm làm đại sứ Mỹ tiếp theo tại Việt Nam, biết nhau đã lâu. Tôi nghĩ không thể có một nhà ngoại giao nào tốt hơn ông Kritenbrink để tiếp nối các động lực tích cực cho mối quan hệ hiện nay giữa Mỹ và Việt Nam. Khi có thông báo chính thức của Tổng thống Trump, Thượng viện sẽ tiến hành quy trình thủ tục bổ nhiệm. Nếu ông được phê chuẩn, chúng tôi mong được chào đón ông ấy đến Việt Nam”, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius viết về ông Kritenbrink trên Facebook.

Đại sứ Ted Osius đã có gần 3 năm làm việc tại Việt Nam sau khi được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử giữ chức vụ này hồi tháng 5/2014 và được thông qua vào tháng 11 cùng năm.

Đọc thêm>>> Vì sao sau 64 năm, Triều Tiên vẫn thù ghét người Mỹ ?

Quốc Vinh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.