Ông Tiền Quốc Hào được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Tập đoàn Toyota Châu Á Thái Bình Dương

Thứ 6, 01/04/2022 | 15:05
0
Ông Tiền Quốc Hào được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản phụ trách khu vực Châu Á kiêm Chủ tịch công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương.

Ngày 31/3/2022, lãnh đạo gốc Việt - ông Tiền Quốc Hào được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản phụ trách khu vực Châu Á kiêm Chủ tịch công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương.

Ông Tiền Quốc Hào chia sẻ với báo giới về việc bản thân được sinh ra ở Sài Gòn và ông gia nhập Toyota Canada vào năm 1999. Kể từ đó, ông từng đảm nhiệm những vị trí điều hành quan trọng về bán hàng và marketing cho Toyota và Lexus tại một số khu vực như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore.

Cần biết - Ông Tiền Quốc Hào được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành Tập đoàn Toyota Châu Á Thái Bình Dương

Ông Tiền Quốc Hào tân Giám đốc điều hành Tập đoàn Toyota khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Trên cương vị mới, ông Tiền Quốc Hoàn cho biết: “Toyota thành thật ghi nhận Châu Á là ngôi nhà thứ hai của Tập đoàn. Lịch sử lâu đời của Toyota đã góp phần giúp chúng tôi dẫn đầu thị trường ở nhiều quốc gia, cung cấp các phương tiện có công nghệ tiên tiến, có chất lượng, độ bền bỉ và độ tin cậy cao nhất cho số lượng lớn khách hàng. Tôi rất vui mừng khi sẽ tiếp bước để xây dựng và phát triển công ty dựa trên nền tảng này, đồng thời chuyển đổi công ty thành công ty cung cấp giải pháp di chuyển, mang đến niềm vui, sự phấn khích và đáp ứng những kỳ vọng đang dần thay đổi của khách hàng. Chúng tôi đặt mục tiêu giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng các biện pháp công nghệ khác nhau, bao gồm các dòng phương tiện điện khí hóa phổ biến, dễ tiếp cận nhất cùng với nhiều giải pháp di chuyển mới. Tuân theo tầm nhìn của ông Akio Toyoda – Giám đốc Điều hành Tập đoàn Toyota Nhật Bản, chúng tôi sẽ nỗ lực mang đến “Sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người” và khẳng định sẽ luôn ủng hộ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) và giữ lời hứa “Không để ai ở lại phía sau”.

Ông Tiền Quốc Hào sẽ dẫn dắt quá trình chuyển đổi thương hiệu của Toyota tại Châu Á từ một công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp di chuyển, với mục tiêu đạt được các kế hoạch kinh doanh đầy thách thức tại thị trường Châu Á, bao gồm việc ra mắt nhiều phương tiện điện khí hóa, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon cùng với chuỗi giá trị gia tăng, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu và đưa ra sáng kiến mới về di chuyển thông qua sự hợp tác chặt chẽ với đối tác như các Công ty Bán hàng và Sản xuất tại Châu Á (ASMC) và các Công ty Tài chính (SFC) trong khu vực. Ngoài ra, ông sẽ đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch của Công ty Kỹ thuật và Sản xuất Toyota Daihatsu, đồng thời tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Công ty Tài chính Toyota tại khu vực Châu Á và Phó Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh Tài chính của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Thế Nam

Trách nhiệm xã hội trong việc công bố thông tin của doanh nghiệp

Thứ 6, 04/03/2022 | 21:21
Quy định các doanh nghiệp niêm yết phải công bố trong báo cáo về tác động đến môi trường và xã hội sẽ thúc đẩy doanh nghiệp sản xuất xanh, bảo vệ môi trường.

Doanh nghiệp phải có trách nhiệm môi trường trong toàn bộ vòng đời sản phẩm

Thứ 7, 05/03/2022 | 06:00
EPR được kỳ vọng là một giải pháp hiệu quả và rõ ràng nhất giúp giải quyết vấn đề rác thải nhựa hiện nay và đặt nền móng cho nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.