Ông trùm chi gần 7 tỷ đồng cho một con chim bồ câu

Ông trùm chi gần 7 tỷ đồng cho một con chim bồ câu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Ông trùm vận tải biển Trung Quốc Hu Zhen Yu đã bỏ ra số tiền kỷ lục 328.000 USD để mang về một con chim bồ câu mái thuộc giống Dolce Vita của Hà Lan.

Con chim bồ câu giống Dolce Vita mà doanh nhân Trung Quốc bỏ tiền ra mua chỉ là một trong số 245 con chim bồ câu rao bán trên trang web PIPA của Bỉ.

Xã hội - Ông trùm chi gần 7 tỷ đồng cho một con chim bồ câuGiống bồ câu "khủng" Dolce Vita (Ảnh: Internet)

Hiện nay, thú chơi chim và nuôi chim đua đang trở nên thịnh hành trong giới thượng lưu. Vì thế, trước sự “chơi trội” của ông trùm vận tải biển Trung Quốc nhiều người đã đặt ra câu hỏi, phải chăng nhà doanh nhân này cũng đang chạy theo “mốt” của những bậc thượng lưu?

Trước sự ngờ vực của nhiều người, doanh nhân Hu Zhen Yu cho biết, ông chỉ mua con chim vì mục đích nhân giống chứ không phục vụ bất cứ cuộc đua nào.

Nghề nuôi bồ câu đang trở thành một trong những nghề chăn nuôi có thu nhập cao hiện nay. Nghề này đã mang lại cho người chăn nuôi tại Trung Quốc những khoản lợi nhuận kếch xù và những mô hình chăn nuôi này đang được nhân rộng tại nhiều nước châu Á.

Trước khi kỷ lục về giá chim bồ câu của Hu Zhen Yu ra đời, đã có hai kỷ lục được xác lập. Một người Trung Quốc ẩn danh đã bỏ ra số tiền 200.000 USD để mua con chim bồ câu đua có tên gọi Blue Prince.

Tháng 11 năm ngoái, một kỷ lục khác thuộc về giống bồ câu Euro Diamond với giá 225.000 USD do một vị doanh nhân giấu tên mua.

Hiện tượng giá bồ câu “khủng” được lý giải bằng việc giới thượng lưu đang lùng sục khắp nơi để tìm được những giống bồ câu đua tốt nhất cho những cuộc đua của mình khi môn đua bồ câu đang trở thành môn thể thao thịnh hành tại Anh, Đức, Bỉ và Hà Lan.

Nhìn lại lịch sử môn thể thao này, các nhà nghiên cứu cho biết, nước Anh đã tổ chức đua chim bồ câu từ năm 1881. Ở Bỉ đua chim bồ câu đã thành truyền thống. Ở Mỹ, đua chim bồ câu được đua hằng năm tại tiểu bang Chicago từ năm 1878. Cả ở nhiều nước tại châu Phi, đua chim bồ câu cũng đã diễn ra từ rất lâu...

Ở Việt Nam, đây vẫn là một môn thể thao mới lạ khi lần đầu tiên được tổ chức tại Sài Gòn vào cuối năm 2010 và hiện nay môn thể thao này thu hút nhiều người tham gia và phát triển rầm rộ tại nhiều tỉnh thành.

Khánh An