Ông trùm Dũng 'mặt sắt' và những quý nhân giấu mặt

Ông trùm Dũng 'mặt sắt' và những quý nhân giấu mặt

Chủ nhật, 12/05/2013 | 14:56
0
Chỉ là một tay "giang hồ vặt" thời anh em nhà Phương "Linh hột" vẫn còn xưng hùng xưng bá ở đất Móng Cái (Quảng Ninh), nhưng nhờ bộ óc nhạy bén cùng các mối quan hệ chồng chéo, Dũng "mặt sắt" đã tự vươn mình thành một ông trùm buôn lậu vùng biên. Cái tên Dũng "mặt sắt" khiến nhiều kẻ giang hồ cộm cán nhất cũng phải kiêng nể.

Một bước lên "trùm"

Theo thông tin chúng tôi nhận được, cuộc đột kích triệt phá đường dây buôn lậu lớn nhất Quảng Ninh do cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế (bộ Công an) phối hợp với cảnh sát cơ động và bộ đội biên phòng đã diễn ra vào đêm 5/5, rạng sáng 6/5. Trong cuộc đột kích, lực lượng chức năng đã bắt giữ hàng chục đối tượng liên quan đến hành vi buôn lậu, thu giữ hàng chục ô tô hạng sang đã làm thủ tục hải quan chờ tái xuất qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh - Quảng Ninh.

Theo tin từ giới chức Quảng Ninh, đường dây buôn lậu vừa bị triệt phá thuộc quyền kiểm soát của ông trùm Dũng "mặt sắt", tức Hà Tuấn Dũng (SN 1974, ngụ TP.Móng Cái - Quảng Ninh) và một số đối tượng có "số má" ở Quảng Ninh. Ngay trong đêm, cơ quan công an cũng đã khám xét trụ sở làm việc, cơ quan đầu não của đường dây này là công ty TNHH Tuấn Đông tại TP.Móng Cái. Tuy nhiên, nhân vật quan trọng nhất - Dũng "mặt sắt" đã nhanh chân trốn thoát.

Trong giới giang hồ đất Bắc cũng như các doanh nghiệp làm hàng tạm nhập tái xuất, cái tên Dũng "mặt sắt" - ông trùm đường biên đất mỏ, hiện không xa lạ gì. Dũng "mặt sắt" còn nổi tiếng là người có thú vui xa xỉ với bộ sưu tập siêu xe được đồn đoán là lên tới hàng trăm tỷ đồng, gồm: Rolls Royce, Ranger Rover, Porsche…

Pháp luật - Ông trùm Dũng 'mặt sắt' và những quý nhân giấu mặt

Lực lượng công an khám xét trụ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn Tuấn Đông

Đầu những năm 2000, Dũng vẫn chỉ là gã bụi đời không số má, chuyên ăn chặn đội ngũ cửu vạn từ các tỉnh, thành mới lên vùng biên kiếm kế sinh nhai. Sau đó, Dũng được anh em "ông trùm" đường biên là Phương và Chung "Linh hột" (Nguyễn Tiến Phương và Nguyễn Tiến Chung-PV) thu nhận làm đàn em. Khi đó, Phương - Chung đã thâu tóm gần như toàn bộ hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa qua vùng biên giới tỉnh Quảng Ninh. Theo chân hai anh em "cựu ông trùm", Dũng dần dần thâu nhận được nhiều đàn em song cũng từ đó nuôi tham vọng lớn, lật đổ và thâu tóm mọi hoạt động tạm nhập tái xuất của đàn anh. Để sớm thực hiện tham vọng của mình, Dũng liên kết với em rể là Nguyễn Hữu Vinh (tức Vinh "trắng"), Phó Giám đốc Công ty TNHH Hồng Kông, vạch kế hoạch soán ngôi anh em Phương - Chung.

Tháng 5/2009, khi Phương - Chung đang thâu tóm hoạt động xuất nhập khẩu đông lạnh sang Trung Quốc thì Vinh "trắng" bắt đầu gây sự bằng việc đòi mượn đường Lục Chắn để xuất hàng. Khi đề xuất ngang ngược đó bị thẳng thừng chối từ thì Vinh "trắng" tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa bằng cách hẹn Phương-Chung một phen sống mái. Chiều 30/5/2009, Vinh "trắng" chở bốn đàn em vào bến Lục Chắn, bỏ họ lại đó còn Vinh quay về Móng Cái rồi liên lạc với Phương - Chung thách thức. Phương - Chung huy động đàn em lên bến Lục Chắn bắn và đánh đập Lê Văn Điệp, Nguyễn Minh Trí (đệ tử của Vinh "trắng") trọng thương rồi đưa qua Trung Quốc thủ tiêu.

Những quý nhân giấu mặt

Sau khi anh em Phương - Chung "Linh hột" cùng một loạt đàn em bị bắt đi tù, Dũng "mặt sắt" và Vinh "trắng" hiểu thời cơ đã đến. Chúng chiêu mộ một số đàn em "rơi vãi" của Phương - Chung cùng nhiều giang hồ tứ chiếng rồi thành lập công ty TNHH Tuấn Đông và từng bước thâu tóm các hoạt động buôn lậu tại khu vực cửa khẩu Móng Cái.

Để có vị trí ông trùm ở vùng biên, Dũng đã phải sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm đối phó với các cơ quan chức năng. Khi vây cánh đã mạnh, Dũng "mặt sắt" mở rộng địa bàn hoạt động về Hải Phòng, nơi có các cửa khẩu hải quan làm thủ tục tạm nhập tái xuất hàng hóa để đưa hàng đi nước thứ ba. Mưu đồ của Dũng "mặt sắt" không ngoài việc hình thành nên một quy trình làm lậu hàng tạm nhập tái xuất khép kín.

Giới giang hồ vẫn nhớ như in những lần Dũng "nổ" về các mối quan hệ của mình, được Dũng cho là các "quý nhân" đã phù trợ y để đạt đến ngôi vị "ông trùm". Theo Dũng nói, người vừa được bổ nhiệm làm lãnh đạo một cơ quan bảo vệ pháp luật trên địa bàn TP.Móng Cái là người chịu ơn của bố y. Do vậy, mọi vấn đề liên quan đến pháp luật của Dũng "mặt sắt" hay đàn em sẽ được vị này lo giúp.

Cũng theo các nguồn tin thu thập được, một cựu cán bộ cục Hải quan Hải Phòng bị xử lý kỷ luật về hành vi "làm tiền" doanh nghiệp cũng về làm việc dưới trướng của Dũng "mặt sắt". Đồng thời, Dũng "mặt sắt" đã kết thân với H. "chợ Sắt", làm việc trong cơ quan chức năng để H. "chợ Sắt" sẵn sàng chỉ đường bỏ qua các lỗi của doanh nghiệp. Những lô hàng nhập lậu của Dũng "mặt sắt", mặc dù được khai báo là hàng gửi kho ngoại quan nhưng vẫn được niêm phong kẹp ngay tại bãi cảng rồi được nhân viên thi hành nhiệm vụ hoàn thiện hồ sơ sau.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã phát lệnh truy nã trùm buôn lậu vùng biên Dũng "mặt sắt" và tiếp tục điều tra làm rõ, sớm đưa những kẻ giấu mặt tiếp tay cho Hà Tuấn Dũng ra trước ánh sáng pháp luật.

Hàng chục xe sang bị thu giữ

Trong vụ đột kích đêm mùng 5 rạng sáng mùng 6/5 tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà - Quảng Ninh, lực lượng công an đã tạm giữ một lô 36 ô tô đang chờ xuất qua biên giới của công ty TNHH Tuấn Đông và hai doanh nghiệp khác. Lô hàng ô tô du lịch này là hàng tạm nhập tái xuất gồm 54 xe đã làm thủ tục hải quan đang chờ chuyển khẩu qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh. Phần lớn trong hàng chục ô tô sang và siêu sang (loại xe 4 đến 7 chỗ) mang thương hiệu Lexus, BMW, Rolls Royce, Ranger Rover, Porsche, Bentley đều đã qua sử dụng và được tân trang tại Hồng Kông rồi tạm nhập về Việt Nam qua cảng Hải Phòng. Theo ước tính, giá trị của lô hàng này lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Long Nguyễn - Văn Định

Bắt trùm buôn lậu vùng biên Dũng 'mặt sắt'

Thứ 4, 08/05/2013 | 09:48
Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hà Tuấn Dũng (GĐ Công ty Tuấn Đông) để điều tra về hành vi buôn lậu xe ô tô du lịch tạm nhập tái xuất qua biên giới.

Hàng loạt tên cướp dùng mặt nạ “ngụy trang”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Thực tế đã có nhiều băng nhóm tội phạm sử dụng mặt nạ để cải trang khi thực hiện hành vi phạm tội.

Theo “đại ca” vùng biên đột nhập “điểm đen" buôn lậu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Mỗi chuyến hàng lậu trị giá cả trăm triệu đồng được tuồn vào Việt Nam mỗi ngày. Tuy nhiên, không đột nhập vào sào huyệt tại đây thì khó có thể tưởng tượng được những gì diễn ra tại đây.

Con đường hoàn lương của một trùm gỗ lậu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Bao năm lang thang với nghề buôn gỗ lậu, ăn tiêu kiểu "vén tay đốt nhà táng" rồi chìm trong khói trắng, ai cũng nghĩ cuộc đời Lương Văn Giang sẽ chấm hết từ đó. Vậy mà, bằng quyết tâm và nghị lực của mình, giờ đây, kẻ giang hồ năm xưa đã trở thành ông chủ một đảo trên dòng Đà Giang.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.