Ông trùm mang biệt danh “kẻ né đạn”,

Ông trùm mang biệt danh “kẻ né đạn”, "ngồi lên đầu" những tên mafia sừng sỏ khét tiếng bậc nhất New York

Thứ 2, 10/08/2020 | 13:13
0
Joe Masseria được biết đến là kẻ nắm toàn bộ quyền lực của thế giới ngầm Mỹ của những năm đầu thế kỷ XX. Tuy nhiên Joe đã bị ám sát trước thềm nội chiến, việc chuyển giao phương hướng hoạt động của thế giới ngầm cũ và mới bắt đầu.

Joe “the Boss” Masseria sinh ngày 17/1/1886 tại Menfi, Sicily, Ý với tên khai sinh là Giuseppe Masseria. Ông ta là người con độc nhất trong gia đình Masseria vì người cha thường xuyên vắng nhà khi làm thủy thủ lái tàu.

Năm 1903, Joe trốn đến Mỹ để thoát khỏi cáo buộc giết người tại Ý. Vào thời điểm đó, Mỹ và Ý chưa hình thành hiệp ước dẫn độ phạm nhân nên Masseria được sống như một công dân tự do tại đây.

An ninh - Hình sự - Ông trùm mang biệt danh “kẻ né đạn”, 'ngồi lên đầu' những tên mafia sừng sỏ khét tiếng bậc nhất New York

Joe “the Boss” Masseria

Với quá khứ bất hảo ở Ý, Joe nhanh chóng tìm được công việc tương tự tại Mỹ. Joe đã gia nhập băng đảng Morello ở Lower East Side của New York và làm việc vô cùng tận tụy, tâm huyết. Năm 1916, ông trùm của băng đảng Morello, Nick Morello bị sát hại, Joe đã đứng lên nắm quyền điều hành. Joe dần chiếm lợi thế của mình khi chiêu mộ được Salvatore D’Aquila.

Salvatore là một tên mafia vô cùng quyền lực vào thời điểm đó, hắn ta chủ yếu làm bên thứ 3 vận chuyển hàng và vũ khí giữa những băng đảng trong thế giới ngầm. Không chỉ được biết đến là một tay giao hàng chuyên nghiệp, Salvatore còn có một bộ óc vô cùng tinh ranh và nhạy bén. Chính vì vậy hắn ta thường xuyên được những ông trùm mafia gọi đến để tham khảo lời khuyên hay tìm cách giải quyết khúc mắc. Mặc dù không có vị trí cụ thể trong thế giới ngầm nhưng Salvatore vẫn luôn nhận được sự nể trọng và tin tưởng của các đồng nghiệp khác. Có Salvatore bên mình, Joe nhanh chóng trở thành một trong những tay xã hội đen quyền lực nhất New York.

Ngày 9/8/1992, Joe thoát chết trong lần truy sát ngay sau khi rời khỏi nhà riêng. Joe đã trốn trong 1 cửa hàng tiện lợi trên đại lộ. 2 tay súng xả súng liên tục vào cửa hàng cho đến khi hết đạn rồi mới rời đi. Tuy nhiên, vụ xả súng xảy ra đúng lúc một cuộc họp của hội phụ nữ địa phương kết thúc. Rất nhiều người chứng kiến vụ nổ súng và một số người đã gọi điện báo cảnh sát, số khác thì cố gắng ngăn cản những tay súng. 2 gã đàn ông đã không ngần ngại hướng mũi súng về phía họ. Theo báo cáo ghi lại, vụ xả súng đã khiến 6 người bị thương và 2 người thiệt mạng.

Khi cảnh sát tìm thấy Joe, họ nhận thấy chiếc mũ của ông ta bị thủng 2 lỗ, điều đó chứng tỏ những tay sát thủ đã từng ở rất gần ông ta nhưng Joe đã may mắn thoát chết. Thông tin về vụ nổ súng và sự may mắn của Joe đã được lan truyền đi khắp thế giới ngầm của New York và từ đây biệt danh “kẻ né đạn” của ông ta ra đời.

An ninh - Hình sự - Ông trùm mang biệt danh “kẻ né đạn”, 'ngồi lên đầu' những tên mafia sừng sỏ khét tiếng bậc nhất New York (Hình 2).

Charles "Lucky" Luciano

Tháng 9/1922, 1 tháng sau vụ ám sát, Joe tổ chức một cuộc họp để phân chia lại lãnh thổ. Một trong số những ông trùm hôm đó, Rocco Valenti cùng 2 thuộc hạ là những người đến cuộc họp sớm nhất. Họ được chào đón bởi 3 người của băng đảng Morello nhưng trong khi nói chuyện chờ đợi, Valenti dần nhận ra cuộc họp là một cái bẫy được sắp sẵn. Tất cả 3 thành viên của Morello đang ngồi trước mặt hắn đều là những tay sát thủ chuyên nghiệp.

Lúc này, Valenti quyết định nổ súng. Tuy nhiên, 2 thuộc hạ của hắn đã bị sát hại trong khi bảo vệ ông chủ của mình. Valenti chạy lên được 1 chiếc taxi đang đỗ bên đường nhưng cuộc truy sát vẫn chưa hề dừng lại. Một trong số những tay súng ngày hôm đó là Charles “Lucky” Luciano giết chết Valenti thành công.

Tháng 7/1928, ông trùm khét tiếng Frankie Yale qua đời. Đến giữa năm 1929, Cira Terrenova và Anthony Carfano, 2 thủ lĩnh của gia đình tội phạm Yale đều chết trong những hoàn cảnh bất thường. Sau cái chết của những ông lớn, Joe Masseria nắm giữ thêm quyền điều hành gia đình tội phạm Yale. Chẳng mấy chốc, Joe bước lên vị trí ông hoàng của thế giới ngầm New York.

Làm việc cho Joe khi đó đều là những tên mafia sừng sỏ khét tiếng bậc nhất New York như Charles Lucky Luciano, Frank Costello, Albert Anastasia, Joe Adonis, Vito Genovese, Meyer Lansky và Bugsy Siegel. Những cái tên trên lần lượt được Joe bổ nhiệm vào những vị trí lãnh đạo khác nhau trong băng đảng ngoại trừ Charles. Charles phải gánh vác giải quyết hậu quả những công việc “bẩn thỉu” của Joe và điều đó khiến hắn ta khó chịu – một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Charles nổi dậy sau này.

Joe được biết đến là ông trùm quyền lực nhất ở New York nên lòng tham của ông ta không chỉ dừng lại ở băng đảng của mình. Joe dần nhăm nhe đến quyền lực của gia đình tội phạm khác có tên Castellamarese đến từ Sicily, Ý. Người đứng đầu khi đó là Nicola “Cola” Schiro đã lựa chọn cách chạy trốn thay vì chiến đấu khi biết đến kế hoạch đánh chiếm của Joe. Nicola đã trả cho Joe 10.000 USD rồi biến mất không chút dấu vết.

An ninh - Hình sự - Ông trùm mang biệt danh “kẻ né đạn”, 'ngồi lên đầu' những tên mafia sừng sỏ khét tiếng bậc nhất New York (Hình 3).

Hiện trường Joe bị ám sát 

Sau khi Nicola mất tích, Joe đã cố gắng cài cắm quyền lực của mình vào gia đình tội phạm Castellamarese qua Joe Parrino. Tuy nhiên, dường như những thành viên của Castellamarese đã phát hiện ra điều đó và quyết định thủ tiêu Joe.

Tránh trường hợp Joe lại hành động một lần nữa, các thành viên của Castellamarese đã thống nhất đưa Salvatore Maranzano lên làm thủ lĩnh mới. Salvatore đến Mỹ vào năm 1927 theo lệnh của ông trùm Don Vito Cascio Ferro. Ngày Joe biết chuyện, ông ta đã kí “hợp đồng” liên minh với Salvatore, đánh dấu sự khởi đầu chính thức của cuộc nội chiến “Chiến tranh Castellamarese” với những băng đảng khác đang muốn xây dựng triều đại mới cho thế giới ngầm.

Tuy nhiên, trước khi cuộc nội chiến xảy ra, Salvatore đã cảm thấy tức giận với những chính sách vô lý của Joe nên đã quay lưng, liên minh với Charles Luciano để thủ tiêu ông ta.

Ngày 15/4/1931, Charles đã hẹn Joe Masseria đến dùng bữa tại Nouva Villa Tammaro. 2 bên đã cùng chơi bài, ăn uống và uống rượu cho đến khi Charles đứng dậy vào nhà vệ sinh. Lúc này, 4 gã đàn ông xông vào nhà hàng và xả súng vào Joe Masseria, kết thúc cuộc đời của ông trùm ở tuổi 45.

Han (theo Americanmafiahistory) 

 

Giải mã bảo tàng mafia: "Vũ khí" giúp Meyer Lansky khiến tất cả ông trùm của thế giới ngầm nể phục

Thứ 6, 31/07/2020 | 12:45
Bằng bộ não nhanh nhạy của mình, Meyer đã biến hóa những thương vụ phi pháp của các ông trùm mafia trở nên hợp pháp trên giấy tờ. Có thể nói, Meyer Lansky là một nhân tố không thể nào thiếu trong triều đại mafia mới những năm 1920.

Giải mã bảo tàng Mafia: Lucky Luciano - kẻ sát hại một loạt "ông trùm" để củng cố địa vị trong thế giới ngầm

Thứ 5, 30/07/2020 | 12:45
Charles “Lucky” Luciano là một ông trùm mafia khét tiếng người Mỹ gốc Ý, đồng thời cũng người bắt đầu nền tảng cho một triều đại mới của thế giới ngầm.

Giải mã bảo tàng Mafia: Cuộc ám sát "chúa tể đao phủ" - Trùm mafia khát máu nhất New York

Thứ 4, 29/07/2020 | 06:06
Albert Anastasia, một trong những thành viên của biệt đội sát thủ của Murder Incorporated đã từng là nỗi ám ảnh khiếp sợ của toàn bộ New York vì độ khát máu và tàn nhẫn của mình.

Giải mã Bảo tàng mafia: Ẩn số vụ thủ lĩnh nhóm sát thủ người Do Thái bị giết hại ở nhà người tình xinh đẹp

Thứ 2, 27/07/2020 | 12:45
Benjamin “Bugsy” Siegel, kẻ vươn lên từ những con phố chật chội, khốn khổ bậc nhất New York để chạm tay đến với đỉnh cao danh vọng và tiền tài ở miền Nam Colifornia. Mặc dù cuộc đời của hắn bị cắt ngang khi mới ở tuổi 41 nhưng Benjamin được đánh giá là một “nhân tố nòng cốt” trong việc xây dựng Las Vegas hiện đại.

Giải mã bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê” (kỳ 2)

Thứ 6, 24/07/2020 | 12:45
Mặc dù nhận được sự hậu thuẫn của người bạn thân nhưng James vẫn không thể nào thoát được tội. Ông trùm mafia khét tiếng của thành phố Boston lẫy lừng một thời đã phải chịu một kết cục vô cùng thảm hại trong nhà tù.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.