Ông trùm YG Entertainment bị phạt nặng vì hành vi đánh bạc

Ông trùm YG Entertainment bị phạt nặng vì hành vi đánh bạc

Thứ 7, 28/11/2020 | 11:05
0
Tòa án đã đưa ra mức phạt cao nhất cho cựu Chủ tịch YG Entertainment Yang Hyun Suk sau nhiều phiên xét xử.

Tờ Xports News cho biết Yang Hyun Suk bị phạt 15 triệu won (khoảng 311,5 triệu đồng) vì hành vi đánh bạc phi pháp tại nước ngoài. Vào phiên tòa tháng 9 vừa qua, nhà sáng lập YG Entertainment đã thừa nhận hành vi đánh bạc bất hợp pháp ở nước ngoài bảy lần (từ tháng 7/2015 đến tháng 1/2019 tại Las Vegas). Tổng số tiền trong các vụ đánh bạc được kê khai là 335.460 USD (tương đương 7,7 tỷ đồng).

Sự kiện - Ông trùm YG Entertainment bị phạt nặng vì hành vi đánh bạc

Yang Hyun Suk trước tòa án.

Mydaily cho hay do không có kháng cáo nên phiên tòa kết thúc sau khoảng 20 phút. Theo luật pháp Hàn Quốc, tội đánh bạc bất hợp pháp chịu mức tiền phạt không quá 10 triệu won (842.000 USD). Trường hợp tái phạm phạt 20 triệu won (1,68 triệu USD) và 3 năm tù.

Truyền thông xứ kim chi đưa tin mức phạt được đưa ra dựa trên việc các bị báo đã thành khẩn khai nhận về hành vi và không có tiền án đánh bạc. Tuy nhiên, dân mạng Hàn cho rằn Yang Hyun Suk nên bị phạt nặng hơn. 

Yang Hyun Suk chính thức bị điều tra vì tội danh đánh bạc bất hợp pháp vào tháng 8/2019. Để phục vụ công tác điều tra, cảnh sát Hàn Quốc đã đề nghị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hợp tác. Phía FBI cung cấp hơn 500 tài liệu chứng minh "bố" Yang đánh bạc trái phép tại Las Vegas.

Dispatch cho biết Yang Hyun Suk có nhiều chuyến xuất ngoại đáng ngờ, thường đặt phòng VIP ở khách sạn tại Las Vegas và bay sang Mỹ đánh bạc khi chưa lo liệu xong việc ra mắt của các nghệ sĩ công ty.

Trước đó, Yang Hyun Suk bị điều tra với nhiều vấn đề liên quan đến giao dịch ngoại hối bất hợp pháp, đánh bạc xuyên quốc gia, môi giới mại dâm.

Ông từng cúi đầu xin lỗi trước truyền thông và cho biết sẽ trung thực trong quá trình điều tra của cảnh sát. Mặc dù các nhà chức trách mở một cuộc điều tra bổ sung về vụ án nhưng công tố viên đã phán quyết rằng không có đủ lời khai và bằng chứng có lợi cho các cáo buộc. Chính vì vậy, họ đã quyết định không khởi tố Yang Hyun Suk và 3 cá nhân khác do không đủ cơ sở pháp lý.

Yang Hyun Suk sinh năm 1970, là cựu chủ tịch kiêm người sáng lập ra công ty giải trí YG Entertainment. YG là 1 trong 3 công ty giải trí lớn của Kpop, nơi đào tạo ra những tên tuổi hàng đầu hiện nay và trong quá khứ như Big Bang, 2NE1, Winner, BLACKPINK...

Dù tạo ra nhiều huyền thoại, song YG Entertainment cũng bị công chúng chỉ trích gay gắt là công ty... nghiệp ngập khi có nhiều nghệ sĩ vướng vào bê bối sử dụng cần sa, thuốc cấm.

Ngày 14/6/2019, Yang Hyun Suk tuyên bố từ chức Chủ tịch và rời YG Entertainment cùng với em trai của mình là Yang Min Suk. Hiện nay CEO mới của công ty là bà Hwang Bo Kyung, cựu giám đốc điều hành và CFO (Quản lý tài chính).

Trang Dung (Tổng hợp)

 

Choáng với khối tài sản khủng của người mẫu U80 siêu giàu  

Thứ 6, 27/11/2020 | 15:16
Ở tuổi 80, cựu người mẫu Martha Stewart khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi nhan sắc và cuộc sống ngập tràn trong hàng hiệu.

Nhan sắc nóng bỏng của vợ Messi khiến nhiều chị em ghen tị

Thứ 6, 27/11/2020 | 14:50
Người đẹp Antonella - bà xã tiền đạo Lionel Messi tự tin khoe thân hình cân đối, quyến rũ sau ba lần sinh nở khiến nhiều người “bỏng mắt”.

Yang Hyun Suk chính thức từ chức chủ tịch YG Entertainment sau liên hoàn "phốt"

Thứ 6, 14/06/2019 | 19:01
Chủ tịch Yang Hyun Suk thông báo các kế hoạch rời khỏi vai trò Chủ tịch YG Entertainment. Thời gian qua, ông bị nghi ngờ dính líu tới loạt scandal của nghệ sĩ trong công ty.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.