Ông vua bắt phi tần ngủ với hòa thượng trước khi vào cung

Ông vua bắt phi tần ngủ với hòa thượng trước khi vào cung

Thứ 2, 22/07/2013 | 19:59
0
Cuối thời nhà Nguyên, những mỹ nữ vừa mới được đưa vào cung phải hầu các hòa thượng ngủ trước rồi mới được vào “biên chế”.

Phong trào này thịnh hành tới mức sau này nó hình thành hẳn một “điều luật” nổi tiếng của nhà Nguyên: Phàm là những người phụ nữ tới tuổi lấy chồng thì bất kể là xấu hay đẹp đều phải ngủ với hòa thượng, gọi là nghi thức “khai hồng”. Chỉ khi nào được hoàng thượng “khai hồng” thì người con gái đó mới đủ tiêu chuẩn để lấy chồng…

Được phong quốc sư nhờ “thuật phòng the”

Theo ghi chép của sử liệu thì vào thời bấy giờ, triều đình nhà Nguyên rất tin thờ Phật giáo, đặc biệt là Mật tông bắt nguồn từ Tây Tạng. Vào thời Nguyên Thuận Đế những kỹ nữ trong hậu cung gồm 16 người đã biểu diễn vở múa “Thập lục thiên ma vũ” nổi tiếng có nội dung từ chính những điển tích của Mật tông.

Theo thiên “Cáp Ma truyện” của “Nguyên Sử” có ghi chép rằng, một vị hòa thượng Tây Phiên (tức Tây Tạng) tên là Già Lân Chân rất giỏi “phòng trung thuật” (thuật phòng the), vì vậy, Thốc Lỗ Thiếp Mộc Nhi đã giới thiệu Già Lân Chân cho Nguyên Thuận Đế. Nguyên Thuận Đế mừng lắm, bèn học theo. Sau đó, để thưởng cho Già Lân Chân, Nguyên Thuận Đế còn phong cho Già Lân Chân làm Tư đồ, rồi Quốc sư.

Đệ tử của Già Lân Chân được chọn từ những cô gái con nhà lành, hoặc bốn người, hoặc 3 người theo hầu. Để học tập theo phương pháp của Già Lân Chân, Thuận Đế còn cho tuyển chọn mỹ nữ từ khắp nơi vào cung để phục vụ những trò chơi dâm loạn. Từ đây có thể thấy, các ca nữ trong cung ngoài việc biểu diễn ca mua còn trở thành công cụ để thực hành “phòng trung thuật” cho Thuận Đế và các hòa thượng.

Thực tế, việc tôn sùng Phật giáo của triều đình nhà Nguyên đã bắt đầu từ khi nhà Nguyên được thành lập. Nguyên Thế Tổ Hốt Tất Liệt từng phái ác tăng Dương Liên Chân tới vùng Giang Nam để truyền giáo. Tuy nhiên, họ Dương đã lợi dụng đặc quyền của mình để nhận vô số báu vật và mỹ nữ. Tệ hại hơn, thời bấy giờ, hòa thượng của Tây Phiên còn dám xông vào tận nhà dân để cưỡng bức phụ nữ. Điều này còn được ghi chép rất rõ trong sử sách.

sao hòa thượng vào thời nhà Nguyên lại có những hành vi trái với giáo lý của Phật pháp như vậy? Đương nhiên đây chính là kết quả của việc sùng tín thái quá của vương triều Nguyên. Tại những khu vực vốn là nơi quản lý của triều Tống và Kim, đều từng xuất hiện một số lượng lớn địa chủ xuất thân tăng lữ.

Tăng lữ tầng lớp trên chiếm một lượng đất đai lớn cho thuê lại hoặc sai khiến những tăng lữ tầng lớp dưới canh tác. Sau khi triều Nguyên thống nhất Trung Quốc tầng lớp tăng lữ địa chủ lại phát triển lên  một bước mới.

Tiêu điểm - Ông vua bắt phi tần ngủ với hòa thượng trước khi vào cung

Ảnh minh họa

Người ta nói rằng, thời bấy giờ, Phật giáo Mật tông rất thịnh hành trong tầng lớp trên của xã hội triều Nguyên,  tăng lữ thời bấy giờ cũng có rất nhiều đặc quyền. Trong số này còn có những tăng lữ lấy tình dục làm con đường tu đạo của mình. Việc tu hành mà Nguyên Thuận Đế theo học ở Già Lân Chân chính là “phép tu” này.

Nghi lễ “khai hồng” kỳ quặc

Một mình hưởng lạc chẳng bằng cùng mọi người hưởng lạc. Chính vì thế, lúc bấy giờ, Nguyên Thuận Đế thường cùng với cậu là Lão Đích Sa và người anh em Ba Lang thái tử của mình cùng hàng chục mỹ nữ ngủ chung một giường, đắp chung một chăn, biến hậu cung nhà Nguyên trở thành một “kỹ viện” thực sự.

Nhờ được học tập “phòng trung thuật” của các nhà sư đến từ Tây Tạng, khả năng phòng the của Thuận Đế quả thực có tiến triển. Sau khi được Thốc Lỗ Thiếp Mộc Nhi giới thiệu Già Lân Chân, Thuận Đế còn được em rể của mình giới thiệu một hòa thượng chuyên về “phép song tu”.

Để luyện tập “phép song tu”, Thuận Đế đã cho tuyển chọn rất nhiều mỹ nữ trong thiên hạ đưa vào cung để “thực hành”, cả ngày trong cung dâm loạn, lấy đó làm vui. Điều khiến ông vua triều Nguyên cảm thấy vui vẻ nhất chính là, khi thực hiện phép tu này, ông ta có thể thoải mái cùng với các quần thần của mình hưởng lạc, không phân biệt nam nữ, không phân biệt tôn ti trật tự, mọi người cùng nhau vui vẻ.

Nhiều người sau này đã ví von rằng, hậu cung dưới triều Thuận Đế nhà Nguyên là “câu lạc bộ sex” đầu tiên trong lịch sử. Chính vì tấm gương của Hoàng đế, nên các phi tần, cung nữ trong hậu cung mới trở nên cực kỳ lăng lơ, dâm loạn. Không ít người thường xuyên vụng trộm với các hòa thượng.

Có những mỹ nữ vừa mới được đưa vào cung cũng phải hầu các hòa thượng ngủ trước rồi mới được đưa vào “biên chế”. Phong trào này thịnh hành tới mức sau này nó hình thành hẳn một “điều luật” nổi tiếng của nhà Nguyên: Phàm là những người phụ nữ tới tuổi lấy chồng thì bất kể là xấu hay đẹp đều phải ngủ với hòa thượng, gọi là nghi thức “khai hồng”. Chỉ khi nào được hoàng thượng “khai hồng” thì người con gái đó mới đủ tiêu chuẩn để lấy chồng.

Cái chết thê thảm của ông vua dâm loạn

Những ngày hưởng lạc thường không bao giờ kéo dài như người ta mong muốn. Năm 1368, nghĩa quân của Chu Nguyên Chương chiếm thành Nam Kinh, thành lập nên triều Minh. Chu Nguyên Chương trở thành Minh Thái Tổ, ông vua sáng lập nên triều Minh.

Khi Chu Nguyên Chương phái quân đánh tới kinh đô nhà Nguyên, Thuận Đế không thể ngồi yên được nữa, đành phải dẫn tam cung lục viện cùng toàn bộ quần thần của mình chạy lên vùng sa mạc phương bắc. Trong lúc vội vã lên đường, mặc dù 10 người thì đã mang đi tới tám chín, tuy nhiên, Nguyên Thuận Đế vẫn để lại hơn 500 phi tần cung nữ. Chỉ riêng điều này cũng đủ thấy sự dâm loạn của ông vua này khủng khiếp tới mức nào.

Nguyên Thuận Đế dẫn theo rất nhiều phi tần, mỹ nữ rời khỏi kinh đô Đại Đô chạy tới Thượng Đô ở Nội Mông Cổ. Mọi người đều biết rằng, triều Nguyên thực hành chế độ “lưỡng đô”, một là Đại Đô, là kinh đô chính, kinh đô còn lại chính là Thượng Đô.

Trước nay, Thượng Đô vốn được coi là nơi đặt cung điện mùa hè của triều Nguyên, chuyên dùng cho vua và giới quý tộc hưởng lạc. Đáng tiếc, từ hơn 10 năm trước, nơi đây đã bị quân khởi nghĩa tàn phá, cung điện mùa hè của triều Nguyên đã biến thành một đống gạch vụn.

Sau khi chiếm được Đại Đô, quân Minh không ráo riết truy kích Thuận Đế. Nhờ vậy, việc di chuyển triều đình nhà Nguyên lên vùng thảo nguyên Mông Cổ của Thuận Đế diễn ra thuận lợi. Triều đình nhỏ nhà Nguyên tồn tại thêm được nửa năm nữa.

Không lâu sau đó, vua tôi nhà Nguyên không chịu nổi sự buồn bã ở Thượng Đô, lại tranh nhau mua những cô hầu người Cao Ly (Triều Tiên) để phục vụ hưởng lạc. Tới năm 1369, Chu Nguyên Chương phái Thường Ngộ Xuân dẫn 8 vạn bộ binh, 1 vạn bộ binh tấn công thẳng tới Thượng Đô.

Thuận Đế lại vội vàng dẫn theo gia quyến và quần thần chạy tiếp lên phía bắc. Tới năm 1370, không chịu nổi khảm khổ do cuộc sống chạy trốn mang lại, ông vua dâm loạn của triều Nguyên đã chết vì bệnh lị tại Ứng Xương, thị trấn nằm ở phía bắc của Thượng Đô. Năm đó, Thuận Đế vừa tròn 51 tuổi.

Hồng Hoa

Cuộc sống thuở hàn vi của 14 đời tổng thống Mỹ

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:21
Trước khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, ông Barack Obama làm ở tiệm kem, George W. Bush là công nhân dàn khoan dầu và bán quả bóng bàn, Ronald Reagan phục vụ ở rạp xiếc, Gerald Ford nhận nhiệm vụ bảo vệ tại công viên.

Từ thánh nữ đồng trinh đến nữ đế hoang dâm có một không hai

Thứ 2, 15/07/2013 | 13:31
Thánh nữ được coi là một nhiệm vụ cao quý đối với các thành viên của hoàng thất Nhật nhưng chẳng có ai muốn làm việc này vì phải sống như nữ tu. Người ta thường phải gieo quẻ để chọn người và coi đó là định mệnh.

Kỹ nữ hoàng cung trở thành 'con gái đức Phật'

Thứ 5, 11/07/2013 | 14:59
Tới kiếp này là kiếp cuối của Ambapali, cô đã có thể loại bỏ tất cả phiền não, đạt được vẻ đẹp bất diệt và được giải thoát. Chính vì thế, sau này, cô được người đời xưng tụng là 'đứa con gái chân thật của đức Phật'.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.