Pablo Torre: Tân binh tuổi teen trên bước đường của Pedri

Thứ 2, 04/04/2022 | 17:09
0
Pedri đã phát triển nhanh chóng để trở thành trụ cột của Barca. Và tân binh 19 tuổi Pablo Torre cũng có thể là một thương vụ thành công tiếp theo.
Thể thao - Pablo Torre: Tân binh tuổi teen trên bước đường của Pedri

Barca cướp được ngọc quý trước Real
Khi công cuộc tái thiết của Barcelona tiếp tục dưới thời Xavi, chắc chắn người hâm mộ câu lạc bộ sẽ xem ai là người dẫn đầu tiềm năng trên sân Camp Nou trong 10 đến 15 năm tới.

Pedri đã từ một cầu thủ trẻ tiềm năng trở thành tiền vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới chỉ trong vòng 18 tháng, giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2020 và Cậu bé vàng 2021.

Vẫn chỉ mới 19 tuổi, sự thăng tiến của Pedri đã trở thành tiêu chuẩn cho một cầu thủ ở độ tuổi của anh. Barca đang hy vọng một cầu thủ tuổi teen khác của họ có thể thành công như Pedri.

Vào ngày 4 tháng 3, có thông báo rằng đội bóng xứ Catalan đã mua được tiền vệ Pablo Torre của Racing Santander với giá 5 triệu euro, bằng với mức phí ban đầu họ phải trả cho Pedri.

Barca có thể phải chi thêm 20 triệu euro nếu Torre đạt được các cột mốc nhất định trong thời gian anh ấy ở Catalunya. Nhưng ngay cả mức phí ban đầu cũng khá hiếm gặp đối với một cầu thủ trước đó chỉ chơi bóng ở giải hạng ba.

Điều đó nói lên rằng, rõ ràng là trong suốt mùa giải hiện tại, Torre đã quá giỏi so với cấp độ đó, khi đã đóng góp vào tổng cộng 15 bàn thắng ở giải VĐQG cho Racing trong mùa giải 2021-22.

Thể thao - Pablo Torre: Tân binh tuổi teen trên bước đường của Pedri (Hình 2).

Torre là mục tiêu tranh giành của cả Barca lẫn Real và Blaugrana là đội chiến thắng

Aritz Solabarrieta, người đã cho Torre ra mắt đội một tại Racing mùa trước, nói với GOAL: “Khi chúng tôi nói về việc nâng cao các quy trình nhất định với một số cầu thủ, Pablo là một trong những cầu thủ đó".

"Bước tiến mà cậu ấy đã đạt được trong năm nay trong bóng đá là rất lớn. Năm ngoái, cậu ấy đã nổi bật, nhưng năm nay cậu ấy đã tiến thêm một bước nữa. Pablo trông mạnh mẽ hơn về mặt thể chất. Cậu ấy vẫn còn rất trẻ, nhưng sự tiến hóa mà cậu ấy đang có là rất tốt".

Sự tiến hóa đó không chỉ được chú ý bởi Barcelona, ​​mà còn bởi Real Madrid, những người đã chiến đấu hết mình với đại kình địch của họ để giành được chữ ký của Torre.

Real Sociedad và Wolves cũng đang theo dõi chặt chẽ sự tiến bộ của anh trước khi Barca đến, giao cho Torre một bản hợp đồng 4 năm có điều khoản giải phóng 100 triệu euro.

Vậy, điều gì khiến Torre trở thành một tài năng đặc biệt?

Tương lai của Barca
Gia nhập Racing vào năm 2015, anh ấy đã vượt qua các nhóm tuổi khác nhau, gây ấn tượng với các huấn luyện viên bằng trí thông minh, sự điềm tĩnh khi cầm bóng và khả năng điều phối.

Điều đó đã lọt vào mắt xanh của Solabarrieta, người đã đẩy anh đá cao hơn trên hàng công vào tháng 10 năm 2020. Điều này giúp cho Torre ghi được 4 bàn thắng và có 5 đường kiến ​​tạo trong suốt mùa giải đầu tiên của anh ấy ở đội một.

Solabarrieta giải thích: "Cậu ấy có khả năng kiểm soát bóng, di chuyển hoặc chuyền bóng tốt và có tầm nhìn tuyệt vời về trận đấu", Solabarrieta giải thích. "Nhưng đáng chú ý là khả năng của cậu ấy trước khung thành".

"Năm ngoái, chúng tôi đã yêu cầu cậu ấy di chuyển đến khu vực cấm địa thường xuyên hơn và bây giờ cậu ấy đang làm điều đó. Cậu ấy có khả năng đánh hơi bàn thắng đáng kinh ngạc. Pablo mới 19 tuổi và vẫn còn có thể phát triển hơn nữa".

Torre rõ ràng có tài năng để phát triển thành một ngôi sao ở Barcelona, ​​nhưng thách thức lớn nhất mà anh ấy phải đối mặt khi chuyển đến câu lạc bộ sẽ là tìm một vai trò trong hệ thống 4-3-3 ưa thích của Xavi.

Cậu thiếu niên thường xuyên chơi như một số 10 cho Racing, tìm khoảng trống phía sau tiền đạo cắm để điều khiển lối chơi trong 1/3 cuối sân. Nhưng không có vị trí nào như vậy tồn tại ở Barca, với Pedri có lẽ là cầu thủ có vai trò tương tự nhất.

Thể thao - Pablo Torre: Tân binh tuổi teen trên bước đường của Pedri (Hình 3).

Torre cùng với Pedri sẽ là tương lai của Barca

Solabarrieta nói: “Pablo, cả ở đội trẻ và đội một của Racing, đều chơi như một tiền vệ tấn công, với hai tiền vệ truyền thống phía sau. Rõ ràng là với cách chơi của Barca, cậu ấy sẽ phải thích nghi với những vai trò mới, cả tấn công và phòng ngự".

"Nhờ khả năng hiểu trận đấu, tôi nghĩ cậu ấy sẽ có khả năng học hỏi. Tôi nghĩ cậu ấy có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo căm hoặc như một cầu thủ chạy cánh trái ảo thường xuyên xâm nhập vòng cấm".

"Cậu ấy sẽ cần một thời gian thích nghi để làm quen với cơ chế của đội cũng như chức năng và trách nhiệm mà huấn luyện viên yêu cầu ở những vị trí đó. Nhưng Pablo có mọi thứ cậu ấy cần để làm điều đó".

Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch dành cho Torre. Khi thông báo về việc ký hợp đồng của anh, Barcelona tuyên bố anh sẽ thi đấu cho đội B. Nhưng điều tương tự đã được nói về Pedri trước khi anh chơi tất cả các trận cho đội một, trừ một trận đấu ở La Liga trong mùa giải đầu tiên tại câu lạc bộ.

Cũng có ý kiến ​​cho rằng Torre có thể được cho Racing mượn lại trong một mùa giải nữa. Đội bóng của xứ Cantabria có thể thăng hạng Segunda Division trong những tuần tới, có nghĩa là anh sẽ chơi ở cấp độ cao hơn Barca B.

"Cậu ấy là một cầu thủ rất thông minh", Solabarrieta kết luận. "Và, cuối cùng, những cầu thủ thông minh biết họ phải làm gì. Mặc dù có tài năng bóng đá và tinh thần bẩm sinh đó, nhưng khi chúng ta nói về đội một Barca, đó là những thử thách lớn... Cậu ấy sẽ cần thời gian để thích nghi".

May mắn thay, Barcelona đã tìm thấy mình ở một nơi mà giờ đây họ có thể cho phép những tài năng như Torre có thời gian thích nghi. Anh có thể không được tung vào sân thẳng như Pedri, nhưng điều đó không có nghĩa là anh không thể trở thành trụ cột trong đội hình đang hồi sinh của Xavi trong những năm tới.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Đội hình Barca sẽ mạnh như thế nào với 2 tân binh miễn phí?

Thứ 4, 30/03/2022 | 08:47
Mới đây chủ tịch Joan Laporta tiết lộ Barca gần như đã hoàn tất 2 bản hợp đồng mới trong mùa Hè. Vậy đội hình của Blaugrana sẽ mạnh như thế nào ở mùa tới?
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.