Pele mắng Costa té tái vì chơi xấu

Pele mắng Costa té tái vì chơi xấu

Thứ 6, 25/09/2015 | 17:22
0
Costa với lối chơi bóng đường phố học được từ những năm ở Brazil đã giở thủ đoạn với các cầu thủ Arsenal. Tuy nhiên "Vua bóng đá" Pele cho biết các cầu thủ Brazil không được dạy để chơi thứ bóng đó.

“Vua bóng đáPele đã trở lại tình trạng sức khỏe tốt trong thời gian gần đây và ông mới đây đã có mặt tại London để khai mạc một cuộc triển lãm nghệ thuật về mình có tên gọi “Nghệ thuật, Đời, Bóng đá”. Nhân dịp này tờ Telegraph đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Pele.

Thể thao - Pele mắng Costa té tái vì chơi xấu

Hành động của Diego Costa bị Pele chỉ trích là tấm gương xấu cho trẻ em.

Một trong những chủ đề được quan tâm gần đây của giải Ngoại hạng Anh, đó là sự kiện Diego Costa bị cấm thi đấu 3 trận do dùng tiểu xảo với các cầu thủ Arsenal trong trận đấu giữa Chelsea và Arsenal. Costa là một cầu thủ mang quốc tịch TBN nhưng lớn lên và phát triển kỹ thuật chơi bóng cá nhân như một người Brazil nhờ những trận bóng đường phố.

Tuy nhiên Pele tỏ ra rất không bằng lòng với cách chơi bóng mang tính cà khịa của Costa, ông cho rằng lối chơi này không thể được dung dưỡng khi mà trẻ em sẽ chứng kiến những hành động của Costa và bắt chước theo. “Đó không phải là một thông điệp tốt cho lũ trẻ”, Pele nói. “Cậu ta đúng là đã bị treo giò, nhưng không bị thẻ đỏ cho một hành động bẩn thỉu. Thật không may khi những điều như thế này xảy ra quá đỗi thường xuyên trên sân bóng”.

Mặc dù vậy, “Vua bóng đá” cho rằng có lẽ Diego Costa đã có một giây phút bồng bột chứ không phải bản chất của tiền đạo Chelsea là vậy. “Tôi đã nghĩ, phải chăng đó thật sự là cách mà Diego đã chơi bóng ngay từ ban đầu? Tôi không tin cậu ta là một cầu thủ chơi bẩn vì các cầu thủ Brazil không được dạy để chơi thứ bóng đá như vậy. Tôi nghĩ đó chỉ là một sai lầm nhất thời và ai thì cũng có lúc mắc sai lầm. Đó là một hành vi không đẹp cho bóng đá lẫn cho bản thân Diego, nhưng tôi nghĩ nó sẽ không tái diễn lần nữa”.

Dẫu vậy Pele bày tỏ sự lo ngại rằng lối chơi bóng của Diego Costa sẽ còn tiếp diễn và thậm chí sẽ có nhiều người khác tiếp nối. “Trong bóng đá đã và sẽ luôn c

Tag: Arsenal
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.