Pep Guardiola ‘thót tim’, nhận bài học nhớ đời

Thứ 5, 14/04/2022 | 13:17
0
Pep Guardiola đã có những tính toán khi Man City làm khách trên sân của Atletico Madrid nhưng có lẽ, ông không ngờ đội bóng gặp khó khăn tới vậy.
Thể thao - Pep Guardiola ‘thót tim’, nhận bài học nhớ đời

Trận đấu giữa Atletico Madrid và Man City tại sân Wanda Metropolitano chia làm hai giai đoạn. Ở hiệp 1, Man “xanh” vẫn kiểm soát được tình hình. Họ cầm bóng tới 68,5% và tung ra 8 cú dứt điểm (Atletico chỉ có 2 cú).

Thế nhưng, hiệp 2 lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Không biết có phải vì Pep Guardiola chỉ đạo các học trò chơi chậm lại, để kiểm soát thế trận hay không mà đội bóng thành Manchester đã hoàn toàn đánh mất mình.

Đừng loại bỏ khả năng này bởi xưa nay, Pep luôn nổi tiếng là người nghĩ nhiều. Trận chiến với Liverpool trước mắt là lý do khiến ông buộc phải suy nghĩ về tình hình lực lượng. Thế nhưng, họa vô đơn chí cho Pep và Man City.

Ở thời điểm Atletico Madrid máu lửa dồn lên, Man City đã phải trả giá đắt khi De Bruyne và Kyle Walker dính chấn thương. Khả năng họ chưa chắc tham dự trận đấu với Liverpool vào cuối tuần và có thể là thời gian dài.

Không những vậy, Man City còn bị kéo vào cuộc hỗn chiến vào cuối trận, khiến cho họ phải nhận tới 5 thẻ vàng, gồm Rodri, Ake, Mahrez, Foden và Cancelo. Trong đó, Cancelo sẽ vắng mặt trong trận đại chiến với Real Madrid vì án treo giò.

Thể thao - Pep Guardiola ‘thót tim’, nhận bài học nhớ đời (Hình 2).

Và rồi, những tính toán của Pep suýt nữa “làm hại” chính ông. Trong thời điểm cuối trận, Man City đã phải sống trong lo âu thực sự để duy trì lợi thế mong manh. Nếu may mắn, Cunha, De Paul, Suarez, Carrasco hay Correa đã có thể chọc thủng lưới Ederson. Họ đều ở rất gần bàn thắng nhưng may mắn lại mỉm cười với Man City.

Tờ Marca đã bình luận: “Atletico Madrid đã thực sự khiến Man City phải sợ hãi. Tới mức, HLV Pep Guardiola đã phải tung những cầu thủ phòng ngự vào sân để bảo vệ thành quả”.

Tất nhiên, khi lịch thi đấu quá dày, Pep có quyền tính toán về lực lượng. Mặc dù sở hữu chiều sâu đội hình nhưng Man City gần như “không thở nổi” trong thời gian qua khi phải liên tục chinh chiến ở các trận đấu.

Chỉ riêng cuộc đọ sức với Liverpool ở Premier League cuối tuần qua đã tiêu hao của Man City quá nhiều thể lực. Họ buộc phải lao vào trận chiến thực sự và gần như các cầu thủ không có quãng nghỉ trong trận đấu. Thế nhưng, chưa hết, vào cuối tuần này, họ sẽ lại chạm trán với Liverpool ở FA Cup.

Pep Guardiola đã nhận được bài học nhớ đời. Chấn thương của De Bruyne hay Kyle Walker là những cảnh báo. Họ sẽ tiếp tục trải qua hành trình chinh phục các danh hiệu ở mùa giải này. Như HLV người Tây Ban Nha đã nói: “Chỉ mong rằng trong thời gian tới, Man City sẽ không gặp thêm rắc rối nào về mặt nhân sự”.

HLV Simeone chỉ trích sự đểu cáng của Pep Guardiola

Thứ 5, 14/04/2022 | 08:59
HLV Atletico Madrid, Diego Simeone rất bực tức trước những phát ngôn thâm sâu, nhiều tầng ý của Pep Guardiola, người đồng nghiệp bên phía Manchester City.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.