Pep sẽ không thể vô địch Champions League vì lời nguyền châu Phi?

Thứ 5, 05/05/2022 | 08:42
0
Những người hâm mộ Manchester City hẳn đang tự hỏi liệu đội bóng của họ có bị nguyền rủa tại Champions League chỉ vì HLV Pep Guardiola hay không?
Bóng đá Châu Âu - Pep sẽ không thể vô địch Champions League vì lời nguyền châu Phi?

Man City đã nhận thất bại trước Real Madrid vào đêm thứ Tư, để thua trận bán kết lượt về với tỷ số 1-3 tại Bernabeu và rời cuộc đua với thất bại chung cuộc 5-6.

Đội bóng của Pep Guardiola đã đặt một chân vào vào chung kết sau khi bàn thắng của Riyad Mahrez đưa họ lên dẫn trước 1-0 ở phút 73 và dẫn trước 5-3 sau 2 lượt trận.

Nhưng hai bàn thắng muộn ấn tượng của cầu thủ vào sân thay người Rodrygo đã đưa trận bán kết vào hiệp phụ trước khi Karim Benzema ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà từ chấm phạt đền.

Đã 11 năm kể từ lần cuối cùng Guardiola vô địch Champions League khi ở Barcelona. Ông đã huấn luyện câu lạc bộ lớn nhất nước Đức, Bayern Munich, và bây giờ là câu lạc bộ giàu nhất nước Anh kể từ thời điểm rời Nou Camp. Nhưng kết quả vẫn chỉ là thất bại.

Có phải vì Guardiola đã suy nghĩ quá nhiều về chiến thuật của mình trong các trận đấu lớn ở châu Âu? Theo lời người đại diện của cựu cầu thủ Yaya Toure thì không phải như vậy. Ông Dimitriy Seluk đã có cách giải thích khác: Đó là do lời nguyền châu Phi.

Những bình luận về Seluk từ năm 2018 một lần nữa lại nổi lên, khi ông tuyên bố huấn luyện viên người Catalan đã khiến "cả châu Phi" tức giận khi không để Toure thi đấu nhiều trong năm cuối cùng của cầu thủ này tại Man City.

Seluk nói: "Guardiola đã khiến cả châu Phi chống lại chính mình, nhiều người hâm mộ châu Phi quay lưng lại với Manchester City. Và tôi chắc chắn rằng nhiều pháp sư châu Phi trong tương lai sẽ không cho phép Guardiola vô địch Champions League. Điều này đối với Guardiola sẽ là một lời nguyền châu Phi. Cuộc sống sẽ cho thấy tôi có đúng hay không".

Các pháp sư, người luôn tự hào về sức mạnh có thể gọi ra linh hồn tốt hay xấu, chắc chắn không sẵn lòng từ chối thành công vẻ vang trong nước của Guardiola ở bất cứ đâu ông ấy đi đâu. Nhưng Seluk rất kiên quyết.

"Việc Guardiola kết thúc sự nghiệp của Yaya ở Manchester City thậm chí không phải là một sai lầm, mà là một tội ác", ông nói thêm. "Nhưng boomerang sẽ trở lại, Pep. Bạn vẫn sẽ thấy những pháp sư châu Phi là gì. Hãy luôn nhớ điều này".

Toure và Guardiola có một mối quan hệ đôi khi căng thẳng, mặc dù họ đã thành công cùng nhau. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã chơi trong trận chung kết Champions League đầu tiên của Pep vào năm 2009, đá chính ở vị trí trung vệ trong chiến thắng 2-0 trước Manchester United.

Tuy nhiên vào năm 2010, anh rời Barca để gia nhập Man City và không có những kỷ niệm đẹp nhất với huấn luyện viên cũ của mình. Toure đã trở thành huyền thoại của Man City nhờ những màn trình diễn ấn tượng khi còn ở Man City. Nhưng vào năm 2016, Pep đến Man City và không còn trọng dụng Toure.

Toure ra sân khá thường xuyên trong mùa giải đầu tiên của Guardiola ở Manchester, nhưng chỉ chơi rất ít trong mùa giải 2017/18 và được phép rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải. Điều này rõ ràng khiến người đại diện của cầu thủ này tức giận và.

Dù lý do là gì, Guardiola và Man City sẽ phải đợi thêm một năm nữa mới có thể hy vọng được chạm tay vào vinh quang Champions League.

Đăng Nguyên

Ngược dòng không tưởng trước Man City , Real Madrid ghi tên vào chung kết

Thứ 5, 05/05/2022 | 07:10
Cú đúp bàn thắng của Rodrygo trong 5 phút cuối của trận đấu cùng bàn thắng của Benzema đã giúp cho Real Madrid đánh bại Man City để tiến vào trận chung kết.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.