Perez, Real vs Barca & mối quan hệ cộng sinh của 2 kẻ tử thù

Thứ 6, 12/08/2022 | 10:28
0
Real Madrid và Barcelona là những đối thủ không đội trời chung. Nhưng khi một đội trên bờ vực phá sản, đội còn lại cũng chẳng vui. Đó là tâm sự của Florentino Perez.
Bóng đá Tây Ban Nha - Perez, Real vs Barca & mối quan hệ cộng sinh của 2 kẻ tử thù

Florentino Pérez và Joan Laporta là những kẻ thù không đội trời chung. Nhưng để có thể duy trì sự phát triển, Real cần Barca... không được chết. Họ là những đại kình địch của nhau ở trên sân nhưng cũng là những người hiểu nhau nhất.

Bằng chứng về mối quan hệ thể chế tốt đẹp đang tồn tại ngay bây giờ giữa 2 đội là những 'lời khen ngợi' mới nhất từ ​​chủ tịch Real Madrid mỗi khi báo chí hỏi ông về những vấn đề hiện tại của Barca.

Người đứng đầu đội bóng áo trắng đã có những lời hay ý đẹp với đối thủ truyền kiếp tới 3 lần trong suốt năm nay khi cuộc khủng hoảng tàn phá Barcelona trở nên khó khăn bởi các vấn đề kinh tế. Trong lần tham dự chương trình của Josep Pedrerol, Florentino Pérez đã ném 'dây cứu sinh' đầu tiên cho Barça.

Khi được hỏi về tình hình tài chính của Barça, Perez không ngần ngại nói rằng "Chắc chắn họ sẽ giải quyết ổn thỏa. Vì sao tôi lại nói vậy ư? Trong bóng đá không phải lúc nào mọi chuyện cũng tốt đẹp. Sẽ có những thời điểm đầy khó khăn".

Bóng đá Tây Ban Nha - Perez, Real vs Barca & mối quan hệ cộng sinh của 2 kẻ tử thù (Hình 2).

Barca đang lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ

"Barca là một trong những những câu lạc bộ lớn trên thế giới. Họ có thể trải qua một tình huống khó khăn nhưng họ có những cơ chế chắc chắn để vượt lên. Tất cả chúng tôi đều mong muốn điều đó vì nó tốt cho bóng đá Tây Ban Nha".

"Barça là một câu lạc bộ tuyệt vời. Theo quan điểm của tôi, chúng tôi là hai đội xuất sắc nhất thế giới và khi chúng tôi chơi một trận Clásico thì sẽ có hàng triệu người theo dõi".

Về việc Barca ký hợp đồng với Robert Lewandowski, Perez nói: "Chắc chắn ai cũng muốn ký hợp đồng với cậu ấy. Đó là một cầu thủ rất giỏi. Việc Lewandowski đến sẽ giúp giải VĐQG Tây Ban Nha khởi sắc lên. Và đó là điều tốt cho tất cả mọi người", ông nói thêm.

Trong cuộc phỏng vấn với El Chiringuito, Perez đã nói về mối quan hệ tốt đẹp mà ông có với Joan Laporta sau khi ông này trở lại Barça: "Đó là một câu lạc bộ vĩ đại dù họ có thể trải qua một thời gian tồi tệ. Bạn phải làm những việc mà bạn phải làm khi gặp hoàn cảnh tồi tệ".

"Laporta cần nhiều thời gian. Mọi thứ không thể được giải quyết chỉ trong một sớm một chiều. Hãy kiên nhẫn và bạn sẽ thấy rằng sẽ có những trận El Clasico tuyệt vời . Chúng tôi không nói chuyện mỗi ngày nhưng khi có điều gì đó lo lắng chúng tôi có thể chia sẻ với nhau. Chúng tôi có một mối quan hệ tốt".

Theo tiết lộ của nhà báo Manuel Malagón trên MARCA Confidential, Barcelona đã ủy quyền bỏ phiếu cho Real Madrid tại Đại hội La Liga, trong đó các câu lạc bộ đã được thông báo về thỏa thuận với EA Sports, nhà tài trợ danh hiệu mới của La Liga.

Bóng đá Tây Ban Nha - Perez, Real vs Barca & mối quan hệ cộng sinh của 2 kẻ tử thù (Hình 3).

Trong khi đó, Real đang ở trong chu kỳ thành công cả về kinh tế và chuyên môn

Đây là minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Barcelona và Real Madrid. Barça đã không cử bất kỳ đại diện nào và ủy quyền phiếu bầu của mình cho Los Blancos.

Việc cung cấp tài chính cho Barcelona với những 'đòn bẩy' nổi tiếng bắt đầu từ việc hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha từ chối ký thỏa thuận giữa La Liga và quỹ CVC.

Real vừa giành Siêu cúp châu Âu và đó là danh hiệu thứ 30 của Perez với tư cách chủ tịch của CLB. Ngay sau lễ ăn mừng, ông đã chia sẻ về Barca: "Tôi nghĩ rằng Barça cũng từng có những mùa giải ấn tượng. Dù họ hiện đang sa sút nhưng vẫn là một trong những câu lạc bộ lớn nhất trên thế giới cùng với Madrid. Tôi cho rằng họ sẽ nhanh chóng trở lại vị thế cũ và điều đó tốt cho tất cả mọi người, cho bóng đá thế giới", Perez quả quyết.

Những lời khen ngợ của Perez dành cho Barca đến sau mùa giải mà Real cực kỳ thành công cả về kinh tế lẫn chuyên môn. Bản thân Perez biết sẽ rất khó để duy trì thành công này.

"Chẳng ai có thể thành công mãi được. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến sự hài lòng cho người hâm mộ của chúng tôi. Chúng tôi có một đội tốt, bầu không khí tốt, huấn luyện viên giỏi. Chúng tôi phải tiếp tục thành công hơn nữa".

Chủ tịch của Kền kền trắng cũng hy vọng đội bóng của ông sẽ tiếp tục thống trị La Liga bất chấp sự bổ sung rầm rộ của Barcelona trên thị trường chuyển nhượng. "Họ đã chi tiêu khá nhiều trong mùa Hè này nhưng tôi hy vọng Real sẽ vẫn là nhà vô địch", Perez nói.

Đăng Nguyên

6 sai lầm lớn nhất của chủ tịch Perez ở Real Madrid

Thứ 4, 13/04/2022 | 10:22
Florentino Perez đã tạo nên 1 đế chế thành công ở Real Madrid trong 2 giai đoạn nắm quyền. Tuy nhiên, Perez cũng có những quyết định sai lầm.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

Real Madrid sẵn sàng chi 75 triệu chiêu mộ Trent

Chủ nhật, 24/03/2024 | 18:51
Chưa hài lòng với đội hình hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang có ý định đầu tư chiêu mộ Trent Alexander-Arnold vào ngay hè 2024.

Đã rõ về "vấn đề cá nhân nghiêm trọng" của Cancelo

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:56
Việc Cancelo bất ngờ phải vắng mặt trong đội hình Barca suốt một tuần qua khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.