PGBank sử dụng hình ảnh NS Văn Hiệp quảng cáo vĩnh viễn

PGBank sử dụng hình ảnh NS Văn Hiệp quảng cáo vĩnh viễn

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:55
0
Đại diện phòng truyền thông của PGBank khẳng định: Ngân hàng này sẽ sử dụng hình ảnh của cố nghệ sĩ Văn Hiệp trong clip quảng cáo vĩnh viễn.

Như đã đưa tin: Dù đã qua đời được 5 tháng nhưng mỗi tối trong giờ vàng phim truyện trên VTV1, cố nghệ sĩ Văn Hiệp vẫn xuất hiện 3 lần trong đoạn phim quảng cáo dịch vụ chuyển tiền và nhận tiền của PGBank.

Một số ý kiến cho rằng, PGBank dường như không quan tâm đến việc thay đổi hình ảnh trong đoạn phim bởi người đóng vai chính chuyển tải thông tin của ngân hàng về dịch vụ chuyển tiền là nghệ sĩ Văn Hiệp đã qua đời từ hồi tháng 4. Cũng có ý kiến cho rằng, PGBank muốn tiết kiệm chi phí nên không muốn thay đổi.

Giải thích về vấn đề này, đại diện phòng truyền thông của PGBank cho biết: TVC quảng cáo này đã được sản xuất cách đây 2 năm. Để có được clip trên, PGBank đã ký hợp đồng với một bên sản xuất chương trình, bên này lại làm việc trực tiếp với diễn viên Quang Tèo và nghệ sĩ Văn Hiệp. Trong hợp đồng đó có ghi PGBank được quyền sử dụng hình ảnh vĩnh viễn.

Tuy nhiên, khi bác Văn Hiệp mất, sự cố phát sinh, nhà đài đã yêu cầu PGBank làm giấy xác nhận của gia đình, cho phép được phát sóng TVC quảng cáo trên toàn quốc. 

Sự kiện - PGBank sử dụng hình ảnh NS Văn Hiệp quảng cáo vĩnh viễn
Khi nghệ sĩ Văn Hiệp mất, PGBank đã xin phép gia đình ông để được sử dụng hình ảnh của cố nghệ sĩ trong clip quảng cáo phát sóng thường xuyên trên truyền hình. 

PGBank cũng bày tỏ: “Hôm bác Hiệp mất, ngân hàng PGBank cũng đi viếng cùng với diễn viên Quang Tèo, sau đó đến nhà của nghệ sỹ Văn Hiệp để xin xác nhận của gia đình và chính con trai bác Văn Hiệp đã ký tên đồng ý”.

Như vậy, về mặt pháp lý, PGBank không làm gì sai.

Tuy nhiên, với một chiến dịch marketing, một số chuyên gia truyền thông nhận định: Việc sử dụng hình ảnh của người nghệ sĩ quá cố Văn Hiệp trong clip quảng cáo được đánh giá là không hiệu quả. Bởi lẽ, người xem sẽ bị phân tâm, nhớ đến sự kiện bác Hiệp mới ra đi, hơn là nghe thông điệp mà clip quảng cáo đề cập. Như vậy sẽ thiệt thòi cho PGBank.

Bên cạnh đó, ông Trần Chiến Bình, CEO Teamwork PR cũng cho rằng: Những người làm truyền thông sẽ thấy PGBank hơi "cẩu thả" với hình ảnh thương hiệu của mình hoặc họ đang gặp khó khăn về tài chính nên không có ngân sách làm TVC mới.

“Đối với một ngân hàng, hình ảnh yếu kém về mặt tài chính là hoàn toàn không có lợi” – ông Trần Chiến Bình nhấn mạnh.

Liên quan tới phản hồi này, đại diện phòng truyền thông của PGBank cho hay: Nghệ sĩ Văn Hiệp gắn liền với hình ảnh của bác trưởng thôn, đây là hình tượng được tất cả mọi người ghi nhớ. Việc sử dụng clip quảng cáo có hình ảnh của cố nghệ sĩ Văn Hiệp, theo PGBank là “không có vấn đề gì cả”.

“Cho tới thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi tiêu cực nào từ phía khách hàng và người xem… Nếu gia đình, người thân nghệ sĩ Văn Hiệp có ý kiến gì thì họ đã ý kiến từ trước rồi, nhưng họ đã đồng ý. Đài truyền hình Việt Nam cũng đã phát rồi”.

Theo thông tin tiết lộ từ PGBank, hiện tại, họ chưa có kế hoạch làm clip quảng cáo mới, thay thế hình ảnh của cố nghệ sĩ Văn Hiệp. Và theo như hợp đồng và sự đồng thuận từ phía gia đình nghệ sĩ, PGBank có thể sẽ sử dụng clip quảng cáo có hình ảnh ông Văn Hiệp vĩnh viễn.

Theo Tri thức trẻ

'Trưởng thôn' Văn Hiệp được xét danh hiệu NSƯT

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:51
Bộ Văn hóa, Thể Thao & Du Lịch vừa có quyết định thành lập Hội đồng xét đặc cách truy tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) đối với cố nghệ sỹ Văn Hiệp.

Sẽ đặc cách xét tặng danh hiệu cho nghệ sĩ Văn Hiệp

Thứ 7, 27/04/2013 | 08:21
Hôm 26/4, Bộ trưởng VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh cho biết, Bộ đã đề nghị Ban thi đua khen thưởng TƯ xem xét đặc cách phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú cho nghệ sĩ hài Văn Hiệp - ông “trưởng thôn” mới từ trần.

Vợ Văn Hiệp tủi thân vì dư luận nói sai về chồng

Thứ 5, 25/04/2013 | 16:14
Ra chợ mua rau, bà đau lòng nghe người ta đàm tiếu Văn Hiệp có bà vợ 'khốn nạn', đi biệt xứ để chồng ở trong căn nhà chỉ có 8m2.

Quyền Linh bức xúc chuyện xin danh hiệu cho Văn Hiệp

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:21
Nam diễn viên cho rằng các thành viên xét tặng danh hiệu nên "ngừng vô cảm" để nghệ sĩ chân chính khỏi đi xin điều lẽ ra thuộc về họ.

'Trưởng thôn' Văn Hiệp đã thôi ở trọ trần gian

Thứ 2, 15/04/2013 | 14:19
Dù cuộc đời có lúc thăng trầm nhưng dường như niềm lạc quan chưa bao giờ ngừng tắt ở nơi ông. Bởi lúc nào gặp Văn Hiệp cũng thấy ông cười, nụ cười cất lên từ những buồn vui của nghề và cả những nhọc nhằn của đời nhưng nó vẫn cứ trong lành, khề khà như chính con người ông vậy.

Cư dân mạng bất bình với fanpage 'anti cố NS Văn Hiệp'

Thứ 7, 13/04/2013 | 08:35
Sự xuất hiện của fanpage "anti cố NS Văn Hiệp" đang khiến nhiều người bất bình.