Phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy

Phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy "Tàng Keangnam"

Thứ 3, 16/01/2018 | 10:35
0
Ngày 16/1, cơ quan chức năng đang tiếp tục cho phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy "Tàng Keangnam" tại Mộc Châu (Sơn La) để trả lại mặt bằng cho khu đất của nông trường.

Hôm nay (16/1), cơ quan chức năng huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tiếp tục việc phá hủy tòa nhà được coi là "Keangnam vùng Tây Bắc" của trùm ma túy Tráng A Tàng. Toàn bộ chất thải xây dựng của tòa nhà sau đó sẽ được chuyển đi nơi khác để trả lại mặt bằng cho khu đất của nông trường.

Theo thông tin từ báo Dân trí, việc phá dỡ tòa nhà của trùm ma túy khét tiếng vùng Tây Bắc do UBND tỉnh Sơn La quyết định. Toàn bộ khu vực tòa nhà đã được phong tỏa từ chiều ngày 14/1.

Sáng 15/1, cơ quan chức năng đã tiến hành phá hủy tòa "lâu đài Tây Bắc" này nhưng đến chiều tối cùng ngày, tòa nhà 7 tầng vẫn chưa bị phá sập hoàn toàn.

Xã hội - Phá dỡ tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy 'Tàng Keangnam'

Tòa nhà 7 tầng của "Tàng Keangnam" bị phá dỡ để trả lại mặt bằng cho khu đất của nông trường. 

Vietnamnet thông tin, ngôi nhà 7 tầng của "Tàng Keangnam" nằm ngay mặt Quốc lộ 6, tại một đoạn cua đẹp nhất của cả tuyến đường, trung tâm Thị trấn nông trường Mộc Châu. Khách du lịch đi cách hàng trăm mét đã có thể nhìn thấy tòa nhà. Người dân quanh đó đã gọi tên tòa nhà này là "lâu đài Tàng KeangNam".

Tráng A Tàng (biệt danh "Tàng Keangnam", SN 1982, huyện Mộc Châu, Sơn La) là trùm ma túy khét tiếng vùng núi Tây Bắc. Tàng từng là người giàu có bậc nhất tại địa phương với hàng loạt bất động sản và siêu xe sang trọng trước khi sa chân vào vòng lao lý năm 2013.

Tòa nhà “Keangnam Tây Bắc” được Tàng cho xây dựng ở nông trường Mộc Châu do quá hâm mộ tòa tháp Keangnam Landmark ở Hà Nội.

Tuy nhiên, theo báo Thanh Niên, vào tháng 7/2013, khi ngôi nhà đang được xây dựng thì Tàng cùng vợ là Giàng A Sua và nhiều đồng phạm khác bị bắt khi đang vận chuyển 265 bánh heroin và 553 viên ma túy tổng hợp qua tỉnh Bắc Ninh.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan chức năng cho rằng nguồn gốc số tài sản trên do Tàng buôn bán heroin mà có. Do vậy, tòa nhà 7 tầng của Tàng “Keangnam” đang xây dựng cũng thuộc diện kê biên tài sản.

Được biết, trong quá trình phá dỡ tòa nhà 7 tầng, một phần của tòa nhà đã đổ ập xuống chiếc máy xúc, gạch đá và bụi đất bay mù mịt. Tuy nhiên, ông Phạm Đức Chính, Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu khẳng định, chiếc máy xúc chỉ bị hư hỏng nhẹ, còn tài xế không bị thương.

Mai Anh (tổng hợp)

Giải tỏa khu tập thể: Nhà bị đập phá, dân bảo tại phường, phường đổ do dân

Thứ 5, 21/09/2017 | 10:58
Mặc dù không có quyết định cưỡng chế hay thu hồi đất, nhưng một số ngôi nhà tại phường Hồng Sơn, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã bị đập phá. Liên quan đến vấn đề này, UBND phường lại cho hay, đó là do người dân làm (?!).

Dự án có nhiều tòa nhà ‘vượt khung’ bị đề nghị xử phạt

Thứ 5, 31/08/2017 | 07:00
Ban đầu tòa nhà được cho phép xây 12 tầng, nhưng sau nhiều lần xin điều chỉnh thì đã vọt lên 34 tầng. Đáng nói, việc xây dựng tòa nhà cao tầng này lại vi phạm pháp luật.