Phá vỡ im lặng, Mark Zuckerberg lên tiếng về bê bối của Facebook

Phá vỡ im lặng, Mark Zuckerberg lên tiếng về bê bối của Facebook

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 22/03/2018 | 12:14
0
Ông Mark Zuckerberg phá vỡ im lặng bằng thừa nhận đã phạm sai lầm trong vụ bê bối thu thập thông tin người dùng Facebook để phục vụ mục đích chính trị. Đồng thời nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng đưa ra lời xin lỗi người sử dụng.

Theo CNN, sau nhiều ngày im lặng, nhà sáng lập Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi người dùng vì vụ bê bối rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng, đồng thời tuyên bố sẵn sàng ra điều trần trước quốc hội Mỹ.

“Đây là một vi phạm đáng tiếc và tôi thực sự xin lỗi vì đã để điều này xảy ra”, nhà sáng lập Facebook cho biết.

“Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của các bạn. Và nếu không thể làm được điều đó, chúng tôi không xứng đáng phục vụ mọi người”, tỉ phú Zuckerberg viết trên trang cá nhân.

“Tôi sẵn sàng ra điều trần nếu điều đó là đúng”, tỉ phú Mark Zuckerberg cho biết thêm.

Ông Zuckerberg cũng thừa nhận đã phạm sai lầm trong vụ bê bối thu thập thông tin người dùng Facebook để phục vụ mục đích chính trị.

Phá vỡ im lặng, Mark Zuckerberg lên tiếng về bê bối của Facebook

Nhà sáng lập Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg cuối cùng đã lên tiếng xin lỗi người dùng.

“Tôi đang tìm hiểu chính xác chuyện gì đã xảy ra và làm thế nào để đảm bảo điều đó không lặp lại”, CEO facebook cho biết.

Hồi cuối tuần trước, Facebook đã vướng vào scandal khi Cambridge Analytica,  công ty liên quan đến chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ, Donald Trump được cho là tiếp cận thông tin về 50 triệu người dùng Facebook mà không ai biết. Facebook sau đó giải thích số thông tin này do một Giáo sư thu thập nhằm mục đích nghiên cứu, hoàn toàn phù hợp với quy định của hãng.

Tuy nhiên, nó sau đó lại được chuyển giao cho nhiều tổ chức bên thứ ba, trong đó có Cambridge Analytica. Việc này đã vi phạm quy định của mạng xã hội này.

Cùng với lời xin lỗi, nhà sáng lập mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cho biết Facebook tới đây sẽ áp dụng nhiều biện pháp để hạn chế hơn nữa việc các nhà phát triển tiếp cận được dữ liệu người dùng. Trong đó, Facebook sẽ tự động loại bỏ truy cập với bất kỳ ứng dụng nào người dùng không mở ra trong ít nhất 3 tháng.

Facebook cũng sẽ kiểm tra lại tất cả các ứng dụng quyền truy cập dữ liệu người dùng.

Ngoài ra, Facebook cũng sẽ tăng cường việc đảm bảo người dùng hiểu các ứng dụng mà người dùng cho phép truy cập vào dữ liệu của mình. Tháng tới Facebook sẽ hiển thị cho mọi người một công cụ ở đầu bảng tin với các ứng dụng mà người dùng đã sử dụng để dễ dàng thu hồi quyền truy cập dữ liệu.

Zuckerberg cho biết Facebook đang “làm việc với giới chức” để điều tra về vụ Cambridge Analytica. “Tôi lập ra Facebook, và tôi phải chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra trên đó. Chúng tôi sẽ rút ra kinh nghiệm từ việc này và đảm bảo an toàn hơn nữa cho người dùng”.

Xem thêm >> Mark Zuckerberg sẽ từ chức tại Facebook?

 

Facebook Việt Nam có tân Giám đốc

Thứ 4, 21/03/2018 | 08:43
Nữ Giám đốc mới của Facebook Việt Nam được xác định là bà Lê Diệp Kiều Trang (SN 1980), một thành viên khá nổi tiếng trong cộng đồng Startup Việt Nam.

Mark Zuckerberg sẽ từ chức tại Facebook?

Thứ 4, 21/03/2018 | 07:08
Facebook đang đối diện với vụ scandal rò rỉ thông tin người dùng nghiêm trọng, hiện đã có yêu cầu từ hội đồng quản trị rằng Mark Zuckerberg từ chức để nhường ghế cho COO Sheryl Sandberg.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Samsung lặng lẽ ra mắt Galaxy Tab S6 Lite (2024)

Thứ 3, 26/03/2024 | 08:54
Samsung đang cho thấy Galaxy Tab S6 Lite thực sự thành công đến mức công ty Hàn Quốc phải phát hành lại phiên bản này lần thứ ba.

Yamaha NVX 155 VVA 2024 trình làng, thêm nhiều màu mới ấn tượng

Chủ nhật, 10/03/2024 | 05:55
Mới đây,  Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới thị trường phiên bản màu hoàn toàn mới 2024 của mẫu tay ga NVX 155. 

Trình làng xe máy điện Vida V1 Plus - đối thủ sẽ khiến Honda Vision phải "đau đầu"

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:55
Không chỉ có thiết kế hiện đại, mà các trang bị cao cấp trên xe sẽ đưa tới người sử dụng những trải nghiệm đi xe tuyệt vời, an toàn hơn.

Hãng công nghệ Apple dừng dự án xe điện vì lý do gì?

Thứ 3, 05/03/2024 | 09:55
Hãng công nghệ Apple đã dừng kế hoạch sản xuất xe điện sau 10 năm theo đuổi.

Porsche giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe điện Taycan

Thứ 3, 13/02/2024 | 14:55
Porsche vừa ra mắt mẫu xe Taycan phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.