Phá vụ vũ khí

Phá vụ vũ khí "nóng" trong đêm mưa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
“Chúng không bao giờ bán cho người dân nói giọng Quảng Trị, đi xe máy... mà toàn bán cho khách từ nơi khác đến, đi xe ô tô, mặt mày bặm trợn”.

Làm việc với lãnh đạo Công an huyện Cam Lộ, PV đã không khỏi ớn lạnh khi nghe các trinh sát kể lại về việc phá án ngay trong đêm mưa. Theo Thiếu tá Trần Hữu Long, Phó Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về Quản lý kinh tế, Công an huyện huyện Cam Lộ, để thực hiện thành công vụ phá án, dưới sự chỉ huy trực tiếp của đồng chí Phó trưởng Công an huyện, ban chuyên án đã được thành lập và huy động 15 chiến sĩ cảnh sát, chia làm 2 mũi để tiến hành tác chiến.

Rất nhiều vũ khí hiện đại như: đao, mã tấu, súng bắn đạn cao su,… tịch thu từ 2 quầy tạp hóa, đang được thu giữ tại Công an huyện Cam Lộ

Đúng 18h15 chiều tối ngày 13/9, cơn mưa chiều xối xả như trút nước, khiến hoạt động triển khai của lực lượng công an trở nên khó khăn. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ mai phục, ban chuyên án đã quyết định đưa một mũi trinh sát đột nhập bên trong căn nhà của quầy tạp hóa Thái Lan, do bà Hồ Thị Ái Mỹ (trú thôn An Bình, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ); đồng thời, một đội tiến sát vào quầy Hồng Vân, do vợ chồng Nguyễn Vân Long và Bùi Thị Hồng Vân (trú thôn Phú Hậu, xã Tam An, huyện Cam Lộ, Quảng Trị). Khi lực lượng chức năng ập vào, gương mặt của 2 chủ tạp hóa trên trở nên thất thần vì sự ngỡ ngàng. Tuy nhiên, chúng không quên quanh co chối tội, cho rằng, quầy tạp hóa của mình không buôn bán vũ khí “nóng” như lời cơ quan điều tra đưa ra.

Mặc dầu vậy, với nghiệp vụ sắc bén, các điều tra viên trong ban chuyên án đã thuyết phục được chủ tạp hóa Thái Lan và Hồng Vân cúi đầu nhận tội và giao nộp toàn bộ tang vật là những vũ khí nóng cho lực lượng chức năng. Theo lời khai của các chủ vi phạm, tất cả các số hàng “nóng” này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, được thu về bằng rất nhiều con đường khác nhau. Quá trình khám xét của lực lượng chức năng cũng cho thấy, hầu hết các tang vật được cất giấu khá kín đáo ở các gần giường, dưới đáy tủ, chuồng heo,… nhằm che mắt lực lượng chức năng địa phương.

Đại tá Phan Ngọc Lương, Trưởng Công an huyện Cam Lộ cho biết, tất cả vũ khí này đều được các chủ vi phạm lén lút bán cho các vị khách có nhu cầu. Điều đặc biệt, theo lời khai của 2 chủ quầy tạp hóa Thái Lan và Hồng Vân thì đa số “hàng nóng” này đều được bán cho khách ở các tỉnh Đắc Nông, Đắc Lắc, Khánh Hòa, Bình Phước,… “Chúng không bao giờ bán cho người dân nói giọng Quảng Trị, đi xe máy; mà toàn bán cho khách từ nơi khác đến, đi xe ô tô, mặt mày bặm trợn”, Đại tá Lương cho biết thêm.

Đưa chúng tôi vào căn phòng đang tạm giữ những vũ khí “nóng” được tịch thu từ 2 quầy tạp hóa vi phạm tối 13/9, Thiếu tá Trần Hữu Long cho biết, qua khám xét tang vật, đa số các vũ khí này đều có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan. Trong số các vũ khí được thu giữ, có rất nhiều vũ khí hiện đại như: dao vỏ tròn, gậy sắt, kiếm bộ, đao cán sắt, roi điện, nỏ bắn tên sắt, súng bắn đạn cao su, bình xịt hơi cay,… có thể gây chết người hoặc bị thương nặng. “Đối với hành vi tàng trữ, buôn bán vũ khí “nóng” này, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với 2 chủ tạp hóa nhằm giáo dục, răn đe đối với xã hội”, Thiếu tá Long nói.

Chia tay chúng tôi, Đại tá Phan Ngọc Lương, Trưởng Công an huyện Cam Lộ chia sẻ: “Mặc dù kế hoạch trấn áp tội phạm, mở rộng các đợt truy quét, kiểm soát, kiểm tra luôn được cơ quan chức năng huyện đẩy mạnh triển khai. Nhưng do đặc thù địa bàn phân bố rộng, lại nhiều điểm giáp ranh nên việc kiểm soát các đối tượng vi phạm vẫn chưa được triệt để. Tuy vậy, chúng tôi quyết tâm sẽ mở rộng thêm các đợt kiểm tra, kiểm soát sâu rộng vào từng địa bàn khu dân cư, nhằm tránh tạo khe hở để các đối tượng không còn đất hoạt động”.

Trong cái bắt tay thân mật, niềm nở khi tiễn chân chúng tôi ra về, những nét mặt tươi vui, hào hứng trên mỗi gương mặt của các cán bộ chiến sĩ nơi đây đã khiến chúng tôi cảm động và tự hào. Với những nỗ lực và quyết tâm mà tập thể lực lượng Công an huyện Cam Lộ đã thực hiện, hy vọng rằng trong tương lai, những chiến công mới, hiển hách sẽ còn tiếp tục được ghi dấu trên mặt trận phòng chống và ngăn ngừa tội phạm.

Xuân Hồng - Vương Hoàng

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.