Phải làm sao để thay đổi tính khô khan của chồng?

Hôn nhân cần thực tế cơm áo gạo tiền nhưng cũng không nên coi nhẹ những yếu tố hình thức như hoa, quà tặng, du lịch... Giống như cuộc sống luôn cần cả bánh mì lẫn hoa hồng.

Hỏi: Vợ chồng tôi kết hôn được 3 năm. Chúng tôi rất yêu và hợp nhau. Tôi không chê gì chồng ngoài một điểm là anh ấy khá khô khan. Cuối tuần, thỉnh thoảng tôi muốn hâm nóng nên đề nghị gửi con rồi vợ chồng đi đâu ra ngoại thành hóng gió, nhưng chồng tôi bảo ở nhà nấu cơm ăn rồi nằm điều hòa cho mát. Chúng tôi không quá khó khăn nhưng tôi cứ gợi ý đi du lịch là chồng lại bảo còn nhiều thứ phải lo, tiền đấy thà để sắm thêm đồ đạc trong nhà. Hoa hoét quà cáp thì chẳng bao giờ có. Dù biết rằng yêu nhau chân thành, có trách nhiệm còn hơn là hình thức phù phiếm nhưng tôi vẫn không khỏi chạnh lòng khi nhìn đàn ông khác đối xử tinh tế với vợ. Tôi phải làm gì để thay đổi anh ấy? (Thu Hà, 30 tuổi, giáo viên, Thái Bình)

Lê Trung Kiên (35 tuổi, nhân viên ngân hàng, Hà Nội) tư vấn trái dấu:

Tôi rất chia sẻ với tâm trạng và quan điểm của chị Hà. Hôn nhân phải được xây dựng trên tình yêu, trách nhiệm, sự thông cảm và cả thấu hiểu lẫn nhau. Rất khó để đưa ra một công thức chung cho ứng xử của vợ chồng trong gia đình nhưng tôi nghĩ nếu có sự thấu hiểu thì sẽ đi đến thống nhất quan điểm và hành động.

Tôi đồng ý với chị Hà rằng hôn nhân cần thực tế cơm áo gạo tiền nhưng cũng không nên coi nhẹ những yếu tố hình thức như hoa, quà tặng, du lịch... Giống như cuộc sống luôn cần cả bánh mì lẫn hoa hồng.

Với một anh chồng tốt nhưng chỉ có một nhược điểm nhỏ như vậy, chị nên khéo léo tinh tế tác động để anh ấy thay đổi dần dần. Ví dụ như nếu chồng bạn là kiến trúc sư, bác sĩ hay công an thì vào ngày kỷ niệm nghề đó, bạn hãy tặng anh ấy hoa, giản dị thôi nhưng quan tâm. Bạn chủ động tổ chức sinh nhật cho các thành viên trong gia đình, ngày cưới của bố mẹ chồng, tổ chức các chuyến dã ngoại cùng bạn bè sao cho giản dị tiết kiệm mà vẫn vui vẻ đầm ấm.

Tôi tin rằng chỉ cần bạn khéo léo một chút, dung hòa được sở thích của hai vợ chồng thì dần dần anh ấy sẽ chịu ảnh hưởng tốt từ bạn.

Trong trường hợp nếu sự thay đổi đến chậm hoặc không nhiều như bạn kỳ vọng thì hãy biết ghi nhận, khích lệ và bằng lòng. Bởi như các cụ nói “nhân vô thập toàn”, yêu nhau phải đồng thời ghi nhận ưu điểm và chấp nhận khuyết điểm của nhau thì mới bền lâu.

B.Yến(ghi)

Năng lực của phụ nữ và bài học sâu cay về gìn giữ hạnh phúc gia đình

Thứ 6, 29/05/2020 | 06:00
Chiều nay, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của một anh người quen nhờ tư vấn và chọn mỹ phẩm để tặng vợ. Nghe những lời anh chia sẻ về sở thích và thói quen của vợ tôi bỗng chạnh lòng nhớ về câu chuyện hôn nhân của những người thân cạnh mình.

Những câu chồng tuyệt đối không được nói với vợ nếu muốn hôn nhân hạnh phúc

Thứ 5, 14/05/2020 | 17:00
Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi không tránh khỏi những lúc cãi vã. Tuy nhiên, dù có nóng giận đến mấy, chồng tuyệt đối không được nói với vợ những câu dưới đây.

Chuyện tình hơn 1 thập kỷ Công Vinh - Thủy Tiên: Chấp nhận đánh đổi tất cả để gia đình được hạnh phúc

Thứ 7, 29/02/2020 | 13:00
Có thể với nhiều người, nói lời ngôn tình thì dễ, nhưng nắm chặt tay nhau qua bao giông bão, truân chuyên của cuộc đời, thì không phải ai cũng làm được như vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.