Phạm Băng Băng trốn thuế bị phạt gần 3.000 tỷ, thiếu phụ sang chảnh cào xước xe ô tô

Phạm Băng Băng trốn thuế bị phạt gần 3.000 tỷ, thiếu phụ sang chảnh cào xước xe ô tô

Chủ nhật, 07/10/2018 | 06:00
0
Đã là phụ nữ đẹp thì mỗi bước đi đều có người dõi theo. Phụ nữ đẹp nổi tiếng tầm minh tinh màn bạc như ngôi sao Hoa ngữ Phạm Băng Băng với bao người ngưỡng mộ thì những chuyện nhỏ bằng nửa móng tay cũng được quan tâm.

Huống chi, chuyện xấu to như con voi, rình rang cả thế giới biết thì chỉ còn nước… đeo mo vào mặt!

Cộng đồng mạng - Phạm Băng Băng trốn thuế bị phạt gần 3.000 tỷ, thiếu phụ sang chảnh cào xước xe ô tô

Hai người phụ nữ đang được dư luận quan tâm đặc biệt.

Quyết định xử phạt từ cơ quan thuế Trung Quốc, Phạm Băng Băng phải nộp đủ số tiền gần 130 triệu USD, bao gồm khoản truy thu thuế, tiền phạt và các khoản phí liên quan. Cũng may, ngôi sao được “châm chước” không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Bê bối Phạm Băng Băng trốn thuế khiến công chúng nhớ đến “Đại án Lưu Hiểu Khánh”. Theo Tân Hoa Xã, về danh tiếng và sắc đẹp, Lưu Hiểu Khánh từng là quốc bảo vượt xa tên tuổi Phạm Băng Băng hiện nay.

Nhưng cùng trốn thuế, Lưu Hiểu Khánh thì ngồi tù còn Phạm Băng Băng chỉ phải nộp phạt, mà số tiền 130 triệu USD (quy sang tiền Việt là gần 3.000 tỷ) không ít người bức xúc cho rằng nó chỉ bằng 2 ngày mua sắm online của ngôi sao này.

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên bày tỏ sự ăn năn và nói lời xin lỗi vì hành vi sai phạm. Nữ diễn viên hứa sẽ làm lại từ đầu, cống hiến những tác phẩm mới. Tuy nhiên, công chúng Trung Quốc lại không đồng tình với quyết định xử phạt từ cơ quan chức năng. Một vết nhơ, hành vi vi phạm pháp luật với người càng nổi tiếng càng bị công chúng nhìn nhận khắt khe hơn.

Đã là người của công chúng cuộc sống không còn là sự riêng tư của cá nhân. Cuộc sống của họ là một vai diễn lớn để giữ gìn hình ảnh, sự yêu mến.

Scandal của Phạm Băng Băng xét về độ xấu hổ thì có khác gì người phụ nữ  ăn mặc sang chảnh bị camera ghi lại trong clip bởi hành vi dùng vật sắc nhọn cào xước một chiếc xe ô tô đắt tiền đang đỗ bên đường ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Cơ quan công an đã vào cuộc để truy tìm người phụ nữ cào xước xe này. Đến nay, danh tính cô này vẫn bặt vô âm tín. Mà có lẽ, biết mình “nổi tiếng” trên các diễn đàn cô ta cũng chẳng dám lộ diện nữa.

Đây là hành vi mà xét trên cả phương diện đạo đức lẫn pháp luật, việc trả thù làm tổn hại kinh tế cho người khác chỉ vì mâu thuẫn nhỏ khi tham gia giao thông đáng bị phê phán và xử lý nghiêm để làm gương.

Đàn bà sâu sắc đến mấy cũng chỉ như cơi đựng trầu. Sự bồng bột, nông nổi, nhỏ nhen, đố kị… luôn ẩn mình trong người phụ nữ chờ bung ra thành mặt quỷ ẩn sau sự mĩ miều của phái đẹp. Hiện nay, ca sĩ Thủy Tiên được nhiều người khen ngợi đã có đường đi nước bước mang đến sự thành công trong sự nghiệp của chồng.

Việc cô chọn người bạn đời là cầu thủ Công Vinh biến anh chàng “nhà quê” thành soái ca khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đó là người đàn bà thông minh. Nhưng sự thông minh, lo cho sự nghiệp của chồng khiến không ít lần cô gây họa từ vạ miệng bởi sự bồng bột, nông nổi.

Gây thiệt hại cho người khác là điều khiến mỗi người phải xem lại hành vi của mình. Phạm Băng Băng làm thiệt hại tầm quốc gia trốn thuế gây thâm hụt ngân sách, thiếu phụ cào xước xe gây hại hơn 24 triệu cho người khác chỉ là chuyện cá nhân. Nhưng cả hai cùng giống nhau về bản chất xuất phát từ sự nông nổi. Mà điều này, Thủy Tiên đã rút ra bài học và chín chắn hơn!

Minh Khánh

Hé lộ bí mật động trời vụ quản lý và ê-kíp của Phạm Băng Băng trốn thuế

Thứ 5, 04/10/2018 | 19:00
Cảnh sát khởi tố hình sự quản lý và ê-kíp của Phạm Băng Băng vì hành vi tiêu hủy, làm giả chứng cứ để trốn thuế.
Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.