Phạm Phương Thảo kể chuyện tình đời mình trong MV đẹp như tranh

Phạm Phương Thảo kể chuyện tình đời mình trong MV đẹp như tranh

Thứ 5, 19/01/2017 | 14:19
0
Nữ ca sĩ xứ Nghệ - Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV “Dọc ngang đò tình” vào đúng ngày sinh nhật (18/01).

Phạm Phương Thảo chọn đúng ngày sinh nhật của mình để ra mắt MV này, bởi với cô, đây là ca khúc đặc biệt, ghi nhớ giây phút cô chợt phải lòng một người đàn ông. Cảm xúc lưu luyến đó đã thôi thúc Phạm Phương Thảo viết ca khúc. Với loạt sáng tác từng được khán giả yêu mến như “Đất mẹ ngày về”, “Gái Nghệ”, “Trăng sáng một mình”, “Cho em thôi chòng chành”…, “Dọc ngang đò tình” là ca khúc tiếp theo tiếp tục ghi dấu ấn trong lĩnh vực sáng tác của Phạm Phương Thảo.

Âm nhạc - Phạm Phương Thảo kể chuyện tình đời mình trong MV đẹp như tranh

Phạm Phương Thảo đẹp mong manh trong MV mới.

Phạm Phương Thảo được ghi nhận là cây viết trẻ giàu năng lượng trong dòng nhạc dân gian. Ca khúc “Dọc ngang đò tình” được cô sáng tác dựa trên chất liệu dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh với giai điệu dễ nhớ, ca từ dễ hiểu đem đến những cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng, như giây phút phải lòng ai đó cứ da diết mãi không thôi.

Âm nhạc - Phạm Phương Thảo kể chuyện tình đời mình trong MV đẹp như tranh (Hình 2).

Với “Dọc ngang đò tình”, Phạm Phương Thảo đã phác họa một cô gái cá tính, mạnh mẽ và chủ động trong cuộc sống, tình yêu.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo chia sẻ: “"Dọc ngang đò tình" là ca khúc tôi viết trong một thoáng phải lòng một người đàn ông, cùng với những câu chuyện tình xung quanh mình, tôi đã có cảm xúc ghi lại với những giai điệu mang theo câu chuyện tình cảm của mình. Tôi tưởng tượng tình yêu như một bến đò, người phụ nữ luôn như bến đò, thuyền bè qua lại cũng như những người đàn ông quanh cuộc đời họ, có thuyền chỉ ngang qua, có thuyền neo đậu... nhưng người đàn bà chỉ đợi người đàn ông dành cho riêng họ mà thôi”.

Âm nhạc - Phạm Phương Thảo kể chuyện tình đời mình trong MV đẹp như tranh (Hình 3).

Với “Dọc ngang đò tình”, Phạm Phương Thảo đã phác họa một cô gái cá tính, mạnh mẽ và chủ động, cuộc sống với những thăng trầm đã tạo nên sự mạnh mẽ, cá tính nơi cô. Nhưng, khi gặp người đàn ông của mình, cô bỗng ngọt ngào, bé bỏng, và cũng chỉ người cô ấy yêu mới cảm nhận được hết cái dịu ngọt ấy. Phạm Phương Thảo nói đó cũng là chân lý "người đàn bà dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần một bờ vai để tựa" mà cô luôn thấy đúng trong cuộc sống.

Âm nhạc - Phạm Phương Thảo kể chuyện tình đời mình trong MV đẹp như tranh (Hình 4).

 Phạm Phương Thảo và nam diễn viên Thiện Tùng kết hợp ăn ý trong MV mới.

Trong MV, cô chọn đóng cặp cùng nam diễn viên Thiện Tùng, cả hai đã có những giây phút đóng cặp vô cùng tình cảm và ăn ý. Diễn viên Thiện Tùng đã khắc hoạ được những giây phút phải lòng, si tình của mình rất phù hợp với ca khúc. “Dọc ngang đò tình” cũng là MV sẽ nằm trong album DVD ra mắt trong thời gian tới đây của Phạm Phương Thảo với những cảnh quay ở những nơi đẹp nhất trên khắp mọi miền đất nước.

Âm nhạc - Phạm Phương Thảo kể chuyện tình đời mình trong MV đẹp như tranh (Hình 5).

Giải thích cho việc xây dựng tạo hình cổ trang trong MV này, Phạm Phương Thảo nói, đây cũng là cách để cô làm mới mình với mong muốn mang đến cho khán giả dòng nhạc dân gian nhưng vẫn có tính giải trí và giữ được hình ảnh của một cô gái Việt. 

Song Ngư

Ảnh: Nguyễn Thành Đạt

Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.