Phản bác “con gái phải lấy chồng giàu”: 12 năm yêu anh từ hai bàn tay trắng

Phản bác “con gái phải lấy chồng giàu”: 12 năm yêu anh từ hai bàn tay trắng

Đỗ Thị Nga
Thứ 2, 16/04/2018 | 15:29
7
Hạnh phúc của người đàn bà không nằm trong ví tiền của người đàn ông dày hay mỏng, hạnh phúc của người đàn bà nằm trong sự tử tế của người đàn ông!

Tôi và anh đã trải qua 8 năm tìm hiểu trước khi quyết định kết hôn. Lý do tôi lựa chọn người chồng hiện tại vì yêu anh và có quá nhiều điểm ở chúng tôi có thể bù đắp cho nhau. Quan niệm của tôi là không ham chồng giàu. Tôi chọn người chồng tương lai của mình dù biết rằng gia đình anh không hề có điều kiện, bản thân anh cũng chưa có gì trong tay.

Đa số mọi người hiểu rằng một người chồng giàu nghĩa là anh ta kiếm được rất nhiều tiền hoặc được thừa hưởng một khối tài sản từ bố mẹ. Nếu ai yêu và lấy được người chồng như thế cũng là điều may mắn. Còn không may thì sao không bằng lòng với hiện tại, để cùng người bạn đời của mình cố gắng vươn lên?

Cuộc sống không phải bản thân mình muốn là được và không phải ai cũng có cơ hội được chọn lựa theo ý mình. Hôn nhân là điểm khởi đầu của tình yêu, nếu ai cũng lựa chọn theo toan tính thì liệu tình yêu còn tồn tại? Và hơn hết, tôi tin, hôn nhân là duyên số gắn kết giữa hai tâm hồn đồng điệu.

Phản bác “con gái phải lấy chồng giàu”: 12 năm yêu anh từ hai bàn tay trắng

Hạnh phúc gia đình là sự gắn kết giữa những tâm hồn đồng điệu.

Tôi chọn anh dù biết rằng hoàn cảnh hai đứa cũng rất khó khăn và khởi đầu của chúng tôi chỉ là hai bàn tay trắng… Không vốn. Không tài sản. Không nhà. Cái chúng tôi có là tình yêu và động lực. Rồi từ chắt chiu, cố gắng, ngoài thời gian làm ở cơ quan, vợ chồng tôi lao tâm vào kinh doanh kiếm thêm thu nhập, kiên trì, gom góp.

Sau 4 năm chung sống, chúng tôi đã có một số vốn kha khá đủ mua một ngôi nhà nho nhỏ. Đó là niềm mơ ước của biết bao người dân tỉnh lẻ như chúng tôi mưu sinh nơi mảnh đất Thủ đô này. Và hạnh phúc hơn khi chúng tôi lần lượt đón hai thiên thần bé nhỏ chào đời. Các con là động lực để chúng tôi từng ngày cố gắng.

Có lẽ, mỗi người đều có sự lựa chọn của riêng mình và tất nhiên nó tuỳ vào cách nhìn nhận của mỗi người. Cái tôi nhìn thấy ở người chồng của mình là người đàn ông có trách nhiệm với vợ con, gia đình; là người biết nghĩ cho ngày mai; là người biết vạch ra những dự định và dắt vợ con đến đích; là người luôn yêu thương vợ con hết mực và không bao giờ muốn vợ con mình khổ…

Với một người phụ nữ, chỉ cần như vậy là đủ. Còn hạnh phúc hay không chẳng phải từ sự giàu có tạo ra. Tôi nghĩ, nó là từ sự cố gắng, hoà hợp, biết sẻ chia, yêu thương, cảm thông, tôn trọng giữa hai người bạn đời.

Nền tảng của một mối quan hệ cần nhiều yếu tố như sự đồng điệu về quan điểm sống, tính cách, suy nghĩ, mục đích sống và xuất phát điểm của cả hai. 

Cái gì cũng có cái giá của nó. Vì thế, chúng ta không thể đòi hỏi những thứ ngoài khả năng và tầm với của mình. Cũng không nên đặt quá nhiều gánh nặng lên vai người bạn đời, mà thay vào đó, hãy cho anh ấy tình yêu thương, sự tôn trọng và động lực… Cái chúng ta cần là một người đàn ông phù hợp với mình, một người đàn ông biết chia ngọt sẻ bùi, chung lưng đấu cật, biết trân quý những người bên cạnh anh ta.

Phụ nữ cũng đừng nên ảo tưởng về một “soái ca” hay một chàng hoàng tử trong cổ tích. Bởi thực tế không như là mơ. Sẽ chẳng có chàng hoàng tử đến nắm tay và cho bạn một cuộc sống xa hoa nếu như bạn chỉ ngồi chờ đợi, càng không có chàng soái ca nào suốt đời cung phụng, nâng niu bạn như một nữ thần.  Mọi chàng “hoàng tử” hiện đại đều yêu bằng mắt, và cảm nhận bằng trái tim. Vậy nên thay vì đợi người khác coi mình là công chúa, hãy tự biến mình thành một bà hoàng.

Phản bác “con gái phải lấy chồng giàu”: 12 năm yêu anh từ hai bàn tay trắng (Hình 2).

Gia đình là nơi nuôi dưỡng tình yêu thương vô tận. 

Phụ nữ hiện đại không nên phụ thuộc vào chồng. Bởi, chỉ khi nào bạn độc lập về kinh tế thì tiếng nói của bạn mới có giá trị trong mắt chồng. Chẳng người đàn ông nào thích một người phụ nữ suốt đời ăn bám và an phận phục tùng anh ta đâu. Khi phụ nữ là chính mình sẽ tạo ra sức hút với người bạn đời. Bên cạnh đó, người đàn ông luôn cần một người phụ nữ biết hy sinh vì gia đình, vì chồng, vì con. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi phụ nữ là “người giữ lửa” gia đình.

Hãy sống và yêu thương nhau để một mai, khi mái đầu đã hai thứ tóc, từng nếp da nhăn nheo in hằn màu năm tháng, chúng ta vẫn còn dắt tay nhau và mỉm cười mãn nguyện khi trong ánh mắt người đối diện mình vẫn là cả thế giới.

Hạnh phúc của người đàn bà không nằm trong ví tiền của người đàn ông dày hay mỏng, hạnh phúc của người đàn bà nằm trong sự tử tế của người đàn ông!

 

 



“Con gái phải lấy chồng giàu” đúng hay sai?

Thứ 5, 12/04/2018 | 19:48
Quan điểm “Con gái đã không lấy chồng thì thôi, còn lấy là phải lấy chồng giàu” được chia sẻ mới đây đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Thiếu nữ xinh đẹp lên tiếng về quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu”

Thứ 6, 13/04/2018 | 07:00
Trước quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu”, hai người đẹp Hà thành đã có những chia sẻ riêng với PV báo Người Đưa Tin.

Con gái miền Tây: Không cần giỏi, chỉ cần lấy chồng giàu

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:08
Người miền Tây kỳ vọng rất nhiều từ con gái, nhưng không phải từ cái mà bản thân con cái họ tự làm ra mà từ việc con cái họ thu về từ người khác, cụ thể là chồng.
Cùng tác giả

Bỏ việc công chức mở quán trà sữa, hối không kịp vì mất sạch 300 triệu đồng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:19
Dồn hết số vốn vào kinh doanh trà sữa, tôi học được nhiều bài học quý giá!

Quả đắng vì bán hàng cho người quen: Tiền mất tật mang, mất cả bạn bè

Thứ 4, 16/10/2019 | 09:58
Kinh nghiệm của tôi đúc rút ra sau 6 năm bán hàng online đó là đừng bao giờ bán cho người thân quen, bạn bè.

Vốn 2 triệu đồng, bán bánh bột lọc Huế thu lời 40 triệu/tháng

Chủ nhật, 06/10/2019 | 08:20
Đừng thờ ơ với việc kinh doanh online, nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, biết đi đúng hướng, chắc chắn số tiền bạn thu về không nhỏ.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Bị chồng hành hung, dìm dưới nước: Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt

Thứ 3, 17/09/2019 | 13:09
Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói, vợ chồng không sinh ra đã hợp nhau chỉ là vì nhau mà thay đổi mới sống được với nhau cả đời, nhưng nếu đã không thể vì nhau mà thay đổi được nữa thì nên… dứt bỏ!
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.