Phân bì 'rót ít, rót nhiều', bạn nhậu 'xử nhau' trong miếu hoang

Phân bì 'rót ít, rót nhiều', bạn nhậu 'xử nhau' trong miếu hoang

Thứ 4, 02/10/2013 | 09:05
0
Sau khi phát hiện mình bị đâm một nhát dao phía sau lưng, nạn nhân hoảng sợ vừa chạy vừa điện cho vợ ra tiếp cứu.

Vừa thấy bóng dáng vợ và con, nạn nhân ngất xỉu do mất nhiều máu. Tại bệnh viện, khi tỉnh dậy, người thoát chết mới biết tin hai bạn nhậu của mình một người đã tử vong, người còn lại bị bắt. Tiếp xúc với PV, "người may mắn còn sống" kể lại sự việc kinh hoàng đã qua trong ngôi miếu giữa cánh đồng hoang.

Án mạng trong cuộc nhậu

Hồi 14h chiều 17/9, hàng trăm người dân xã An Phước (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) tập trung trước nhà anh C.V.M. (35 tuổi, ngụ xã An Phước) để tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Sự ra đi của người xấu số khi đang ở tuổi sung mãn của cuộc đời bỏ lại vợ và hai đứa con thơ là mất mát không thể nào đo đếm được đối với gia đình anh. Hơn nữa anh M. lại là nạn nhân của một vụ việc đáng tiếc, mâu thuẫn trong cuộc nhậu một người bạn đã ra tay sát hại.

Theo thông tin ban đầu, chiều 15/9, tại miếu hoang Tân Hòa (xã An Phước) anh M. bị bạn nhậu là Nguyễn Trường An (37 tuổi, ngụ tại tỉnh Đồng Nai) đâm tử vong. Sau khi gây án, hung thủ bị người dân bắt giữ giao cho công an xã An Phước. Ngoài hành động sát hại anh M., An còn đâm bị thương một bạn nhậu khác là anh T.M.H. (ngụ Đồng Nai) khi anh H. can ngăn. Theo các nhân chứng, hung khí mà hung thủ dùng để gây án chính là con dao gọt trái cây để trong miếu Tân Hòa.

Pháp luật - Phân bì 'rót ít, rót nhiều', bạn nhậu 'xử nhau' trong miếu hoang

Di ảnh nạn nhân C.V.M.

Trao đổi với PV, ông N.V.L. (ngụ tỉnh Đồng Nai), chủ cuộc nhậu đau thương tại miếu Tân Hòa cho biết, vào khoảng 11h ngày 15/9, ông có rủ 6 chiến hữu ra miếu nhậu. Lý do của cuộc nhậu này là ông L. vừa bán bầy vịt nên trước là muốn cúng tạ ơn ông bà sau là để anh em chiến hữu làm một bữa "giải mỏi". Ông L. nói: "Tôi không nhậu ở nhà là do bầy vịt của tôi quanh năm ở ruộng gần miếu Tân Hòa, với lại ở đây cúng cho thiêng làm ăn cho tốt. Tôi mời tổng cộng 6 người, nhưng hai người có việc về trước nên ở lại tới chiều chỉ còn 4 người là An, M. H. và tôi. Do tôi uống yếu nhất nên uống được một lúc là nằm ngủ. Đang ngủ, tôi nghe ồn ào nên tỉnh dậy thì thấy ba người bạn nhậu xảy ra cãi vã rồi lao vào ẩu đả".

Ông L. cho biết thêm: "Thú thật là lúc đó do quá say nên tôi không hiểu chuyện gì, An bỏ ra về, tiếp theo H. chạy ra ngoài. Bản thân M. người bê bết máu, mắt nhắm nghiền mặc cho tôi lay thế nào cũng không tỉnh dậy. Một lát sau người nhà của M. tới đưa đi bệnh viện. Tới bây giờ tôi vẫn còn ám ảnh khi nhớ lại chuyện cũ". Vì nghĩ là nạn nhân vẫn còn sống nên người nhà nhanh chóng đưa M. tới bệnh viện Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sỹ tại bệnh viện kết luận nạn nhân đã tử vong trước khi đưa tới viện. Ngay sau đó, thi thể nạn nhân được bệnh viện giữ lại chờ cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm.

Về phía anh T.M.H., sau khi nhập viện các bác sỹ đã tích cực chữa trị nên sức khỏe đang dần hồi phục. Anh H. bị An đâm một nhát trúng lưng và ngất trên đường khi chạy ra ngoài đường lớn kêu cứu. Trao đổi với PV, anh H. luôn miệng cho rằng trong lúc nóng giận An đã vô tình dùng dao đâm người khác chứ không cố ý. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên cũng chỉ là chuyện vụn vặt thường thấy trên bàn nhậu. Tuy nhiên, chính vì chuyện vụn vặt này mà một người đã vĩnh viễn lìa xa cõi đời. Trên giường bệnh tại bệnh viện đa khoa Long Thành anh H. đã kể lại tường tận vụ việc đáng tiếc với PV qua giọng nói vẫn còn yếu ớt.

Pháp luật - Phân bì 'rót ít, rót nhiều', bạn nhậu 'xử nhau' trong miếu hoang (Hình 2).

Anh H. kể lại sự việc kinh hoàng đã qua.

Giết người vì lý do... lãng xẹt

Theo tìm hiểu của PV, tuy cuộc nhậu chỉ còn 4 người nhưng trong ngôi miếu hoang giữa đồng ruộng mênh mông tiếng cười nói vẫn diễn ra rôm rả. Thậm chí khi "chủ xị" đã say ngủ gục tại chỗ cuộc nhậu vẫn vui như thường. Tuy nhiên, có một sự mâu thuẫn âm thầm giữa An và M. mà anh H. không để ý. Chỉ đến khi M. có chút cay cú với An nên nói ra một câu gì đó "rất sốc" mà anh H. không nhớ rõ thì hai người bắt đầu nóng máu cãi nhau. Không kiềm chế được mình cả hai lao vào nhau ẩu đả mặc cho "chủ xị" và anh H. can ngăn.

Anh H., cho biết: "Nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn của hai người là do phân bì người rót rượu nhiều, người rót ít và uống không đều nhau. Mặc dù, tôi và anh L. đã khuyên can hai người nhưng không thành. Từ trong miếu, An và M. xô xát nhau rồi di chuyển ra ngoài miếu. Đến bây giờ, tôi mới hình dung được chuyện đã xảy ra. Tôi đang ngồi xếp bằng, dùng dao gọt trái cây thì M. đánh An một cái vào mặt. Ngay lập tức, An đứng dậy đồng thời giật con dao quơ loạn xạ. Trong lúc say rượu, tôi không biết dao búa là gì nên can đại. Cuối cùng, sau một hồi lâu cố gắng, tôi đè An xuống và bị An đâm phải một nhát vào lưng. Sợ hai người tiếp tục ẩu đả tôi đuổi An về, trong khi M. nằm úp mặt xuống nền đất".

Theo anh H., khi An đi được khoảng hơn 100m thì anh H. lật M. dậy phát hiện M. bị đâm trúng người, máu chảy lênh láng. Lúc này M. còn thều thào chỉ cho tôi thấy tôi cũng bị chảy máu phía sau lưng. Ông L., ôm M. khóc nức nở, anh H. thì bỏ chạy ra ngoài miếu vừa chạy vừa điện thoại. Sau đó, anh điện thoại cho vợ ra chở mình đi cấp cứu, mặt khác anh điện thoại cho người nhà của M. ra ngoài miếu đưa nạn nhân đi bệnh viện. Trên đường trở về nhà mọi người đã bắt An giao cho cơ quan chức năng.

Anh H. tin rằng không phải An cố ý đâm hai người, nhất là làm tử vong M.. Chỉ là trong lúc say xỉn, An cầm dao quơ loạn xạ nên lỡ trúng gây ra việc đau lòng. Ngay cả sau khi tước đoạt dao từ tay của An, anh H. cũng không hề biết mình bị thương ở lưng, chỉ đến khi M. thều thào nói thì anh mới biết. Anh H. buồn bã cho hay: "Nói cho cùng thì tôi cũng khá may mắn khi An chỉ quơ trúng lụng với vết thương vừa chạm phổi. Buồn một nỗi là cuộc nhậu lại thành thảm kịch  khiến tôi mất đi một người bạn, người kia sắp phải đi tù vì hành vi quá khích của mình".           

Mâu thuẫn vụn vặt

Sáng 18/9, đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này ra quyết định bắt giam đối tượng Nguyễn Trường An để điều tra về hành vi "giết người". Kết quả điều tra cho thấy, vào chiều 15/9, tại miếu Tân Hòa, An đã dùng dao đâm chết C.V.M.. Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định do mâu thuẫn trong khi nhậu nên An đã dùng dao đâm M.. Ngoài ra trong lúc xô xát với nạn nhân An đã đâm anh T.M.H. bị thương. Hiện tại, anh H. đang được điều trị tại bệnh viện Long Thành. Các bác sỹ tại bệnh viện cho biết, sức khỏe anh H. diễn biến tốt trong mấy ngày tới bệnh nhân sẽ xuất viện. 

Trung Nguyên

Nữ sát thủ 'khử' bạn nhậu vì nghi trộm điện thoại

Thứ 6, 27/09/2013 | 09:29
Sau bão, trời se lạnh, đám đệ tử lưu linh ba nam, ba nữ rủ nhau làm vài chén cho ấm người, rượu vào lời ra, đám bợm nhậu nốc cạn 4 lít rượu mà vẫn chưa thấy đã.

Bắn nhau ở vũ trường, 'đấu lại' CSGT

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:01
Vụ việc xảy ra ở Quảng Bình, hiện đang được Công an huyện Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Mang phim đồi trụy đến 'chiêu đãi' rồi hại con gái bạn nhậu

Thứ 5, 01/08/2013 | 16:48
Buổi sáng một ngày cuối tháng 4/2013, đối tượng Nguyễn Hữu Nam (SN 1956, ngụ ấp Phú Dòng, xã Phú Cường, huyện Định Quán, Đồng Nai) đến nhà người bạn nhậu thân thiết “chén chú chén anh” đến tận quá trưa. Thấy bé gái con bạn nhậu mới 8 tuổi chơi tha thẩn gần đấy, Nam rắp tâm hãm hại cô bé.

Gã ma cô đoạt mạng bạn nhậu vì bị giẫm lên chân

Thứ 2, 29/07/2013 | 09:48
Vừa mãn hạn tù, Đạt quyết định trở về địa phương tu tâm dưỡng tính làm lại cuộc đời.

Chết vì vô tình chạm tay vào người yêu bạn nhậu

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:49
Khi đã ngà ngà hơi men, trong lúc mời bia xã giao, Đ.P.L. lỡ tay chạm phải đùi bạn gái của Nguyễn Kha Luân.

Ông lão gần đất xa trời bị bạn nhậu cắt cổ

Thứ 7, 13/07/2013 | 23:54
Gặp lại nhau sau nhiều tháng xa cách, hai cụ ông một đã 93 tuổi, một cũng ngoài 60 tổ chức nhậu tại nhà. Và trong bữa nhậu chỉ có hai người ấy, án mạng rùng rợn đã xảy ra. Cụ ông 93 tuổi đã bị bạn nhậu của mình hạ sát không thương tiếc. Về phần hung thủ, sau khi giết người xong, lại lang thang ngoài đường tìm rượu để nhậu một mình.
Cùng chuyên mục

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.