Phẫn nộ giáo viên hợp đồng tự ý mở lớp hè, đánh nhiều lần vào đầu trẻ do… dạy không được

Anh Ngọc

Thấy trẻ chậm tiếp thu, cô giáo đã dùng tay đánh liên tiếp vào đầu cháu bé. Điều đáng nói, sau khi bị phát hiện vị giáo viên này còn buông lời thách thức gia đình “thích kiện thì đi mà kiện”…

Giáo viên bạo hành học sinh?

Mấy hôm nay, chị Hoàng Phương Th. (SN 1991), trú xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An bỏ hết mọi việc để ở nhà chăm sóc người con gái Đ.B.T. (2014) sau vụ việc bị một cô giáo đánh. “Vợ chồng tôi cũng đã kiểm tra các vết thương của con, hiện nay các vết sưng đã bớt, chỉ còn một chút đỏ ở bắp tay. Nhưng điều tôi lo lắng nhất là các vết thương ở trên đầu vì cháu bị cô giáo đánh nhiều lần”, chị Th. thở dài.

Theo người mẹ này, cháu T. là người con đầu, vừa học xong lớp Mầm non, năm nay sẽ vào lớp 1. Trong những ngày nghỉ hè, đồng thời cũng muốn cho con tập viết chữ, nghe nói cô giáo Lê Thị Thỏa (SN 1979, trú cùng xã) mở một lớp dạy hè nên chị Th. đã đến liên hệ xin cho con theo học.

Vết thương trên người cháu bé

Chị Th. cho biết, trong 1-2 ngày học đầu tiên, con gái trở về ít nói chuyện hơn hẳn, trên người xuất hiện một số vết bầm. Tuy nhiên, lúc này chị chỉ nghĩ con đi học chơi đùa với bạn nên chủ quan không kiểm tra. Cho đến cách đây 3 ngày, trong một lần đưa con đi tắm, chị Th. phát hiện bắp tay con sưng đỏ, thậm chí trên đầu cháu cũng có nhiều vết sưng tấy. Lúc này chị gặng hỏi thì cháu mới nói là do cô Thỏa đánh do cháu viết chữ chậm.

“Lớp học chỉ mới triển khai 1 tuần thôi mà tôi đã thấy trên người con có nhiều vết bầm. Lúc cháu nói bị cô giáo đánh thì tôi vô cùng ngỡ ngàng. Bởi cô Thỏa cũng là người trong địa bàn, có quen biết với gia đình, lại là giáo viên lâu năm. Vì tin tưởng nên chúng tôi mới đưa con đến học, không ngờ cô lại đánh cháu dã man như vậy”, chị Th. phẫn nộ nói.

Quá bức xúc với việc này, chị Hoàng Phương Th. đã lập tức liên hệ với cô giáo để hỏi rõ đầu đuôi câu chuyện. Điều chị không ngờ đến là cô Lê Thị Thỏa không những không nhận, còn buông lời thách thức “thích kiện thì đi mà kiện”. Trước thái độ ngang ngược của vị giáo viên này, chị Th. đã phản ánh với các cơ quan chức năng.

“Tôi vô cùng phẫn nộ trước việc làm của cô giáo này. Nếu cháu sai thì cô giáo trách phạt là được rồi, nếu có bực tức thì đánh vào bắp tay, bắp chân 1 cái là được. Đằng này, cô Thỏa lại cốc nhiều lần vào đầu cháu, đánh nhiều lần vào người cháu, khiến cháu bị bầm tím. Đó là bạo hành trẻ chứ dạy gì”, chị Th. tức giận nói.

Tự ý mở lớp học hè

Được biết, vào ngày 1/7, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã ký công văn số 1192 về việc nghiêm cấm dạy thêm, học thêm trong thời gian học sinh nghỉ hè. Ngoại trừ việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, lớp 12 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế. Vì vậy, cô Lê Thị Thỏa tự ý mở lớp dạy học ở nhà đã trái với công văn của Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Nghệ An nhưng không hề bị các cấp chức năng xử lý.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Đình Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Kỳ cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đã cử đoàn xuống phối hợp với UBND xã Nghĩa Hoàn kiểm tra, xác minh. “Đúng là có việc cô Lê Thị Thỏa mở lớp dạy ở nhà. Ngoài ra cũng có việc cô giáo này đánh học sinh. Hiện chúng tôi đang tiến hành xử lý theo đúng các quy định, để răn đe cho các trường hợp khác”, ông Sơn khẳng định.

Theo vị trưởng phòng, cô giáo Lê Thị Thỏa hiện đang là giáo viên hợp đồng thời vụ trường tiểu học Tân Phú, huyện Tân Kỳ. Do ngày 15/7, các trường trên địa bàn huyện Tân Kỳ mới chính thức nghỉ hè nên Phòng chưa nắm được việc cô giáo mở lớp cho đến khi xảy ra vụ việc trên.

“Hiện chúng tôi đang tiến hành xử lý, nhưng đối với trường hợp này thì quan điểm của Phòng là xử lý nghiêm. Chúng tôi đã yêu cầu các giáo viên không được dạy thêm theo chỉ đạo của Sở nhưng cuối cùng cô giáo này vẫn không chấp hành. Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ xem xét cắt hợp đồng đối với cô Thỏa”, ông Sơn nói.

Phản ánh thông tin trên với đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng cho biết chưa nắm được vụ việc trên. “Chúng tôi sẽ lập tức yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Kỳ báo cáo nhanh. Quan điểm của đơn vị là phải xử lý nghiêm, không thể để tình trạng này tái diễn ở nơi khác”, ông Hoàn nói.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Đình Hưng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hoàn xác nhận có sự việc trên xảy ra. “Ngay sau khi biết về vụ việc, chúng tôi lập tức xuống kiểm tra, làm việc giữa các bên. Hiện nay cô Thỏa đã xin lỗi gia đình và được phụ huynh chấp nhận hòa giải. Chúng tôi cũng yêu cầu cô Thỏa dừng việc dạy học, không được tái diễn tình trạng tương tự”, ông Hưng nói.

A.N