Phẫn nộ nhóm thanh niên giết hại cá heo rồi chụp ảnh ‘tự sướng’

Phẫn nộ nhóm thanh niên giết hại cá heo rồi chụp ảnh ‘tự sướng’

Thứ 7, 12/11/2016 | 18:45
0
Những hình ảnh một nhóm thanh niên bắt được cá heo, cắt đầu mổ bụng sau đó chụp ảnh “tự sướng” đăng trên mạng xã hội gây phẫn nộ.

Mới đây, tài khoản N.P.Q đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh một nhóm thanh niên trẻ bắt được cá heo sau đó vô tư chặt đầu, mổ bụng trên tàu một cách rất phấn khích. Không dừng lại ở đó, nhóm này còn chụp ảnh tự sướng bên cá heo gây phản cảm và bị chỉ trích nặng nề.

Loạt hình ảnh này xuất phát từ trang fanpage “Người Phú Quốc”. Sau đó tiếp tục được nhiều diễn đàn chia sẻ lại. Đa phần cộng đồng mạng đều tỏ ra rất bức xúc trước hành động của nhóm thanh niên này.

Dậy sóng mạng - Phẫn nộ nhóm thanh niên giết hại cá heo rồi chụp ảnh ‘tự sướng’

 Nhóm thanh niên giết cá heo trên tàu.

Facebooker Hoang Mara chia sẻ: “Cá heo rất thông minh, biết cứu người chết đuối, ngư dân vùng biển ai cũng biết, nếu gặp cá heo mắc cạn là cứu ngay”.

P.H. bức xúc: “Điều đáng lên án là còn chụp ảnh và hành hạ chú cá heo trước khi giết hại nó. Một hành động cực kỳ vô nhân tính, đáng lên án”.

“Thật không thể chấp nhận nổi hành động như vậy. Đã giết hại còn đăng trên mạng xã hội. Cần xử lý nghiêm nhóm thanh niên này”, một cư dân mạng lên tiếng.

Được biết, cá heo là loài động vật đang được bảo vệ nghiêm ngặt, bên cạnh đó loài cá này còn mang ý nghĩa tâm linh đối với các ngư dân. Vì thế hành động của những thanh niên này đã khiến cộng đồng mạng một lần nữa lên án mạnh mẽ.

Dậy sóng mạng - Phẫn nộ nhóm thanh niên giết hại cá heo rồi chụp ảnh ‘tự sướng’ (Hình 2).

 Hành động chụp ảnh "tự sướng" này bị nhiều người lên án, cho là phản cảm.

Còn nhớ, trước đó vào hồi tháng 7/2016 nam thanh niên đăng lên mạng xã hội ảnh 3 cá thể khỉ bị giết hại dã man, kèm nội dung “chiến tích của một tuần đi săn” cũng đã gây phẫn nộ đối với người xem.

Hành động của nhóm thanh niên giết hại cá heo trên hiện đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Lan Anh

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...