Phán quyết có một không hai về 'quan hệ tình dục'

Phán quyết có một không hai về 'quan hệ tình dục'

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:56
0
Bất kỳ một đôi nam nữ nào quan hệ tình dục với nhau, dù chưa kết hôn, cũng được coi là vợ chồng và phải "ly hôn" nếu chia tay, một tòa án Ấn Độ mới đây phán quyết.

Khi hai người ở độ tuổi hợp pháp, 18 với nữ và 21 với nam, có quan hệ xác thịt sẽ được luật pháp coi là đã kết hôn, một thẩm phán tại tòa dân sự tối cao Madras nói.

Cũng theo tòa án Madras, việc đăng ký kết hôn cũng như tổ chức hôn lễ chỉ là những hình thức để có được sự phê chuẩn của xã hội. Và rằng, một khi hai người đã quan hệ tình dục với nhau thì "nó trở thành một sự cam kết gắn với tất cả những hậu quả diễn ra theo sau đó", gồm cả việc phải có một bản án ly hôn nếu muốn quan hệ tình dục với người khác.

Pháp luật - Phán quyết có một không hai về 'quan hệ tình dục'

Ảnh minh họa

Ngoài ra, nếu một trong hai người muốn đăng ký kết hôn, họ có thể có được một tòa án về gia đình công nhận đã kết hôn nếu có thể trình ra bằng chứng về một mối quan hệ có tình dục trong đó.

Một khi được tòa án công nhận, người đó có thể coi một người khác là vợ hoặc chồng bất kể phía kia có đồng ý hay không.

"Những quyền lợi hợp pháp áp dụng với các cặp đôi kết hôn bình thường cũng có thể áp dụng cho những đôi có quan hệ tình dục", tòa án trên ra phán quyết.

Phán quyết được đưa ra trong một vụ liên quan tới tiền cấp dưỡng nuôi con. Theo đó, một tòa án cấp thấp hơn quyết định rằng một phụ nữ không được đòi tiền cấp dưỡng từ cha của hai đứa con của cô vì không có bằng chứng về cuộc hôn nhân của họ.

Thẩm phán C.S Karnan phán quyết, văn bản hợp pháp chứng tỏ đời sống vợ chồng của một cặp đôi quan trọng hơn giấy chứng nhận kết hôn. Trong trường hợp này, người đàn ông đã ký vào giấy khai sinh của đứa con thứ hai và do đó, người phụ nữ này được công nhận là vợ ông ta. Thẩm phán Karnan cho biết, cặp đôi này đã có đời sống hôn nhân dưới cùng một mái nhà và có hai đứa con. Do đó, người đàn ông được coi là chồng và phải trả tiền cấp dưỡng 500 rupee một tháng.

Theo Hoài Linh (VNN / DailyMail)

Phán quyết lịch sử của Mỹ về hôn nhân đồng tính

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:31
Hôm qua, Tòa án Tối cao Mỹ đã quyết định bác bỏ điều luật cấm hôn nhân đồng tính ở California.

Phán quyết của tòa phải căn cứ vào kết quả tranh tụng

Thứ 4, 13/03/2013 | 08:29
Ngày 12-3, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 cho các đoàn luật sư ở khu vực phía Nam.

Nghi án cán bộ tòa án bị người tình đâm rồi tự sát

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:23
Giữa khuya, người thân của các nạn nhân bàng hoàng nhận hung tin. Khi đến hiện trường, họ phát hiện cô gái nằm thoi thóp cạnh vũng máu, còn người thanh niên đã nhảy xuống dòng nước xiết trong bóng đêm.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.