Phan Thị Bích Hằng: 'Những người hiểu tôi đã mãi mãi nằm xuống'

Phan Thị Bích Hằng: 'Những người hiểu tôi đã mãi mãi nằm xuống'

Thứ 7, 23/11/2013 | 11:26
0
Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nước mắt lưng tròng nói: "Trong sự đau khổ của tôi, tôi biết rằng rất nhiều đau khổ của những nhà ngoại cảm chân chính như tôi và cả những người hiểu rõ về tôi đã mãi mãi nằm xuống".

Tâm sự đau lòng ẩn sau sự thật

Bà Phan Thị Bích Hằng chia sẻ: "Kể từ năm 1989 khi tôi bắt đầu nhận sứ mệnh là một người có khả năng đặc biệt. Hơn 20 năm qua đi, có lẽ hôm nay là buổi rất hiếm hoi của cuộc hành trình dài ấy, tôi chia sẻ cùng các nhà khoa học, các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí cũng như những người quan tâm đến vấn đề này.

Từ khi phát hiện ra khả năng đặc biệt, tôi đã tìm đến các nhà khoa học. Năm 1989, tôi bắt đầu tìm đến viện Khoa học kỹ thuật thể thao. Đầu tiên, người quan tâm đến khả năng của tôi đó là bác Nguyễn Văn Cừ, Viện trưởng viện Khoa học kỹ thuật thể thao và tôi đã có một thời gian cộng tác với cơ quan này. Sau đó được sự quan tâm của các cựu chiến binh, người đầu tiên tìm thấy năng lực của tôi đó chính là cố Đại tá Vinh và người thứ hai là Đại tá Vũ và người thứ ba là Thiếu tướng Chu Phác. Kết hợp với các cựu chiến binh, tôi với tư cách là đồng đội để cùng đi tìm hài cốt liệt sỹ. Người thường gọi tôi là đồng đội khi ấy đó là cố thiếu tướng, giáo sư Diện.

Xã hội - Phan Thị Bích Hằng: 'Những người hiểu tôi đã mãi mãi nằm xuống'

Nhà ngoại cảm Bích Hằng ủ dột trước nhiều thông tin trái chiều.

Tôi rất tiếc, ngày nay giáo sư không còn nữa, đại tá Vinh cũng không còn nữa. Và một người bác vẫn gọi chúng tôi là người đồng hành, bác thường nói nói bác cầm cờ đi trước các cháu theo sau nhé là thượng tướng Khánh cũng không còn. Đó là nỗi đau vô cùng lớn vì từ những ngày đầu, đó là những người luôn đồng hành cùng tôi, cùng tôi trải qua bao sóng gió rồi đến huy hoàng. Chính họ đã tiếp cho tôi sức mạnh để tiếp con đường này. Tôi rất buồn và tiếc khi nhận được những thông tin vừa qua, nhưng những người đồng hành cùng tôi ngày trước, những người chứng thực việc tôi đã tìm đúng mộ liệt sỹ nay không còn.

Tôi cũng sinh ra bằng cơm cha, áo mẹ như những người khác. Tôi cũng muốn được như những người bình thường và có thiên chức của một người mẹ. Tôi cũng muốn vui vẻ cùng gia đình vào ngày cuối tuần. Ngay như con tôi, chỉ thích mẹ mặc váy là ở nhà, cả gia đình sẽ được đi chơi, còn khi mặc quần áo nghĩa là sẽ đi tìm liệt sỹ.

Khi chương trình phát trên tivi "Mãi mãi tuổi 20", con tôi ôm tivi bảo bà rằng: "Bà ơi con không muốn mẹ là liệt sỹ đâu". Còn mẹ tôi bảo "1 là con chọn mẹ, 2 là liệt sỹ con chọn đi". Rồi khi chương trình "Trở về từ ký ức" phát sóng, xem chương trình trên VTV1 cả nhà tôi bật khóc. Mẹ tôi, con tôi khóc. Mọi người có hiểu cuộc sống của gia đình tôi áp lực như thế nào không. Mẹ tôi đã đột quỵ, con tôi không dám đến trường vì nghe mọi người bảo mẹ nó là nhà ngoại cảm rởm, là kẻ lừa đảo.

Trong sự đau khổ của tôi, tôi biết rằng rất nhiều đau khổ của những nhà ngoại cảm chân chính như tôi và cả những người hiểu rõ về tôi đã mãi mãi nằm xuống. Tôi cầu mong linh hồn các anh hùng liệt sỹ có những người, hài cốt đã được về với người thân và có những người mãi nằm sâu dưới rừng xanh nước đỏ. Mong họ sẽ phù hộ cho tất cả chúng ta".

Chưa kịp mang hoa đến viếng liệt sỹ

Ông Nguyễn Huy Văn, người từng có thời gian gần gũi với cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp xúc động nói: "Trong một lần qua tiểu khu I, Bắc Kạn, Đại tướng đã chỉ nơi này và nói, liệt sỹ Phùng Chí Kiên, vị tiền bối cách mạng, đã hy sinh ở đây, nhưng chưa tìm thấy phần thủ cấp để đưa về hợp táng". Mong tìm thấy phần thủ cấp liệt sỹ Phùng Chí Kiên đã là khát khao của Nhà nước, gia đình liệt sỹ và cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Ông Vũ Thế Khanh (tổng giám đốc UIA) trao đổi PV, trong một lần đến thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà ngoại cảm đã thưa rằng: "Có vong bác Nguyễn Vĩ (tên thật của liệt sỹ Phùng Chí Kiên, bản thân Bích Hằng cũng không biết) nói rằng cho gửi lời hỏi thăm chú Văn (bí danh của Đại tướng)". Đại tướng đã rất xúc động, bày tỏ mong muốn các nhà ngoại cảm hãy giúp sức để gia đình tìm được phần thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cho biết: "Tôi chỉ biết đến bác Phùng Chí Kiên qua sách vở, tôi cũng không biết bác đã hy sinh như thế nào. Năm 2008, tôi được các đồng chí trong Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân đặt vấn đề với tôi là tìm lại phần mộ của liệt sỹ Phùng Chí Kiên. Tôi được biết, hài cốt của đồng chí Kiên với một phần thi thể không nguyên vẹn nhờ tôi tìm lại. Tôi xúc động trước sự tin tưởng của họ. Trước đó, tôi cũng không có gặp bất kỳ người thân nào của liệt sỹ Kiên. Sau quá trình dùng khả năng ngoại cảm chúng tôi ngược hành trình lên Bắc Kạn".

Xã hội - Phan Thị Bích Hằng: 'Những người hiểu tôi đã mãi mãi nằm xuống' (Hình 2).

Khai quật phần thủ cấp liệt sỹ Phùng Chí Kiên gây nhiều tranh cãi.

Cuộc tìm kiếm đã diễn ra bằng nhiều cuộc thực địa, bằng những thông tin ngoại cảm đã xác định được nơi chôn cất thủ cấp liệt sỹ. "Cho đến hôm nay, tôi vẫn còn thấy mùi hoa bưởi thoang thoảng đâu đây. Tôi nghe trong tâm tưởng mình có người nhắc, cứ vòng qua cây bưởi là thấy mộ phần", nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng nói. Bằng sự xác nhận của con dâu ông Voòng, người trực tiếp đi lấy trộm thủ cấp của liệt sỹ Phùng Chí Kiên đem chôn cất, xác nhận địa điểm chôn cất nên những thành viên tiến hành khai quật. Theo ông Khanh, ông Voòng đã kể lại chuyện chôn cất thủ cấp liệt sỹ Phùng Chí Kiên để con cháu được biết, nhỡ mai này gia đình liệt sỹ đi tìm có người hướng dẫn.

"Tất cả những thông tin tôi có được, bằng tấm lòng tôi đã làm nhiệm vụ hết sức mình với tất cả tâm huyết và tài năng với sự cố gắng cao nhất. Sau rất nhiều những cuộc khảo sát tại Bắc Kạn, tôi đã tìm được phần hài cốt còn lại của liệt sỹ Phùng Chí Kiên tại đây. Sau đó tôi đã báo cho đơn vị chức năng để khai quật tìm hài cốt và sau đó xác định đúng là hài cốt của liệt sỹ Kiên", bà Hằng kể lại.

Khi địa điểm đã được đánh dấu, vì gia đình có người mất nên nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng phải về gấp, không trực tiếp bốc hài cốt liệt sỹ. Những người ở lại đã khai quật theo chỉ dẫn và thông báo tìm thấy phần thủ cấp còn nguyên hình hộp sọ nên nhà ngoại cảm cũng rất mừng. Có thông tin báo phần thủ cấp liệt sỹ Phùng Chí Kiên đã được khâm liệm chuyển về hợp táng với phần thi thể ở nghĩa trang.

Bà Hằng nói: "Tôi đã chuẩn bị vòng hoa trắng đến thắp nén nhang viếng vong linh anh hùng liệt sỹ (vì tôi biết khi hy sinh bác Phùng Chí Kiên chưa có vợ). Nhưng tôi cứ chờ mãi...".

Ông Vũ Thế Khanh cho rằng, nhà ngoại cảm “thật” và “được công nhận” cảm nhận được thông tin liệt sỹ và đi tìm mộ đúng được 60-70% là được ghi nhận rồi. Và trường hợp của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cũng đã đúng được tỷ lệ như vậy. Như thế, không thể từ 30% sai số mà phủ nhận hết công sức của họ và bảo họ là ngoại cảm giả.

Minh Khánh-  Ngân Giang

Tâm nguyện cuối cùng của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ 5, 07/11/2013 | 10:51
"Tôi cũng là một người phụ nữ bình thường. Tôi có quyền được hưởng cuộc sống như người bình thường". Đó là tâm nguyện của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

'Bản án' nào cho nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ 6, 01/11/2013 | 14:09
Nhà ngoại cảm ‘huyền thoại” nổi tiếng (và cũng tai tiếng) Phan Thị Bích Hằng trong “cơn bão” hoài nghi của dư luận sẽ phải đối mặt với “bản án” nào.

'Nhà ngoại cảm' Phan Thị Bích Hằng lừa gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên?

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:32
Sự việc mới đây VTV "vạch mặt" các nhà ngoại cảm, trong đó có bà Phan Thị Bích Hằng đã gây cho nhiều người trong chúng ta không khỏi phẫn nộ về nhân đức của những nhà ngoại cảm.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng hé lộ những bí ẩn về cõi âm và vong hồn thai nhi

Thứ 4, 26/06/2013 | 22:18
Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không có khả năng ngoại cảm) không nhìn thấy, nghe thấy.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tâm sự về cõi âm

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:13
Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau.

Video: VTV 'vạch mặt' nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ 5, 24/10/2013 | 10:32
Trong chương trình Trở về từ ký ức số mới nhất, VTV đã chia sẻ khá nhiều thông tin quan trọng về khả năng thực sự của các nhà ngoại cảm. Trong số đó có cả nhà ngoại cảm nổi tiếng Phan Thị Bích Hằng.

Thủ cấp tướng Kiên mà Phan Thị Bích Hằng tìm chỉ bằng... nắm đấm

Thứ 3, 19/11/2013 | 09:14
Trong cả đoạn clip, tôi chỉ quan tâm đến nắm đất mà được cho là thủ cấp của đồng chí Phùng Chí Kiên thôi. Phần này chỉ to bằng nắm đấm nhưng đã được zoom lại (kéo sát gần ống kính) và nhìn giống hình đầu người. Tức là khi zoom lại quá gần và không có gì bên cạnh để so sánh thì người ta nhìn thấy giống, nhưng thực ra đây chỉ là thủ thuật trong quay video thôi.rn

Phan Thị Bích Hằng tự phong hàm cho liệt sĩ Phùng Chí Kiên?

Thứ 6, 08/11/2013 | 10:44
Nhà ngoại cảm "huyền thoại" Phan Thị Bích Hằng từng nổi như cồn một thời đang phải đối mặt với rất nhiều những dấu chấm hỏi về khả năng "ngoại cảm" thực sự của mình trong việc tìm hài cốt liệt sĩ. Cùng với đó là những cáo buộc lừa đảo gia đình liệt sĩ. Nổi cộm là sự việc tìm thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên.

Tâm nguyện cuối cùng của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ 5, 07/11/2013 | 10:51
"Tôi cũng là một người phụ nữ bình thường. Tôi có quyền được hưởng cuộc sống như người bình thường". Đó là tâm nguyện của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

'Bản án' nào cho nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ 6, 01/11/2013 | 14:09
Nhà ngoại cảm ‘huyền thoại” nổi tiếng (và cũng tai tiếng) Phan Thị Bích Hằng trong “cơn bão” hoài nghi của dư luận sẽ phải đối mặt với “bản án” nào.

'Nhà ngoại cảm' Phan Thị Bích Hằng lừa gia đình liệt sĩ Phùng Chí Kiên?

Thứ 5, 24/10/2013 | 14:32
Sự việc mới đây VTV "vạch mặt" các nhà ngoại cảm, trong đó có bà Phan Thị Bích Hằng đã gây cho nhiều người trong chúng ta không khỏi phẫn nộ về nhân đức của những nhà ngoại cảm.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng hé lộ những bí ẩn về cõi âm và vong hồn thai nhi

Thứ 4, 26/06/2013 | 22:18
Thực sự là có sự tồn tại của thế giới tâm linh. Thế giới ấy nhiều khi có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của chúng ta mà người thường (không có khả năng ngoại cảm) không nhìn thấy, nghe thấy.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tâm sự về cõi âm

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:13
Có một điểm khác biệt căn bản giữa thế giới người âm và người dương là: Ở thế giới âm, họ không có những mối nhân duyên mới. Con trai chết chưa vợ, con gái chết chưa chồng không vì thế mà họ lấy nhau.

Video: VTV 'vạch mặt' nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Thứ 5, 24/10/2013 | 10:32
Trong chương trình Trở về từ ký ức số mới nhất, VTV đã chia sẻ khá nhiều thông tin quan trọng về khả năng thực sự của các nhà ngoại cảm. Trong số đó có cả nhà ngoại cảm nổi tiếng Phan Thị Bích Hằng.

Thủ cấp tướng Kiên mà Phan Thị Bích Hằng tìm chỉ bằng... nắm đấm

Thứ 3, 19/11/2013 | 09:14
Trong cả đoạn clip, tôi chỉ quan tâm đến nắm đất mà được cho là thủ cấp của đồng chí Phùng Chí Kiên thôi. Phần này chỉ to bằng nắm đấm nhưng đã được zoom lại (kéo sát gần ống kính) và nhìn giống hình đầu người. Tức là khi zoom lại quá gần và không có gì bên cạnh để so sánh thì người ta nhìn thấy giống, nhưng thực ra đây chỉ là thủ thuật trong quay video thôi.rn

Phan Thị Bích Hằng tự phong hàm cho liệt sĩ Phùng Chí Kiên?

Thứ 6, 08/11/2013 | 10:44
Nhà ngoại cảm "huyền thoại" Phan Thị Bích Hằng từng nổi như cồn một thời đang phải đối mặt với rất nhiều những dấu chấm hỏi về khả năng "ngoại cảm" thực sự của mình trong việc tìm hài cốt liệt sĩ. Cùng với đó là những cáo buộc lừa đảo gia đình liệt sĩ. Nổi cộm là sự việc tìm thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên.