Phan Thiết: 11 nhà dân bị biển xâm thực đánh sập

Phan Thiết: 11 nhà dân bị biển xâm thực đánh sập

Thứ 4, 20/12/2017 | 19:00
0
Rạng sáng 20/12, biển xâm thực đã gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển và đánh sập hoàn toàn 11 nhà dân tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Liên tiếp trong những ngày qua, đỉnh điểm là rạng sáng 20/12, do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, gió mạnh kết hợp triều cường dâng cao, biển xâm thực đã gây sạt lở nghiêm trọng bờ biển và đánh sập hoàn toàn 11 căn nhà tại thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Cụ thể, tại khu vực này, sóng biển liên tục đập mạnh vào bờ, cuốn trôi đất cát, nhà của người dân. Hơn 1.000m bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều khu bị sóng biển khoét sâu. Ngoài những ngôi nhà bị đánh sập hoàn toàn, 49 nhà dân trong khu vực đang bị sóng biển đe dọa, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Điểm nóng - Phan Thiết: 11 nhà dân bị biển xâm thực đánh sập

Biển xâm thực đánh sập nhà dân. 

Theo người dân địa phương, mỗi năm vào mùa gió bấc (từ tháng 10 đến tháng 2 âm lịch hàng năm), gió mạnh kết hợp sóng lớn, triều cường dâng cao cuốn trôi hàng trăm mét đất ra biển, gây sạt lở nghiêm trọng. Tình trạng xâm thực có thể kéo dài khoảng 3- 4 tháng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, đồn Biên phòng Thanh Hải đã huy động cán bộ, chiến sỹ phối hợp với địa phương tổ chức di dời đồ đạc, sơ tán người dân về nơi tạm trú an toàn. Đồng thời, cùng người dân làm kè tạm để ngăn sóng, giữ tài sản cho bà con.

Ông Nguyễn Nam Long, Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cho biết: Thường trực ban Chỉ huy phòng chống lụt bão TP đã phối hợp với địa phương tiến hành phương án 4 tại chỗ, huy động lực lượng Quân sự, Biên phòng, dân quân tự vệ, thanh niên xung kích giúp các hộ dân di dời đồ đạc, chằng chống nhà cửa, làm kè chắn sóng khi thủy triều rút nhằm hạn chế phần nào những thiệt hại do biển xâm thực gây ra.

TP chỉ đạo địa phương bố trí lực lượng túc trực theo dõi, bám sát và báo cáo để kịp thời xử lý. Đối với 11 hộ dân có nhà bị đổ sập hoàn toàn, trước mắt, TP vận động bà con tạm trú tại nhà người thân; tiếp theo sẽ rà soát, khẩn trương bố trí tái định cư để người dân ổn định cuộc sống. Chính quyền địa phương cũng đã vận động người dân trong vùng nguy cơ cao di dời đồ đạc, không ở lại trong nhà vào ban đêm để tránh thiệt hại về người.

Theo Hồng Hiếu (TTXVN)

Quảng Bình: Xâm thực, sạt lở nghiêm trọng tại các bãi biển

Thứ 6, 15/12/2017 | 13:00
Tình trạng xâm thực, sạt lở nghiêm trọng tại các bãi biển địa bàn tỉnh Quảng Nam đã ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Nỗi lo biển xâm thực: Biển "ngoạm" đất liền!

Thứ 4, 29/11/2017 | 17:36
Một trong những tác động rõ rệt nhất do BĐKH đối với tỉnh Quảng Bình là vấn đề biển xâm thực gây sạt lở đất, vỡ đê, kè đe dọa tính mạng và tài sản của cư dân ven biển.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.